Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 10/9/2019

Tin Kinh Tế

Hôm nay lại tiếp tục là một ngày biến động của GBP, các số liệu kinh tế quan trọng của Anh sẽ được công bố vào trưa nay sẽ khiến đồng GBP biến động mạnh.

imageNgoài ra, chúng ta vẫn cần lưu ý đến thông tin cơ hội việc làm ở Mỹ vào 21h tối nay.

Các Thông Tin Khác

  • Trung Quốc bắt đầu chịu nhiều áp lực từ chiến tranh thương mại, dữ liệu về xuất khẩu và nhập khẩu đều giảm so với dự kiến, bên cạnh đó, thặng dư thương mại cũng đang thu hẹp. Chỉ số CPI tháng 8 của Trung Quốc tốt hơn dự kiến. Cụ thể là 2.8, bằng với kì trước và tốt hơn dự kiến là 2.6
  • Người phát ngôn của Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết Quốc hội nước này sẽ bắt đầu tạm ngừng làm việc khi ngày 09/09 kết thúc và sẽ hoạt động trở lại vào ngày 14/10 theo như phê duyệt trước đó của Nữ hoàng Anh Elizabeth II.
  • GDP của Anh trong tháng 7 tăng 0,3% m/m sau khi chững lại tháng trước đó (0,0% m/m), đồng thời cao hơn mức tăng 0,1% theo dự báo của các chuyên gia. Sản lượng sản xuất của nước này trong tháng 7 cũng tăng 0,3% m/m sau khi giảm 0,2% ở tháng 6, trái với dự báo giảm 0,3%. Cuối cùng, cán cân thương mại nước Anh thâm hụt 9,1 tỷ GBP trong tháng 7, sâu hơn mức thâm hụt 7,0 tỷ của tháng 6 nhưng tích cực hơn mức dự báo thâm hụt 9,6 tỷ.
  • GDP của Nhật Bản trong quý 2 chỉ tăng 0,3% q/q, thấp hơn so với mức tăng 0,4% theo dữ liệu sơ bộ và khớp với dự báo. Bên cạnh đó, cán cân thương mại nước này thặng dư 1,65 nghỉn tỷ JPY trong tháng 7, thấp hơn khá nhiều so với mức thặng dư 1,94 nghìn tỷ của tháng 6 đồng thời thấp hơn dự báo thặng dư 1,7 nghìn tỷ.
  • Số khoản cho vay mua nhà của nước Úc tăng 5% m/m trong tháng 7 sau khi giảm nhẹ 0,8% ở tháng trước đó, đồng thời vượt qua kỳ vọng tăng 0,5%.
  • Chi tiêu thẻ tín dụng bán lẻ của New Zealand đã tăng 1,1% trong tháng 8, cho thấy sự cải thiện đáng kể trong chi tiêu của người tiêu dùng trong quý thứ ba, bù đắp cho kết quả kém của cuộc khảo sát kinh doanh cuối cùng của ANZ. Mặc dù thị trường đã đoán từ lâu rằng chính sách nới lỏng của Cục Dự trữ Liên bang New Zealand sẽ tiếp tục thúc đẩy ngành công nghiệp gia đình vào tháng 8, nhưng ít nhất phản ứng tích cực của dữ liệu này là tín hiệu cho thấy các quỹ gia đình đang mở cửa trở lại.

Vàng Thế Giới

  • Tại thị trường New York, giá vàng trong phiên giao dịch đêm qua (9/9 - theo giờ Việt Nam) đã tiếp tục có thêm một phiên giảm giá do đồng đô là Mỹ mạnh lên và chứng khoán tăng cao, trong bối cảnh nhiều nhà đầu tư đặt kỳ vọng vào việc các ngân hàng trung ương trên toàn cầu cắt giảm lãi suất và Mỹ - Trung sắp nối lại đàm phán thương mại.
  • Chốt phiên giao dịch, giá vàng giao ngay tại thị trường này đã rơi xuống mức 1.499,6 USD/ounce, giảm tiếp 7,9 USD/ounce, tương đương 0,52%.
  • Vào phiên giao dịch hôm qua, SPDR đã bán mạnh 7.33 tấn vàng, mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này là 882.42 tấn. Sau 1 ngày nghỉ ngơi thì nay Bigboy lại tiếp tục giao dịch, đã 2 phiên liên tiếp bán mạnh vàng. Có thể ác cảm rủi ro đã giảm đi, khi mà các tín hiệu lạc quan từ khắp các nền kinh tế trên Thế giới đã trấn an các nhà đầu tư về kịch bản suy thoái kinh tế.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Nzd/Usd

Về dài hạn và trung hạn thì cặp tỉ giá này vẫn đang trong xu hướng giảm. Hiện tại giá đang phản ứng ngay tại vùng kháng cự mạnh (0.6425 - 0.646). Chiến lược của chúng ta là chờ dấu hiệu đảo chiều giảm từ thị trường để bán theo xu hướng

imageKhuyến nghị bán khi giá Breakout giảm qua vùng 0.6425 - 0.646. Mục tiêu giá có thể giảm đến vùng 0.6366; xa hơn có thể là 0.6292

Eur/Cad

Hiện tại giá đang trong xu hướng giảm và vừa phá qua vùng hổ trợ mạnh. Chiến lược của chúng ta là chờ giá test lại vùng kháng cự mới này để bán theo xu hướng

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 1.458 - 1.4619 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều. Mục tiêu giá có thể giảm về lại vùng đáy cũ liền trước đó (1.451) và cũng có khả năng sẽ giảm sâu hơn. Chúng tôi sẽ cập nhật thêm về cặp tỉ giá này ở bài sau!
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên