Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 1/8/2019

Một Số Tin Tức Đáng Chú Ý Trong Ngày

Tin Kinh Tế

Hôm nay thị trường đã dậy sóng từ rạng sáng với các thông tin từ cuộc họp báo của Fed, cũng như quyết định cắt giảm 0.25% điểm của cơ quan này. Trưa nay các nhà đầu tư sẽ phải đặc biệt chú ý đến đồng bảng Anh với hàng loạt các tin quan trong được công bố

image

Không có quá nhiều xảy ra khi Fed quyết định cắt giảm 0.25% điểm cơ bản đã được thị trường định giá từ trước đó. Giới phân tích Thế giới cho rằng đây là hành động phòng ngừa rủi ro cho nền kinh tế Mỹ chứ không hẵn là một chu trình cắt giảm lãi suất trong tương lai, kèm theo đó là sự lạc quan về nền kinh tế Mỹ đã được chủ tịch Fed ông Powell đề cập trong bài phát biểu của mình; đã hổ trợ cho đồng Usd bật tăng trở lại.

Các Thông Tin Khác

  • Liên quan đến kinh tế Mỹ, ADP cho biết nước này tạo ra 156.000 việc làm phi nông nghiệp mới trong tháng 7, cao hơn mức 102.000 việc làm của tháng 6 và vượt qua dự báo ở mức 150.000 việc làm mới. Usd đã thiết lập mức cao mới trong hơn 2 năm sau khi Fed không thừa nhận một chu kỳ cắt giảm lãi suất mới.
  • Trong cuộc đàm phán diễn ra tại Thượng Hải, Mỹ và Trung Quốc dường như không đạt được bước tiến nào trong việc cải thiện mối quan hệ thương mại song phương, phía Mỹ đã rời Trung Quốc sớm hơn dự định và chưa đưa ra một bình luận nào. Được biết, cuộc đàm phán tiếp theo sẽ diễn ra trong tháng 9 tại Mỹ. Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết việc Tổng thống Trump tiếp tục gây áp lực vào thời điểm này hoàn toàn không có tác dụng. Bà cũng phủ nhận cáo buộc vừa qua của ông Trump, đồng thời cho rằng chính Mỹ là phía hay thay đổi các điều khoản đàm phán.
  • Sự sụt giảm nghiêm trọng của GBP trong những ngày qua đã làm các nhà phân tích tin rằng nó có thể làm chùn tay chính phủ mới của Anh trong việc thúc đẩy Brexit không thỏa thuận, tuy nhiên hiện vẫn chưa biết ngưỡng “chịu đựng” của ông Johnson cùng các đồng sự là bao nhiêu.
  • Tăng trưởng kinh tế Q2 EU tiếp tục u ám với việc giảm chỉ còn ½ so với quý trước, dừng lại ở mức 0.2%, kết hợp với lạm phát thấp và các nguy cơ bên ngoài, thời điểm mà ECB nới lỏng chính sách có lẻ không còn xa.

Vàng Thế Giới

  • Giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới đã giảm xuống mức 1.409,91 USD/ounce vào đầu giờ sáng nay, sau khi giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 17/7 ở mức 1.405,50 USD.
  • Giá vàng giảm mạnh trong đêm được cho là do các nhà đầu tư chốt lời khi vàng đạt đỉnh trong 5 năm qua. Cùng với đó là là các thông tin lạc quan về kinh tế Mỹ đã được chủ tịch Fed phát đi trong bài phát biểu đã khiến Usd tăng mạnh.
  • Quỹ giao dịch vàng lớn nhất Thế giới SPDR ngày hôm qua đã bán 1.47 tấn vàng. Mức nắm giữ hiện tại của Quỹ này là 823.42 tấn. Có thể thấy đại gia SPDR đã tiếp tục xã nhẹ lướt sóng trong phiên hôm qua. Trong vòng 1 tháng trở lại đây lương vàng mua vào vẫn đang cao hơn so với lượng vàng bán ra, có thể Bigboy đang chờ sau tin Nonfarm của Mỹ tuần này mới quyết định rõ ràng.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Usd/Jpy

Có thể nói xu hướng tăng trong ngắn hạn (H4,H1) vẫn được ủng hộ, kết thúc phiên giao dịch hôm qua giá đã phá lên vùng kháng cự mạnh (108.75 - 108.93). Chiến lược của chúng ta là chờ giá hồi xuống test lại vùng này để mua theo xu hướng.

imageChiến lược chờ mua tại vùng giá 108.75 - 108.93 khi có dấu hiệu đảo chiều tăng. Mục tiêu đầu tiên có thể sẽ tiến đến vùng 109.24 ; xa hơn có thể lên đến 109.69

Usd/Chf

Giống với cặp Usd/Jpy. Cặp tiền Usd/Chf này cũng cho tín hiệu mua khi giá hồi xuống test lại vùng cản vừa phá 0.9935 - 0.995.

image

Khuyến nghị mua khi giá test lại vùng 0.9935 - 0.995 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều tăng. Mục tiêu có thể tiến đến vùng 0.997 ; xa hơn có thể lên đến vùng 1.0
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên