Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 12/8/2019

Một Số Tin Tức Đáng Chú Ý Trong Ngày

Tin Kinh Tế

Phiên giao dịch đầu tuần hôm nay sẽ không có quá nhiều biến động đến từ các số liệu kinh tế được công bố. Hôm nay thị trường Nhật Bản đóng cửa nghỉ Lễ 

imageCác nhà đầu tư cần chú ý đến báo cáo về dự báo cung - cầu nông nghiệp Thế giới (Mỹ).

Các Thông Tin Khác

  • Tổng thống Trump cho biết hôm Thứ Sáu rằng ông chưa sẵn sàng cho một thỏa thuận với Trung Quốc mặc dù còn 1 vòng đàm phán trong tháng 9 tới, điều này tiếp tục gây lo lắng cho giới đầu tư. Bank of America Merrill Lynch nói rằng các chỉ số ban đầu cho thấy nguy cơ nền kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái gia tăng. Mô hình cho thấy xác suất suy thoái của Mỹ trong 12 tháng tới là 20%
  • Trung Quốc tiếp tục hạ giá nhân dân tệ, Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) sáng nay thiết lập tỷ giá tham chiếu tại 7,0211 CNY một USD. Các nhà phân tích tại Hãng đánh giá rủi ro Eurasia Group nhận định. Dù vậy, họ cho rằng Bắc Kinh sẽ không để nhân dân tệ giảm sâu, nhằm ngăn dòng vốn rút ra ồ ạt như năm 2015 và 2016. PBOC sẽ dùng thông báo và có động thái can thiệp để khiến nhân dân tệ giảm từ từ.
  • Bảng Anh tiếp tục bị đẩy xuống mức thấp trong 2 năm sau khi dữ liệu kinh tế cho thấy nền kinh tế nước này co hẹp quý 2 liên tiếp. Trước nguy cơ Brexit cứng ngày càng tăng, trong trường hợp xấu nhất các nhà dự báo cho biết GBP có thể ngang giá với Usd.
  • Thủ tướng Anh Johnson đã chấp nhận lời mời của Thủ tướng Ireland Vladka, và hai bên sẽ tổ chức một cuộc họp để cố gắng phá vỡ bế tắc trong Brexit. Thành viên của Đảng Lao động Anh phải hủy bỏ kế hoạch du lịch của họ vào tháng 9, vì lãnh đạo đảng Lao động Corbin đang chuẩn bị soạn thảo một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm. Một tài liệu chiến lược bị rò rỉ cho thấy các nhà lập pháp Vương quốc Anh đang lên kế hoạch buộc Thủ tướng Anh Johnson nộp đơn vào Liên minh châu Âu để gia hạn thời hạn Brexit
  • Cựu Thủ tướng Ý Cảnh báo vào ngày 11 rằng Bộ trưởng Nội vụ hiện tại Salvini sẽ cho phép Liên minh (Liên đoàn) liên minh của ông rút khỏi chính phủ liên minh. Cuối cùng, Salvini cũng có khả năng để Ý rút khỏi EU. Theo báo cáo, chính phủ liên minh (đảng liên minh và đảng phong trào năm sao) chỉ nắm quyền trong 14 tháng, nhưng mối quan hệ giữa hai bên đã kém. Salvini, cũng là Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Nội vụ Ý, tuần trước tuyên bố rằng ông sẽ để đảng liên minh rút khỏi chính phủ liên minh; Tình hình chính trị của Ý có thể sẽ khiến EUR chịu áp lực và giảm, nhưng bây giờ xu hướng vẫn chưa bắt đầu, chúng tôi cũng đang chờ hướng dẫn thị trường. Nếu tình hình xấu đi, đây sẽ là cơ hội tốt cho "BÁN EUR".
  • Mặc dù lãi suất của AUD đang ở mức thấp kỷ lục nhưng RBA cho biết họ sẵn sàng hạ thêm lãi suất nếu thị trường lao động suy yếu và lạm phát không đạt mục tiêu.

Vàng Thế Giới

  • Trên thị trường thế giới, giá vàng được giao dịch quanh ngưỡng 1.496 USD/oz, giảm 4 USD/ounce so với đỉnh giá cao nhất 6 năm được thiết lập hôm 7/8. Nhưng giá vàng tương lai giao từ tháng 10 trở đi trên sàn Comex New York đều có mức giá trên 1.500 USD/ounce.
  • Các chuyên gia cho rằng, giá vàng hạ nhiệt do áp lực bán chốt lời sau khi giá lên mức cao nhất 6 năm. Tuy nhiên, vẫn còn hàng loạt yếu tố hỗ trợ cho giá kim loại quý này tiếp tục bùng nổ, trong đó quan trọng nhất là căng thẳng thương mại Mỹ - Trung vẫn tiếp diễn và sự nới lỏng tiền tệ của nhiều ngân hàng trung ương toàn cầu.
  • Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần trước ghi nhân Quỹ tín thác vàng lớn nhất Thế giới SPDR không có thêm giao dịch nào cả. Mức nắm giữ hiện nay của quỹ này là 839.85 tấn vàng.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Gbp/Usd

Hiện tại Gbp/Usd đang trong xu hướng giảm và giá đã Breakout (giảm) qua vùng hổ trợ 1.207 - 1.2105. Chiến lược của chúng ta là chờ giá hồi lên vùng kháng cự này để tiếp tục bán theo xu hướng 

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 1.207 - 1.2105 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Múc tiêu có thể giảm đến vùng 1.2019

Usd/Cad

Kết thúc phiên giao dịch tuần trước ghi nhận sự sụt giảm vào 2 ngày cuối cùng. Hiện tại giá đã test lại khu vực đường Trendline tăng dài hạn trên khung Daily và vùng kháng cự 1.33 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm.
Chiến lược đề ra lúc này là chờ giá điều chỉnh hồi lên để bán 

image

Khuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 1.3245 - 1.3269 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu giá có thể giảm đến vùng 1.3198; xa hơn có thể về đến vùng 1.3146
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên