Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 12/11/2019

Tin Kinh Tế

Lại tiếp tục là một ngày bận rộn với các số liệu kinh tế từ khu vực EUz, đáng chú ý có số liệu về thay đổi trợ cấp thất nghiệp của Anh, cũng như chỉ số kinh tế ZEW của Đức, EUz.

image

Các Thông Tin Khác

  • Sterling đã tăng mạnh vào hôm Thứ Hai khi người đứng đầu Đảng Brexit - Nigel Farage nói rằng đảng của ông sẽ không tranh chấp bất kỳ ghế nào hiện đang được Đảng Bảo thủ nắm giữ tại cuộc tổng tuyển cử vào ngày 12/12. Điều này làm tăng khả năng đảng của ông Boris chiếm được đa số.
  • Nền kinh tế Anh đã tăng trưởng với tốc độ (hàng năm) chậm nhất trong gần một thập kỷ trong quý 3 khi sự suy giảm của nền kinh tế toàn cầu và lo ngại về Brexit đang giáng những đòn chí mạng vào đầu tư kinh doanh và sản xuất.
  • GDP của Anh tăng 0,3% q/q trong quý 3/2019 sau khi giảm 0,2% ở quý trước đó, tuy nhiên thấp hơn mức tăng 0,4% theo kỳ vọng của các chuyên gia. Trong tháng 9, sản lượng sản xuất của nước này giảm 0,4% m/m sau khi giảm 0,7% tháng trước đó, sâu hơn mức giảm 0,2% theo dự báo. Sản lượng xây dựng tại Anh trong tháng 9 giảm 0,2% sau khi tăng 0,2% ở tháng 8, tích cực hơn mức dự báo giảm 0,5%. Cuối cùng, cán cân thương mại Anh thâm hụt 12,5 tỷ GBP trong tháng 9, sâu hơn mức thâm hụt 9,8 tỷ của tháng 8 đồng thời sâu hơn dự báo thâm hụt 10,1 tỷ.
  • Cố vấn thương mại Nhà Trắng - Peter Navarro vào cuối tuần đã cảnh báo lại những gì ông Trump đã nói hôm Thứ Sáu rằng không có thỏa thuận rút lại thuế quan. “Không có việc rút lại thuế quan, chúng ta cần thuế như một sự “đảm bảo” cho sự thiện chí khi đàm phán của Trung Quốc”, ông nói.
  • Liên minh Châu Âu đã cắt giảm dự báo các chỉ số kinh tế chính gồm cả tăng trưởng và lạm phát cho năm nay và cả hai năm tới.
  • Giá trị đơn đặt hàng máy móc lõi của Nhật Bản tiếp tục giảm mạnh 2,9% m/m trong tháng 9 sau khi giảm 2,4% ở tháng 8, trái với dự báo hồi phục 0,9% của các chuyên gia. Cán cân vãng lai của nước này chỉ thặng dư 1,49 nghìn tỷ JPY trong tháng 9, thấp hơn mức thặng dư 1,72 nghìn tỷ của tháng 7 và mức thặng dư 1,66 nghìn tỷ theo dự báo.
  • Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Yoo Myung-hee cho biết nước này có kế hoạch tổ chức các cuộc đàm phán song phương với Nhật Bản tại Geneva Thụy sĩ ngày 19/11 nhằm bàn về chính sách hạn chế xuất khẩu của Tokyo dành cho Seoul.
  • Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói rằng ông và Tổng thống Mỹ Trump đã đồng ý gặp nhau vào tháng 12 trước hội nghị thượng đỉnh NATO.
  • Thị trường chứng khoán Hong Kong tiếp tục giảm sâu trong phiên đầu tuần khi tiếp tục có những leo thang căng thẳng trong các cuộc biểu tình tại đây.
  • Theo Reuters Hoa Kỳ rất tích cực tìm cách thuyết phục Triều Tiên trở lại bàn đàm phám. Lãnh đạo Kim hồi tháng 4 đã ra thời hạn cuối năm nay để Mỹ cho thấy sự linh hoạt trong các cuộc đàm phán hạt nhân. Đồng thời các quan chức Triều Tiên cũng cảnh báo Mỹ không nên phớt lờ thời hạn này.
  • Tổng thống Iran ông Rohani cho biết Iran phát hiện mở dầu khổng lộ, trữ lượng 53 tỷ thùng dầu thô. Đây có thể trở thành mỏ dầu lớn thứ 2 của Iran, việc phát triển khai thác ở mỏ dầu này sẽ giúp tăng trữ lượng dầu thô của Iran lên thêm 1/3 so với hiện tại.

Vàng Thế Giới

  • Đầu giờ sáng ngày 12/11, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.455,36 USD/Ounce, giảm khoảng 2 USD so với cùng thời điểm phiên giao dịch ngày 11/11.
  • Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 12/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.456,0 USD/Ounce, giảm 1,1 USD/Ounce trong phiên.
  • Quỹ tín thác vàng SPDR sau một ngày xã hàng mạnh vào cuối phiên giao dịch tuần trước thì tạm thời đã dừng lại vào ngày hôm qua. SPDR đã không có giao dịch nào trong phiên hôm qua (11/11/2019), mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này là 901,19 tấn.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Aud/Chf

Có thể dễ dàng nhận thấy giá đã giảm mạnh và Breakout qua khỏi Trendline tăng ngắn hạn, RSI cũng đang hướng xuống và nằm dưới vùng 50. Chiến lược của chúng ta lúc này là chờ nhịp điều chỉnh tăng để bán xuống.

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 0.6825 - 0.6845 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu có thể giảm đến vùng 0.6795; xa hơn có thể giảm đến vùng 0.6762

Gbp/Usd

Vùng chờ bán ở lần nhận định trước từ vùng 1.2878 xuống vùng 1.28 khá thành công. Hiện tại giá đã chạm vùng cạnh Trend dưới trong Kênh giá và bật lên mạnh mẽ, đồng thời cũng Brekout phá qua Trenline giảm ngắn hạn. Chiến lược của chúng ta là chờ giá hồi xuống test lại vùng hổ trợ để mua lên. 

imageKhuyến nghị mua khi giá hồi xuống vùng 1.2795 - 1.2822 và xuất hiện dấ hiệu đảo chiều tăng. Mục tiêu đầu tiên giá có thể sẽ tăng đến vùng 1.285; tiếp đến là vùng 1.2886; và xa hơn có thể tăng đến vùng 1.2933
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên