Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 16/8/2019

Tin Kinh Tế

Vào phiên giao dịch cuối tuần hôm này sẽ có khá ít các số liệu kinh tế được công bố, đáng chú ý chỉ có tin về giấy phép xây dựng của Mỹ vào 19h30 tối nay imageCó thể sự chú ý của hôm nay sẽ là các thông tin về sự bất ổn kinh tế, chính trị và quân sự ở nhiều nơi trên Thế giới. Hôm nay là phiên giao dịch cuối tuần nên các nhà đầu tư cần thận trọng trước các quyết định của mình.

Các Thông Tin Khác

  • Tổng thống Mỹ Donal Trump đã ngỏ ý một cuộc gặp riêng với ông Tập Cận Bình để nói về vấn đề HongKong trước khi đàm phán thương mại giữa 2 nước diễn ra. Doanh số bán lẻ lõi và doanh số bán lẻ chung của Mỹ lần lượt tăng 1,0% và 0,7% m/m trong tháng 7, cao hơn đà tăng của tháng 6 đồng thời là dự báo của các chuyên gia ở mức 0,4% và 0,3%. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tuần kết thúc ngày 10/08 ở mức 220 nghìn đơn, cao hơn mức 209 nghìn của tuần trước đó đồng thời cao hơn mức dự báo 212 nghìn đơn.
  • Theo CME "Theo dõi liên bang": xác suất Fed cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản xuống 1,75% - 2% trong tháng 9 là 65,0%, xác suất cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản là 35,0%, đến tháng 10, tỷ lệ này bị cắt giảm 25 điểm cơ bản xuống còn 1,75% - 2%. Xác suất là 16,4% và xác suất giảm 50 điểm cơ bản xuống còn 1,50% -1,75% là 57,4%.
  • Trong phiên giao dịch ngày 15/8, giá dầu thế giới giảm hơn 1%, giữa lúc giới trường ngày càng quan ngại về khả năng suy thoái kinh tế và việc Trung Quốc đe dọa áp ụng các biện pháp đáp trả đối với quyết định đánh thuế gần đây nhất của Mỹ.
  • WTO cho biết chỉ số Thương mại Quốc tế WTOI được đo ở mức 96,3 điểm trong quý 2 và 95,7 điểm trong quý 3, cảnh báo về việc giao thương hàng hóa trên thế giới đang dần suy yếu.
  • Dữ liệu lao động tốt của Úc khiến AUD hồi phục, tuy nhiên triển vọng chiến tranh thương mại vẫn đè nặng lên đồng tiền hiệu suất cao này khiến sự phục hồi bị hạn chế.
  • GBP đã tìm thấy hai động lực hỗ trợ gồm: doanh số bán lẻ vượt kỳ vọng và lạm phát vượt lên trên mục tiêu của BoE, điều này khiến thị trường tin rằng khả năng hạ lãi suất của BoE đã giảm xuống. Lãnh đạo Đảng Lao động Anh, Corbin sẽ đưa ra một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm để ngăn chặn "Brexit cứng".
  • Ủy ban quản lý ngân hàng trung ương châu Âu Ryan nói rằng vào tháng 9 năm nay, rất nhiều biện pháp nới lỏng là cần thiết. Trong tháng 9, việc công bố các biện pháp chính sách có ảnh hưởng là rất quan trọng và đồng euro đã chịu áp lực.

Vàng Thế Giới

  • Mở cửa phiên sáng nay, giá vàng thế giới tại Châu Á tiếp được giao dịch ở mức rất cao 1.523,20 USD/ounce. Ngưỡng trên 1.520 USD đã được giá vàng duy trì kể từ cuối phiên giao dịch đêm qua (theo giờ Việt Nam) tại thị trường Mỹ.
  • Phiên hôm qua, giá vàng tái lập mốc đỉnh giá trong vòng 6 năm cũng do nhà đầu tư đổ xô mua tài sản trú ẩn, khi đường cong lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đảo ngược và số liệu từ khu vực đồng Euro châm ngòi cho lo ngại suy thoái kinh tế.
  • Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, đại gia SPDR không có giao dịch nào phát sinh. Mức nắm giữ hiện nay của quỹ này là 844.29 tấn. Các số liệu kinh tế khả quan của Mỹ đang đối lặp lại với những lo lắng rủi ro của giới đầu tư, dường như vẫn chưa có tín hiệu rõ ràng cho tương lai của Gold.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Gbp/Usd

Hiện tại giá đang di chuyển trong kênh giá giảm, ngày giao dịch hôm quá giá đã chạm mốc khàng cự mạnh 1.215 (đây đồng thời cũng là vùng giá quan trọng mà đường Trend trên của kênh giá giảm đi qua) và đã giảm ngay sau đó. Chiến lược của chúng ta là chờ nhịp hồi lên lại vùng 1.21 để bán theo xu hướng giảm imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên test lại vùng 1.21 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu dự kiến sẽ giảm đến vùng 1.205 ; tiếp đến là vùng 1.202 ; xa hơn giá có thể giảm đến vùng 1.1975

Eur/Aud

Ngày hôm qua, chúng tôi có đưa ra nhận định cho cặp tỉ giá này là giảm. Hiện tại giá đã giảm sâu, và đang sát ngưỡng hổ trợ quan trọng 1.6315 - 1.6353. Đây cũng là vùng mà cạnh dưới của Trendline giảm đi qua. Mọi sự bức phá nào giảm qua và đóng cửa dưới vùng giá này sẽ cho tín hiệu để chúng ta có thể bán theo xu hướng. Ngược lại, nếu giá chạm vùng hổ trợ này và có dấu hiệu đảo chiều tăng thì cũng phát đi tín hiệu để chúng ta có thể mua lên. imageChúng tôi có 2 kịch bản cho cặp tỉ giá này:

  • Khuyến nghị mua khi giá giảm đến vùng 1.6315 - 1.6353 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều tăng. Mục tiêu có thể tăng lên đến vùng 1.641 ; xa hơn có thể lên đến vùng 1.6486
  • Khuyến nghị bán khi giá Breakout giảm, phá qua và đóng cửa dưới vùng 1.6315 - 1.6353. Mục tiêu dự kiến có thể giảm đến vùng 1.6242 ; xa hơn là vùng 1.6115

Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên