Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 2/10/2019

Tin Kinh Tế

Hôm nay có thể là ngày giao dịch dễ thở nhất trong tuần này với ít các số liệu kinh tế được công bố. Đáng chú ý có PMI tháng 9 của Anh và thay đổi việc làm phi nông nghiệp của Mỹ

imageTuy nhiên, các vấn đề như đàm phán thương mại Mỹ - Trung, Brexit, tính hình ở khu vực Trung Đông, diễn biến cuộc biểu tình tại HongKong, cũng như đợt phản công của Đảng Dân Chủ nhắm vào Tổng thống Trump có thể sẽ gây ra những biến động mạnh và bất ngờ cho thị trường. Các nhà đầu tư cũng cần hết sức lưu ý

Các Thông Tin Khác

  • PMI lĩnh vực sản xuất của Mỹ ở mức 47,8% trong tháng 9, thấp hơn mức 49,1% của tháng 9 đồng thời thấp hơn mức 50,4% theo dự báo. Đây là mức PMI sản xuất thấp nhất kể từ tháng 8/2009.
  • Theo hãng tin Reuters, Thủ tướng Anh Borish Johnson đang có kế hoạch trình bày lên Ủy ban Châu Âu EC trong tuần này về một thỏa thuận có thể thay thế cho điều khoản “chốt chặn Bắc Ireland”. Hiện tại chưa có thông tin chi tiết về thỏa thuận mới mà ông Johnson chuẩn bị đệ trình, tuy nhiên các quan chức Liên minh Châu Âu tỏ ra hoài nghi về sự đột phá của thỏa thuận mới.
  • Xu hướng Brexit luôn là tâm điểm của thị trường. Thủ tướng Anh Johnson cho biết ông hy vọng sẽ hoàn tất thỏa thuận Brexit trong vài ngày tới, nhưng ông nhắc lại rằng điều đó không dễ dàng. Johnson có kế hoạch công bố đề xuất Brexit của mình trong tuần này và nói rõ rằng một thỏa thuận phải được hoàn thành trước ngày 11 tháng 10.
  • Cho dù có đạt được thỏa thuận Brexit hay không, Anh phải rời EU vào cuối tháng 10. Các nhà đầu tư cần lưu ý rằng xu hướng của đồng bảng rất dễ bị ảnh hưởng bởi tin tức về Brexit và sẽ thấy những biến động đáng kể. Trong vài ngày tới, tin tức Brexit sẽ xuất hiện trên thị trường với số lượng lớn.
  • Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) đã cắt giảm lãi suất lần thứ ba trong năm, đưa mức lãi suất của AUD về mốc thấp nhất mọi thời đại là 0.75% đồng thời cho biết họ sẵn sang tiếp tục nới lỏng.
  • Số đơn cấp phép xây dựng của Úc giảm 1,1% m/m trong tháng 8 sau khi giảm mạnh 9,7% ở tháng trước đó, trái với dự báo tăng 2,1%. Bên cạnh đó, chỉ số sản xuất Úc được AIG thông báo ở mức 54,7 điểm ở tháng 9, tăng lên từ mức 53,1 điểm của tháng trước đó.
  • Tổ chức thương mại thế giới WTO đã một lần nữa hạ mạnh dự báo tăng trưởng toàn cầu trong năm nay và năm sau. Cụ thể, họ dự đoán tăng trưởng toàn cầu sẽ chỉ ở mức 1,2% trong năm nay và 2,7% vào năm 2020.
  • Bắc Triêu Tiên thử nghiệm tên lửa mới khiến căng thẳng địa chính trị gia tang đẩy giá vàng, JPY và CHF lên mạnh.

Vàng Thế Giới

  • Chốt phiên giao dịch tại thị trường mỹ vào rạng sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới đứng tại mức 1.480 USD/oz, tăng gần 6 USD/oz so với chốt phiên trước.
  • Mở cửa phiên sáng nay, lúc 8 giờ 10 (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao dịch tại thị trường châu Á ở quanh mức 1.480 USD/oz, tăng hơn 10 USD/oz so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.
  • Đại gia SPDR đã không giao dịch trong phiên hôm qua, mức nắm giữ hiện tại của quỹ này là 920.83 tấn vàng. Có thể Bigboy vẫn giữ view tăng giá trong thời gian tới đối với vàng, và vẫn chờ đợi dữ liệu quan trọng từ kinh tế Mỹ vào tối thứ 6 này.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Eur/Usd

Ngày hôm qua chúng tôi có đề cập đến việc chờ tín hiệu để bán cặp tỉ giá này tại vùng 1.0927 - 1.0949. Hiện tại giá đang phản ứng tại khu vực quan trọng này.

imageKhuyến nghị bán khi có bất khi tín hiệu nào Breakout giảm và đóng của bên dưới vùng giá này. Mục tiêu dự kiến giá sẽ giảm đến vùng 1.0892

Gbp/Jpy

Cặp tỉ giá này vẫn đang trong xu hướng giảm. Ngày hôm qua, giá đã Breakout giảm phá qua Trendline tăng ngắn hạn và mở ra cơ hội bán cho chúng ta. Hiện tại giá đã quay lên test lại Trendline vừa phá.

imageKhuyến nghị bán tại giá hiện tại 132.46 hoặc chờ giá hồi tăng lên thêm một chút, test lại vùng 132.72 lần nữa và bán theo xu hướng. Mục tiêu dự kiến giá có thể giảm đến vùng 131.95; xa hơn có thể giảm sâu xuống vùng 130.9
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên