Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 19/7/2019

Một Số Tin Tức Đáng Chú Ý Trong Ngày

Tin Kinh Tế

Hôm nay lịch tin kinh tế chỉ có duy nhất bảng tin Doanh số bán lẻ (tháng 5) của Canada là đáng chú ý nhất:

image

Các Thông Tin Khác

Ngoài ra, chúng ta cũng nên chú ý đến các thông tin khác có ảnh hưởng đến thị trường toàn cầu. Đặc biệt là nguyên nhân khiến vàng Thế giới đêm qua bay cao, chốt phiên hôm qua vàng đóng cửa trên $144x.

Nguyên nhân:

  • Do Mỹ bắn rơi máy bay IRAN làm tăng thêm căng thẳng.
  • Vàng tăng mạnh khi cuộc thoả thuận thương mại Trung Mỹ đột nhiên căng thẳng và ông Trump đe doạ đánh thuế trở lại 325 tỷ usd lên các mặt hàng Trung quốc.
  • Thêm yếu tố FED hạ lãi suất USD sẽ càng làm cho Vàng được hổ trợ tạm thời.
  • Đang có những tín hiệu bất thường trong kinh tế Anh, khi mà thị trường không phản ứng theo các nguyên tắc thông thường. Bộ trưởng Tài chính nước này thì tỏ rõ sự lo ngại về Brexit không thỏa thuận trong khi Bộ trưởng nội các cho biết EU đã đề xuất “đóng băng” Brexit trong khoảng 5 năm.
  • Lạm phát khu vực EU tiếp tục yếu khiến thị trường gia tăng đồn đoán về khả năng hạ lãi suất của nước này.
  • Dữ liệu việc làm của Úc đã bước đầu được cải thiện nhưng các nhà phân tích cho rằng NHTW nước này sẽ hạ lãi suất bất cư lúc nào họ có cơ hội để kéo giảm tỷ lệ thất nghiệp về mức 4.5%.
  • SPDR GoldTrust đã mua 11.44 tấn vàng vào phiên Mỹ đêm qua
  • Mức nắm giữ hiện nay của quỹ này là 814.62 tấn
Do hôm nay là thứ 6, ngày cuối chốt phiên giao dịch trong tuần này. Nên thị trường thường rất khó đoán, đặc biệt do tâm lý chốt lợi nhuận của các nhà đầu tư ngắn hạn.

Thêm một thông tin đáng chú ý đến thị trường vàng Thế giới mà các nhà đầu tư vàng không thể bỏ sót đó là:

Giới đầu tư cảm thấy sự không chắc chắn vào các nền kinh tế cũng như chính sách nới lỏng tiền tệ của các ngân hàng trung ương. Smartmoney sẽ lại đổ vào kênh trú ẩn an toàn như Gold, Jpy, Chf.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Eur/Usd

Đây là cặp tỉ giá đang để chú ý ngày hôm nay. Giá liên tục test lại đường Trendline tăng trung hạn trên H4 nhưng không thể phá được, đặc biệt vào phiên hôm qua giá đã cố test lại khu vực này - đây cũng là vùng hổ trợ rất mạnh (1.12) và bật tăng trở lại. Hiện tại giá đang tiệm cận vùng kháng cự 1.128. Nếu xuất hiện sự phá vỡ (hướng lên) thì có thể sẽ mở đầu cho 1 xu hướng tăng trong trung hạn. Khi đó Mô hình 2 đáy sẽ được xác lập. Thêm 1 tín hiệu nữa từ chỉ báo RSI đã vượt lên và đang nằm trên vùng 50.

image

Khuyến nghị mua khi giá phá vỡ và đóng cửa trên vùng 1.128. Mục tiêu gần nhất có thể là khu vực giá 1.1346, xa hơn có thể sẽ tiến đến vùng đỉnh cũ trên Daily 1.141

Usd/Jpy

Hiện tại xu hướng chính của cặp tỉ giá này vẫn là giảm trên ngắn hạn (H4,H1). Giá liên tục tạo đáy thấp hơn, đỉnh thấp hơn và đang di chuyển trong kênh giá giảm. Chốt phiên giao dịch hôm qua giá đã giảm mạnh phá vỡ vùng hổ trợ 107.83. Chỉ báo RSI cũng đang nằm dưới vùng 50, cho thấy các trạng thái bán ở cặp tiền này vẫn đang tồn tại.

image

Khuyến nghị bán khi giá quay về test lại khu vực vùng giá 107.83 và xuất hiện tín hiệu đảo chiều đi xuống.
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên