Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 10/12/2019

Tin Kinh Tế

Tiêu điểm của hôm nay, thị trường sẽ đổ dồn vào các số liệu kinh tế của nước Anh, quan trọng nhất là số liệu GDP của Anh, sản lượng sản xuất

imageBên cạnh đó, chỉ số cảm tính kinh tế ZEW cũng rất đáng chú ý. Dự báo GDP Anh sẽ đạt sự kì vọng, và cao hơn kì trước, thúc đẩy đồng GBP mạnh lên. Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư nên cân nhắc trước các quyết định giao dịch với GBP.

Các Thông Tin Khác

  • Trong một tuyên bố vào Thứ Hai, Việt Nam cho biết đang xem xét cắt giảm thuế đối với một số sản phẩm của Mỹ sau khi Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross kêu gọi Việt Nam giảm thặng dư thương mại trong chuyến thăm Hà Nội vào tháng trước.
  • Kết quả một cuộc thăm dò mới nhất cho thấy Đảng Bảo thủ đã gia tăng cách biệt so với Đảng Lao động đối lập lên 14% từ mức 9% tuần trước. Điều này tiếp tục thúc đẩy GBP đi lên, tuy nhiên nhiều chuyên gia cảnh báo nó có thể bị bán tháo nếu kết quả không như dự báo.
  • Văn phòng Chính Phủ Nhật Bản cho biết GDP quý 3 của nước này được điều chỉnh tăng 0,4% q/q từ mức tăng 0,1% theo dữ liệu sơ bộ, đồng thời cao hơn dự báo ở mức 0,2%. Báo cáo cho thấy GDP nước Nhật đã tăng 1,8% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn nhiều so với mức tăng 0,2% mà báo cáo đầu tiên đưa ra.
  • Cục Thống kê Liên bang Đức cho biết cán cân thương mại nước này thặng dư 20,6 tỷ EUR trong tháng 10, cao hơn so với mức thặng dư 19,2 tỷ của tháng 9, đồng thời lớn hơn mức thặng dư 19,0 tỷ theo dự báo.
  • Chỉ số niềm tin nhà đầu tư của EU hồi phục ấn tượng lên mức 0.7% từ mức kỳ vọng -5.3%, và đây là sự trở lại vùng tích cực lần đầu tiền từ tháng 5.
  • Trợ lý Bộ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc Nhậm Hoằng Bân trả lời các phóng viên, hy vọng Washington và Bắc Kinh sớm tìm được tiếng nói chung, dựa trên tinh thần tôn trọng và bình đẳng lẫn nhau. Ông cho rằng hai bên có thể cùng thúc đẩy các cuộc đàm phán, dựa trên lợi ích cốt lõi của mỗi nước.
  • Hoa Kỳ, Mexico và Canada sẽ ký một thỏa thuận vào thứ ba để sửa đổi Thỏa thuận Hoa Kỳ-Mexico-Canada (USMCA) để phê chuẩn bởi Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Pelosi.

Vàng Thế Giới

  • Chốt phiên giao dịch tại thị trường Mỹ vào rạng sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.461 USD/oz, nhích nhẹ hơn 1 USD so với chốt phiên trước.
  • Đầu phiên sáng nay, lúc 8 giờ (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao dịch tại thị trường châu Á ở quanh mức trên 1.461 USD/oz.
  • Thị trường New York, giá vàng giao kỳ hạn tháng 2/2019 giảm 20 cent tương đương 0,01% xuống 1.464,90USD/ounce sau khi giảm 0,5% trong tuần trước.
  • Trong phiên giao dịch hôm qua (9/12/2019), quỹ SPDR đã không có giao dịch nào phát sinh, mức nắm giữ vàng của quỹ này là 886,23 tấn. Vẫn như nhiều chuyên gia nhận định, thị trường sẽ bình tĩnh trước quyết định định lãi suất của Fed vào giữa tuần này nên Bigboy vẫn chưa có hành động mạnh nào cụ thể.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Eur/Jpy

Đây là cặp tỉ giá rất đáng quan tâm hôm nay, hiện tại giá đã Breakout giảm phá qua đường Trendline tăng. RSI đang nằm dưới và sắp tiệm cận vùng 50. Chiến lược của chúng ta là chờ giá hồi tăng test lại Trendline vừa phá, đồng thời cũng là vùng kháng cự mạnh để bán xuống.

imageKhuyến nghị bán khi giá tăng lên vùng 120.5 - 120.68 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu giá có thể giảm đến vùng 120.1; tiếp đến là vùng 119.71; và cuối cùng có thể giảm về vùng 119.35

Eur/Usd

Chúng tôi vẫn giữ quan điểm giảm đối với cặp tỉ giá này, khi mà trước đó đã có một đợt giảm mạnh vào cuối tuần trước. Hiện tại gis đang trong nhịp tăng điều chỉnh; và cũng đã test lại vùng kháng cự tạm thời 1.107 - 1.1078. Chiến lược của chúng ta lúc này là bán xuống theo xu hướng.

imageKhuyến nghị bán tại vùng giá hiện tại 1.1069. Mục tiêu giá có thể giảm về 1.1047; tiếp đến là vùng 1.1026; và cuối cùng có thể giảm đến vùng 1.1
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên