Phân tích Lịch Kinh Tế - Thứ 6, 14-6-2018

  • Dự báo khoảng từ 8 giờ 30 - 10 giờ sáng, BoJ mua một lượng lớn trái phiếu Chính phủ Nhật Bản và sẽ tiếp tục như thế vì dữ liệu cho thấy họ vẫn còn cách khá xa với mục tiêu lạm phát 2% và nền kinh tế còn suy giảm trong quý 1/2018 → khả năng cao JPY sẽ lên.

  • Tiếp tục JPY, dự báo khoảng từ 13 giờ - 15 giờ, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) có khả năng kết thúc cuộc họp báo mà không có bất kỳ sự thay đổi nào trong chính sách tiền tệ. Anh em nào đang giữ đồng JPY thì cứ an tâm, sẽ không có vấn đề gì quá lớn xảy ra, tuy nhiên, nếu ai muốn vào lệnh JPY thì tránh giờ này

image

Ngân hàng trung ương Nhật Bản giữ nguyên chính sách tiền tệ

  • Vào lúc 16 giờ, Liên Minh Châu Âu (EU) sẽ công bố chỉ số tiêu dùng CPI, đây là một tin khá quan trọng của đồng EUR. Chỉ số CPI đo lường những thay đổi trong giá cả hàng hóa và dịch vụ từ khía cạnh người tiêu dùng. Đây là thướng đo chính để đo lường sự thay đổi trong xu hướng thu mua và lạm phát. Dự báo lần này vẫn giữ mức chỉ số CPI ở nguyên mức 1.9% hoặc giảm nhẹ → không cần quá lo lắng nhưng không nên giao dịch vào giờ này.

  • Ngày thứ 6 này còn là hạn chót để Mỹ công bố danh sách cuối cùng về những sản phẩm Trung Quốc sẽ chịu áp thuế nhập khẩu từ Mỹ. Sau 7 giờ tối, chúng ta không nên vào USD nhé

  • Ngoài ra, trong ngày này, Ngân hàng Trung ương Nga cũng đưa ra công bố chính sách lãi suất, trong đó các chuyên gia kinh tế hiện đang nghiêng về khả năng giữ nguyên lãi suất ở mức 7.25%, nhưng vẫn có chuyên gia dự báo có khả năng giảm lãi suất. → đồng Nga có khả năng giảm.

image

Ngân hàng Trung ương Nga hạ lãi suất cơ bản

  • Và cuối cùng, tối ngày mai là ngày cuối cùng của tuần, đối với các Trader ngắn hạn nên chốt lời lỗ trước khi kết thúc ngày mai để tránh những rủi ro về Gap không đáng có.

Bài Viết Ngẫu Nhiên