Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 11/9/2019

Tin Kinh Tế

Tiêu điểm của hôm nay sẽ là các số liệu kinh tế của Mỹ được công bố vào phiên Mỹ

imageChỉ số giá sản xuất PPI là một số liệu quan trọng, đo lường sự thay đổi trong giá hàng hóa được bán bởi các nhà sản xuất. Nó là chỉ báo hàng đầu về lạm phát giá tiêu dùng, chiếm phần lớn trong lạm phát tổng thể. Và tất nhiên, Fed sẽ xem xét và đưa ra chính sách tiền tệ của mình trong cuộc họp vào tuần tới dựa trên các số liệu kinh tế quan trọng như thế này.

Các Thông Tin Khác

  • Cố vấn cao cấp của Nhà trắng – ông Peter Navarro – đã làm giảm các kỳ vọng của thị trường về đàm phán Mỹ - Trung sau khi kêu gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp lẫn công chúng kiên nhẫn với vấn đề tranh chấp thương mại với Trung Quốc.
  • Chỉ số giá tiêu dùng của Trung Quốc tăng 2,8% y/y trong tháng 8, bằng với mức tăng của tháng 7 và cao hơn mức tăng 2,6% theo dự báo. Nguyên nhân chính dẫn đến mức CPI của Trung Quốc cao là do giá thịt lợn đã tăng 46,7% y/y do dịch tả lợn Châu Phi đang bùng phát khiến nguồn cung tại Trung Quốc giảm mạnh.
  • Các nền kinh tế đã bộc lộ rõ điểm yếu vì chiến tranh thương mại: giá sản xuất của Trung Quốc giảm với tốc độ nhanh nhất trong ba năm vào tháng 8; tại Nhật, các đơn đặt hàng cho các nhà sản xuất máy công cụ đã giảm 37% trong năm nay; Dữ liệu sản xuất công nghiệp của Pháp và Ý trong tháng 7 cũng không đạt được dự báo.
  • Dữ liệu kinh tế Anh khởi sắc ngay trước thời điểm Nghị viện Anh chính thức bị đình chỉ đến 14/10. Tỷ lệ thất nghiệp của nước Anh trong tháng 7 ở mức 3,8%, giảm so với mức 3,9% của tháng trước đó đồng thời là mức dự báo của các chuyên gia. Tỷ lệ người có việc làm lên tới 76,1% dân số, xác nhận mức cao nhất kể từ khi được thống kê vào năm 1971. Bên cạnh đó, thu nhập trung bình của người lao động Anh tăng 4,0% 3m/y trong tháng 7, cao hơn mức tăng 3,8% của tháng 6 và trái với dự báo chỉ tăng 3,7%.
  • Đức đang cân nhắc khả năng mở một cơ quan độc lập để đầu tư vào nền kinh tế nhằm cứu vớt chính họ. Bộ trưởng Tài chính Scholz đã nói Đức đã sẵn sàng để bơm vào nền kinh tế nền kinh tế "hàng tỷ euro" để đối phó với khả năng làm chậm lại, và Đức phải có biện pháp táo bạo để đối phó với môi trường thị trường thay đổi, Nếu không thì sẽ quá muộn.
  • Chủ tịch Ủy ban Châu Âu EC Ursula von der Leyen tuyên bố khối EU đã sẵn sàng cho việc Anh ly khai mà không có bất kỳ thỏa thuận nào được thông qua. Tuy nhiên bà Leyen cũng nhấn mạnh rằng Brexit không thỏa thuận luôn là kịch bản không hề có lợi cho cả hai bên.
  • Giá dầu giảm nhẹ vào thứ Tư sau khi Tổng thống Mỹ sa thải cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Bolton, làm dấy lên suy đoán rằng xuất khẩu dầu thô của Iran sẽ quay trở lại thị trường. Thái độ của Bolton đối với Iran là rất "diều hâu".

Vàng Thế Giới

  • Trong phiên giao dịch ngày 10/9, giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong gần một tháng qua, do trái phiếu Mỹ và đồng USD tăng lên đã làm giảm "sự hấp dẫn" của vàng.
  • Tính đến đầu giờ sáng 11/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.491 USD/oz, giảm 7 USD/oz so với phiên giao dịch trước. Giá vàng hợp đồng kì hạn giao tháng 12 giảm mạnh 10 USD về mức 1.495 USD/oz.
  • Trung Quốc đã tăng lượng dữ trữ vàng lên 100 tấn kể từ khi tái khởi động lại hoạt động mua vào kim loại này.
  • Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, SPDR đã không có giao dịch nào, mức nắm giữ vàng hiện nay của quỹ này là 882.42 tấn. Sau 2 phiên xã mạnh thị nay Big boy đã nghỉ ngơi, khả năng cao họ đang chợ đợi các số liệu kinh tế quan trọng của Mỹ được công bố vào cuối tuần này. Có thể sẽ có chút manh mối từ số liệu kinh tế Mỹ.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Aud/Usd

Hiện tại cặp tỉ giá này đang hình thành xu hướng tăng trong ngắn hạn. Giá đã tăng vượt qua vùng kháng cự mạnh. Chiến lược của chúng ta là chờ giá hồi xuống test lại khu vực hổ trợ này để mua lên

imageKhuyến nghị mua khi giá hồi xuống vùng 0.6806 - 0.683 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều tăng. Mục tiêu đầu tiên giá có thể tăng lên đến vùng 0.6865; xa hơn có thể lên đến vùng 0.6906

Gbp/Nzd

image Hiện tại Gbp/Nzd đã thoái ra khỏi Trendline tăng và đang bắt đầu hình thành đáy mới thấp hơn. Chiến lược của chúng ta là chờ giá Pullback về lại khu vực Trendline vừa phá để bán theo xu hướng
Khuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng1.924 - 1.9255 và xuất hiện dầu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu có thể giá sẽ giảm đến vùng 1.916; xa hơn có thể giảm đến vùng 1.908
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên