PHÂN TÍCH LỊCH KINH TẾ, THỨ 6, 24/08/2018


Tổng sản phẩm Quốc Nội (GDP)

Vào lúc 13 giờ chiều, Đức công bố Tổng sản phẩm Quốc nội (GDP) trong Quý II/2018, đây là chỉ số quan trọng cho sức khoẻ của nền kinh tế. Sự thay đổi phần trăm hàng quý trong GDP cho biết tỉ lệ tăng trưởng của toàn thể nền kinh tế. Theo các chuyên gia dự báo, chỉ số GDP không thay đổi so với cùng kỳ, vẫn giữ ở mức +0.5%. Dự đoán, đồng EUR biến động tương đối mạnh trong thời gian này.

Buổi tối lúc 19 giờ 30, Mỹ sẽ công bố Đơn đặt hàng hoá lâu bền tháng 7, đo lường sự thay đổi trong tổng giá trị những đơn hàng mới đối với những hàng hóa được sản xuất có độ bền cao, ngoại trừ các hạng mục vận tải. Số liệu cao hơn biểu thị hoạt động sản xuất gia tăng. Các chuyên gia dự báo, đơn đặt hàng lâu bền sẽ giảm xuống còn -0.5% so với cùng kỳ ở mức +0.8%. Dự báo, đồng USD biến động tương đối mạnh trong thời gian này

Tổng Thống Trump và Chủ Tịch Fed Jerome Powell

Khép lại cuối ngày, lúc 21 giờ, chúng ta sẽ đón nhận bài phát biểu của chủ tịch Fed - Jerome Powell. Đây là một thông tin rất quan trọng vì sức mạnh trong lời nói của Powell có tầm ảnh hưởng rất lớn đến giá trị của đồng USD. Các nhà đầu tư có thể theo dõi thật kỹ vì đôi khi ông có thể có những gợi ý về hướng đi chính sách tiền tệ trong tương lai. Dự báo, đồng USD biến động rất mạnh trong khoảng thời gian ông Powell phát biểu.

Bài Viết Ngẫu Nhiên