Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 1/10/2019

Tin Kinh Tế

Hôm nay được cho là phiên giao dịch với đầy rẫy các tin tức, số liệu kinh tế khiến thị trường biến động khó lường.

imageĐáng chú ý nhất là quyết định lãi suất của RBA vào lúc 11h30 trưa nay. Ngoài ra còn có PMI của Anh, CPI của Euroz, và GDP của Canada. Các nhà đầu tư cần hết sức thận trọng khi giao dịch trong ngày hôm nay!

Các Thông Tin Khác

  • Usd đang củng cố sức mạnh khi ngành sản xuất của Hoa Kỳ được dự báo sẽ quay trở lại đà tăng trưởng. Dữ liệu việc làm tốt của EU không đủ đề chặn đà giảm của đồng tiền chung khi mà dữ liệu kinh tế yếu kém từ Đức củng cố kỳ vọng rằng chính sách tiền tệ lỏn lẻo trong khu vực sẽ vẫn phù hợp trong thời gian dài.
  • Hãng tin Bloomberg đưa tin phát ngôn viên Bộ Tài chính Monica Crowley có cuộc gọi điện tới cho biết Chính phủ Mỹ hiện không có kế hoạch cấm các công ty Trung Quốc niêm yết chứng khoán trên sàn giao dịch Mỹ. Trước đó, khi Trung Quốc chưa xác định được thông tin ban đầu là chính xác hay không, nước này đưa ra nhận định cho rằng lệnh cấm từ Chính phủ Mỹ sẽ làm cả hai bên cùng chịu thiệt hại.
  • Hoạt động sản xuất của Nhật Bản trong tháng 9 đang co hẹp với tốc độ nhanh nhất trong 7 tháng, phản ánh dấu hiệu của sự căng thẳng ngày càng lớn đối với nền kinh tế.
  • GDP chính thức của Anh giảm 0,2% q/q trong quý 2, không thay đổi so với dữ liệu sơ bộ và khớp với dự báo. Điều đáng lo ngại hơn là cán cân vãng lai của anh trong quý 2 thâm hụt 25,2 tỷ GBP sau khi thâm hụt 33,1 tỷ ở quý 1, sâu hơn mức thâm hụt 19,2 tỷ theo dự báo. Theo ước tính, mức thâm hụt của tháng 9 tương đương với 4,6% tổng giá trị GDP của nước này.
  • Ông Johnson gặp thêm rắc rối mới. Các báo cáo cuối tuần đã đưa ra những “ám thị” rằng ông Boris Johnson đã ngoại tình với một doanh nhân Hoa Kỳ mà công ty của cô đã nhận được hơn 110,000 bảng tiền trợ cấp của chính phủ. Ngoài ra còn có các báo cáo riêng cho rằng ông ta đã tấn công tình dục hai nữ nhà báo vào cùng một bữa trưa cách đây 20 năm.
  • Theo báo cáo phương tiện truyền thông Anh, Thủ tướng Anh, ông Vladimir Johnson sẽ công bố kế hoạch Brexit chi tiết của mình cho các nhà lãnh đạo EU trong vòng 24 giờ tới.
  • Doanh số bán lẻ của Nhật Bản trong tháng 8 tăng 4,8% m/m hay 2,0% y/y, trái với đợt giảm sút 2,0% y/y ở tháng trước đó và vượt xa so với kỳ vọng tăng 0,7% y/y của các chuyên gia. Trái lại, sản lượng ngành công nghiệp Nhật Bản giảm 1,2% m/m trong tháng 8 sau khi tăng 1,3% trong tháng 7, sâu hơn mức giảm 0,5% theo dự báo.

Vàng Thế Giới

  • Mở cửa phiên sáng nay, giá vàng thế giới giao dịch tại thị trường châu Á ở quanh mức 1.470,7 USD/oz, giảm mạnh 24,07 USD/oz so với chốt phiên hôm qua.
  • Giá vàng thế giới lao dốc nguyên nhân chủ yếu do đồng bạc xanh tăng giá mạnh. Đồng USD tăng giá sau khi đại diện lãnh đạo của 2 nền kinh tế Mỹ và Trung Quốc phủ nhận những thông tin bất lợi xung quanh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.
  • Kết thúc phiên giao dịch hôm qua (30/9), SPDR đã bán 2.05 tấn vàng. Bigboy đang loay hoay cân bằng lại lượng vàng đang nắm giữ khi mà giá vàng liên tục giảm mạnh trong những ngày gần đây.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Eur/Usd

Xu hướng giảm vẫn được ủng hộ đối với cặp tỉ giá này. Hiện tại giá vừa giảm Breakout qua khỏi vùng hổ trợ mạnh. Chiến lược của chúng ta là chờ giá backtest lại khu vực này để bán theo xu hướng

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 1.0927 - 1.0949. Mực tiêu dự kiến giá sẽ giảm đến vùng 1.0892

Eur/Cad

Hiện tại cặp tỉ giá này đang trong xu hưỡng giảm. Chiến lược của chúng ta lúc này là chờ giá hồi lên để tiếp tục bán theo xu hướng

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 1.4462 - 1.4489. Mục tiêu giá có thể giảm về vùng 1.4427
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên