Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 12/12/2019

Tin Kinh Tế

Thị trường đã nóng hơn vào rạng sáng hôm nay, khi quyết định lãi suất đồng Usd của Fed được công bố. Lãi suất công bố như dự đoán là 1.75%, và tiếp theo sau đó là bài phát biểu của ông Powell - Chủ tịch Fed, đã tạo cho thị trường một "bất ngờ" trong một buổi hỏi đáp với các phóng viên. "Sự bất ngờ" này là tin tốt cho những người bán đô la.

imageHôm nay là một ngày nhộn nhịp với rất nhiều các thông tin, số liệu kinh tế quan trọng và tin tức liên quan đến chính trị sẽ đc công bố. Đáng chú ý nhất là quyết định lãi suất của Thuỵ Sĩ; quyết định lãi suất và báo cáo chính sách tiền tệ của Euz; PPI của Mỹ và còn một thông tin rất quan trọng khác: hôm nay là ngày bầu cử của Anh. Dự kiến thị trường sẽ biến động mạnh và rất khó lường, các nhà đầu tư cần cân nhắc trước các quyết định giao dịch trong hôm nay!

Các Thông Tin Khác

  • Fed không thay đổi điều gì trong phiên họp chính sách tiền tệ rạng sáng nay, họ báo hiệu việc giữ nguyên lãi suất hiện tại (có thể là trong cả năm sau), đồng thời không thay đổi dự báo tăng trưởng kinh tế. chính sách tiền tệ hiện nay đang phù hợp để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế khi thị trường lao động hiện vững chắc và lạm phát đang ở mức đối xứng quanh mục tiêu 2%. Trong dự báo tại biểu đồ dot-plot công bố sau cuộc họp, các quan chức Fed cho thấy có rất ít khả năng có thay đổi lãi suất vào năm 2020 khi trong 17 thành viên, có tới 13 người cho rằng lãi suất sẽ giữ nguyên, chỉ có 4 người cho rằng lãi suất sẽ tăng 1 lần 0,25 đpt.
  • CPI chung của Mỹ tăng 0,3% m/m trong tháng 11 sau khi tăng 0,4% ở tháng 10, cao hơn dự báo ở mức 0,2%. Bên cạnh đó CPI lõi cũng tăng 0,2% m/m trong tháng vừa qua, bằng mức tăng của tháng 10 và khớp với dự báo. So với cùng kỳ năm trước, CPI của nước này đã tăng 2,1%, vượt qua mức kỳ vọng 2,0% của Cục Dự trữ Liên Bang Mỹ Fed.
  • Đức sẽ không thu hẹp quy mô đầu tư ngay cả khi doanh thu thuế giảm, tờ tuần báo Die Zeit trích dẫn lời của bộ trưởng tài chính nước này hôm Thứ Tư.
  • Tổ chức Westpac cho biết chỉ số niềm tin tiêu dùng của nước Úc giảm xuống còn 95,1 điểm trong tháng 12 từ mức 97,0 điểm của tháng 11, tương ứng với mức giảm 1,9% m/m.
  • Bloomberg đưa tin rằng Trung Quốc hy vọng ông Trump sẽ trì hoãn việc tăng thuế vào ngày 15/12 tới và dành nhiều thời gian hơn để đàm phán một thỏa thuận thương mại tạm thời.
  • Ngân hàng trung ương Brazil đã cắt giảm lãi suất xuống mức thấp kỷ lục. Ngân hàng trung ương Brazil tuyên bố sẽ cắt giảm lãi suất cho vay đối với Selic xuống 50 điểm cơ bản xuống còn 4,50% (mức giảm lãi suất thứ tư trong năm nay).
  • Thống đốc Ngân hàng Nhật BoJ - Kuroda cho biết nền kinh tế ở các quốc gia như Hoa Kỳ và Trung Quốc vẫn vững vàng và nền kinh tế toàn cầu dự kiến sẽ tương đối sáng trong năm tới.

Vàng Thế Giới

  • Chốt phiên giao dịch tại thị trường Mỹ vào rạng sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.474,6 USD/oz, tăng hơn 10 USD so với chốt phiên trước.
  • Sáng 12/12, giá vàng thế giới ở mức 1474, 4– 1474,9 USD/ounce, tăng 14 USD/ounce. Trong khi đó, mở cửa ngày hôm qua 11/12, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.461 USD/ounce.
  • Trong phiên giao dịch hôm qua (11/12/2019) Đại gia SPDR đã có động thái gom vàng, mặc dù có thể đây chỉ động thái lướt sóng của Bigboy. Cụ thể, SPDR đã mua 0,29 tấn vàng; mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này là 886,22 tấn. Vẫn còn một đợt áp thuế mới vào hàng hoá Trung Quốc vào ngày 15/12 này, tuy nhiên chính quyền Mỹ và Trung đều phát đi tín hiệu lạc quan cho thoả thuận giai đoạn 1, vì vậy thị trường vẫn đang kì vọng chính quyền ông Trump sẽ hoãn đợt áp thuế ngày 15/12 này.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Eur/Usd

Lần trước chúng tôi có nhận định giá sẽ giảm, tuy nhiên giá đã bật tăng mạnh mẽ phá qua vùng kháng cự mạnh. Chiến lược lúc này của chúng ta là chờ giá hồi xuống test lại vùng hổ trợ này để mua lên.

imageKhuyến nghị mua khi giá giảm về vùng 1.1097 - 1.1116 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều tăng. Mục tiêu giá có thể tăng lên vùng 1.1168

Usd/Cad

Hiện tại giá đang giảm mạnh, và đã chạm vùng hổ trợ mạnh. Nếu có bất kì sự phá vỡ nào xuyên quan vùng hổ trợ này đều mở ra cơ hội bán cho chúng ta. Chiến lược hiện tại là chờ giá phản ứng tại vùng cản này.

imageKhuyến nghị bán khi giá Breakout giảm qua và đóng cửa dưới vùng 1.3164 - 1.3177. Mục tiêu giá có thể giảm về vùng 1.313; xa hơn có thể là vùng 1.307
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.



Máy May Global Sản Phẩm Máy May - Phụ Kiện Ngành May Bài Viết Ngẫu Nhiên