Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 17/7/2019

Một Số Tin Tức Đáng Chú Ý Trong Ngày

Ngoài một số tin tức có thể gây biến động mạnh cho thị trường ngày hôm nay như:

  • Bài phát biểu của chủ tịch FED
  • Chỉ số giá tiêu dùng CPI của (GBP)
  • Chỉ số giá tiêu dùng CPI của (EUR)
  • Giấy phép xây dựng (USD)
  • CPI lõi (CAD)
  • Lượng dự trữ dầu thô (USD)

imagethì chúng ta cũng nên điểm qua một số thông tin đáng chú ý khác trên thị trường tài chính toàn cầu:

1. Đàm phán Mỹ-Trung

Ông Trump lại nhắm đến Trung Quốc một lần nữa khi nhắc lại việc áp thuế thêm đối với hàng hóa Trung Quốc sau khi hứa hẹn sẽ kềm giữ việc tăng thuế khi ngưng thương chiến với ông Tập vào cuối tháng rồi. Ông Trump nhắc lại rằng TQ được đề nghị để mua thêm các mặt hàng nông sản, một vấn đề chưa được xác nhận hay thực hiện. Nhưng ông Trump thì cho rằng ông đã làm việc tốt với TQ.

2. Chứng khoán giảm

Thị trường tương lai - futures - chứng khoán Châu Á giảm sau khi chứng khoán Mỹ cũng giảm từ đỉnh cao nhất mọi thời đại vì việc ông Trump làm nóng thương chiến trở lại. Chỉ số CK Mỹ SP500 ngưng đà tăng kéo dài 5 ngày qua và trái phiếu Mỹ đã giảm dù cho dữ liệu kinh tế Mỹ tốt và ông Powell chủ tịch FED lại tiếp tục thể hiện quan điểm bồ câu. USD tăng so với tất cả các đồng tiền trong nhóm G10, trong đó GBPUSD là giảm mạnh nhất. Vàng giảm. Dầu trong phiên Mỹ đã giảm xuống dưới mức 58 usd/thùng sau khi ông Mike Pompeo, bộ trưởng quốc phòng Mỹ, nói rằng Iran đã đưa ra tín hiệu cho một cuộc đàm phán cởi mở.

3. Nền Kinh Tế Trung Quốc

Nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế phát triển chậm của TQ đã dẫn đến sự hồi sinh của tình trạng nợ. Tổng số nợ của các tập đoàn, hộ gia đình và chính phủ TQ đã vượt mốc 303% GDP nước này và chiếm 15% nợ toàn cầu, theo thông tin từ International Finance. Mức này tăng từ mức 297% của quý 1/2018. Trong khi đó, số trái phiếu Mỹ mà TQ nắm giữ tính đến tháng 5 vừa qua đã giảm xuống mức thấp nhất trong 2 năm qua trong bối cảnh chiến tranh thương mại. Tuy nhiên TQ vẫn đang nắm giữ nhiều trái phiếu Mỹ nhất

4. Google lọt vào tầm nhắm Của Trump

Ông Trump đã nhắm mục tiêu vào Google trở lại. Ông Trump yêu cầu Bộ trưởng tư pháp Mỹ William Bar xem xét các cáo buộc của ông Peter Thiel rằng những công việc mà Google làm với Trung Quốc "có vẻ là phản bội". Người phát ngôn của Google cho biết công ty không làm việc với quân đội Trung Quốc.

Một Số Cặp Tiền Đáng Lưu Ý

1. AUD/USD

Sau khi cố tiếp cận đến khu vực đỉnh cũ trước đó ở khung thời gian H4 0.705 - 0.707, thì sáng nay giá đang có dấu hiệu đảo chiều đi xuống. RSI cũng đã chạm vùng 70 và dốc xuống.

image

Tuy nhiên, hiện tại đang gặp vùng hổ trợ 0.7 - 0.701.
Khuyến nghị bán nếu giá Breakout xuống, vuọt qua vùng hổ trợ này.

2. GBP/USD

Hiện tại các số liệu kinh tế của Anh cho thấy không mấy khả quan, các nhà đầu tư đều đang đổ dồn sự chú ý vào kịch bản Brexit cứng. Nên ở thời điểm hiện tại, khi chưa có một sự đồng thuận rõ ràng nào về kịch bản cho Brexit thì chúng ta không nên Long GBP. Cặp tỉ giá GBP/USD liên tục lập đáy mới ở khung thời gian H4, mặc dù chỉ báo RSI đang ở vùng quá bán (thấp hơn 30) tuy nhiên chúng tôi không khuyến nghị Buy GBP/USD ở thời điểm này. Các nhà đầu tư có thể chờ nhịp hồi tăng để tiếp tục SELL theo xu hướng.

image

Có 2 vùng giá tiềm năng để chúng ta SELL

  • Chờ tín hiệu SELL tại vùng giá 1.245
  • Chờ tín hiệu SELL tại vùng giá 1.251

Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên