BẢNG TIN KINH TẾ, THỨ 5, 13/09/2018

Đồng EURO

. Vào lúc 8 giờ 30, Úc sẽ công bố bản tin về số liệu thay đổi việc làm trong tháng 8. Đây là chỉ số quan trọng cho thấy sự thay đổi việc làm của người lao động. Chỉ tiêu việc làm là chỉ báo quan trọng cho việc chi tiêu của người tiêu dùng. Theo các chuyên gia dự báo số liệu việc làm thay đổi đạt 16.5k cao hơn nhiều so với tháng 7 ở mức -4.3K. Dự báo, đồng AUD sẽ biến động cực mạnh trong thời gian này.

Vào lúc 18 giờ, Vương Quốc Anh công bố lãi suất tháng 9. Lãi suất được công bố sẽ vô cùng quan trọng sẽ tác động mạnh đến việc định giá tiền tệ. Theo chuyên gia dự báo mức lãi suất vẫn được giữ ở mức 0.75%. Đồng GBP sẽ biến động cực mạnh trong thời gian này.

Lúc 18 giờ 45, Euro công bố một loạt tin quan trọng về việc định giá tiền tệ sắp tới của Euro. Qua đó dự báo đồng EUR sẽ biến động cực mạnh trong thời gian này. Các nhà đầu tư cần chú ý đến giãn Spread của các cặp tiền liên quan đến EUR:
            + Quyết định lãi suất tháng 9.
            + Công cụ cho vay thanh khoản của Ngân hàng Trung Ương Châu Âu.
            + Tỉ lệ phương tiện tiền gửi

Lúc 19 giờ 30, Euro tiếp tục có cuộc họp báo của ECB. Cuộc họp báo ECB vô cùng quan trọng cho việc xác định xu hướng và triển vọng kinh tế của khu vực Châu Âu. Dự báo đồng EUR biến động mạnh trong thời gian họp báo.

Cùng thời điểm, Mỹ công bố chỉ số CPI lõi tháng 8. CPI là chỉ tiêu đo lường sự thay đổi trong xu hướng thu mua và lạm phát. Theo các chuyên gia nhận định, CPI sẽ đạt 0.2% bằng với cùng kỳ. Dự báo đồng USD biến động trong biên độ rộng khi CPI được công bố.

Bài Viết Ngẫu Nhiên