Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 1/11/2019

Tin Kinh Tế

Hôm nay là một ngày đặc biệt với nhiều các số liệu kinh tế quan trọng được công bố. Đặc biệt là bảng lương phi nông nghiệp và tỉ lệ thất nghiệp của Mỹ. Bởi vì các số liệu quan trọng này sẽ được Fed đặc biệt chú ý cho các quyết định chính sách lãi suất trong thời gian tới.

image

Các Thông Tin Khác

  • Trong phiên họp tháng 10, NHTW Nhật Bản BOJ quyết định giữ nguyên lãi suất chính sách ở mức -0,1%, không thay đổi so với trước. Tuy nhiên, BOJ cũng cho biết thêm rằng, lãi suất trong ngắn hạn và dài hạn cần được duy trì ở mức hiện tại hoặc thấp hơn nữa, trong bối cảnh sự chủ động trong ổn định giá cả đang mất dần, lạm phát đang nhỏ hơn rất nhiều so với ngưỡng mục tiêu 2,0%.
  • Nền kinh tế khu vực đồng euro tăng trưởng nhanh hơn so với dự báo trong Q3 nhưng nhìn chung vẫn còn yếu. Eurostat cho biết GDP Q3 tăng 0,2%, bằng với mức tăng 0,2% trong quý trước. Dự báo trước đó đồng thuận ở mức 0.1%, tức đây cũng là một tín hiệu đáng mừng.
  • Trong báo cáo mới nhất, Bloomberg đã đưa tin rằng Trung Quốc đang nghi ngờ việc họ liệu có thể đạt được thỏa thuận với Hoa Kỳ. Các quan chức TQ đã đổ lỗi cho Tổng thống Donald Trump, họ nói bản chất bốc đồng của ông Trump khiến họ lo ngại rằng ông có thể rút lui ngay cả khi đang có dấu hiệu cả hai bên chuẩn bị ký một thỏa thuận trong vài tuần tới. Trung Quốc cũng không quên cảnh báo rằng họ sẽ không nhượng bộ trong một số vấn đề.
  • Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Mỹ và Trung Quốc sẽ sớm công bố một địa điểm, nơi ông và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ ký kết thỏa thuận thương mại giai đoạn 1.
  • Vào lúc 24:00 (Giờ địa phương) ngày thứ Sáu, Phó Chủ tịch Fed Clarida sẽ nói về xu hướng kinh tế hiện tại, nền kinh tế và chính sách tiền tệ của Mỹ. Clarida là phó chủ tịch của Cục Dự trữ Liên bang chịu trách nhiệm về chính sách tiền tệ, cụ thể là Cục Dự trữ Liên bang "VIP2", vì vậy bài phát biểu của nó có tầm quan trọng.
  • Đồng GBP đã lấy lại sức mạnh trước các đối thủ sau khi Thủ tướng Boris Johnson bảo đảm sự ủng hộ của quốc hội cho cuộc tổng tuyển cử vào tháng 12 tới.
  • GDP sơ bộ khu vực Eurozone tăng 0,2% q/q trong quý 3, bằng với mức tăng của quý trước đó đồng thời cao hơn kỳ vọng tăng ở mức 0,1%. Tiếp đến, tỷ lệ thất nghiệp tại khu vực này ở mức 7,5% trong tháng 9, bằng với mức thất nghiệp của tháng 8 và tiêu cực hơn mức 7,4% theo dự báo. Cuối cùng, chỉ số CPI sơ bộ của khu vực Eurozone được dự báo tăng 0,7% y/y trong tháng 10, thấp hơn mức tăng 0,8% của tháng trước đó và khớp với dự báo.
  • Tuần trước đã có tin đồn rằng OPCE sẽ tiến hành cắt giảm sản xuất, nhưng tuần này, Bộ trưởng Năng lượng Nga cho biết việc cắt giảm sản xuất vẫn chưa được xem xét. Vì vậy, thị trường mất hứng thú với giá dầu thô. Dữ liệu của Hiệp hội Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ tăng vọt khi nhập khẩu tăng và Mỹ phát hành dự trữ dầu thô chiến lược. Do đó, giá dầu cũng bị ảnh hưởng bởi yếu tố này.

Vàng Thế Giới

  • Tính tới đầu giờ sáng hôm nay 1/11, Giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.512,70 USD/ounce (Theo Kitco News). Tăng thêm 17.30 USD/ounce so với phiên giao dịch hôm qua. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 tăng 14,60 USD/ounce vào lúc 1511,30 USD/ounce.
  • Giới chuyên gia cho rằng, thông tin Trung Quốc khó có thể ký được thỏa thuận thương mại dài hạn với Mỹ, báo cáo sản xuất Trung Quốc bi quan, thông tin bất ổn từ ngành bán lẻ Đức cũng như số lượng đơn đặt hàng xây dựng Nhật giảm... đã hỗ trợ quan trọng cho giá vàng.
  • Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, SPDR đã không có phát sinh giao dịch nào, mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này là 915,55 tấn. Có lẻ Bigboy vẫn đang chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn từ bàng lương phi nông nghiệp và tỉ lệ thấp nghiệp ở Mỹ để tiếp tục cuộc chơi.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Gbp/Jpy

Hiện tại giá đã bắt đầu giảm trong ngắn hạn khi đã Breakout phá xuống dưới Trendline tăng ngắn hạn. Chiến lược của chúng ta là chờ giá hồi lên test lại cạnh Trend này để bán xuống.

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lê vùng 140.13 - 140.36 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu giá có thể giảm về vùng 139.72; xa hơn có thể là vùng 139.1

Usd/Jpy

Hiện tại giá đang trong xu hướng giảm mạnh, và đã phá qua vùng giá hổ trợ mạnh. Chiến lược của chúng ta là chờ giá hồi lên test lại vùng kháng cự mạnh này để tiếp tục bán theo xu hướng.

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 108.27 - 108.44 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu có thể giảm đến vùng 107.57; xa hơn có thể giảm đến vùng 106.97
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên