Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 21/10/2019

Tin Kinh Tế

Mở đầu phiên giao dịch tuần này không có nhiều các số liệu kinh tế quan trọng được công bố. Đáng chú ý nhất chỉ có quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC)

image

Các Thông Tin Khác

  • Quốc hội Anh thông qua Letwin và buộc Johnson gửi yêu cầu gia hạn thêm thời hạn Anh rời EU đã được gửi đến EU.
  • Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ tổ chức một cuộc họp chính sách tiền tệ vào ngày 24 tháng 10. Dự báo thị trường: Sau khi ra mắt một kích thích lớn vào tháng 9, ECB sẽ giữ lãi suất không đổi trong tháng này.
  • Các quan chức Eurozone cũng nói rằng các nhà hoạch định chính sách của ECB không có kế hoạch thực hiện nới lỏng tiền tệ nhiều hơn trong những tháng tới, mặc dù họ có thể sẽ cắt giảm dự báo kinh tế vào tháng 12.
  • Tăng trưởng kinh tế quý III của Trung Quốc chậm hơn dự kiến, đạt tốc độ tăng yếu nhất trong gần 30 năm khi cuộc chiến thương mại tấn công các nhà máy của nước này. Theo đó, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) chỉ tăng 6,0% so với cùng kỳ năm trước.
  • Cảnh báo lợi nhuận của các công ty Trung Quốc cho thấy đây có thể là quý thứ ba tồi tệ nhất kể từ năm 2015 khi tăng trưởng kinh tế chậm lại - SCMP
  • Phó thống đốc Ngân hàng Nhật(BoJ), Masayoshi Amamiya đã đưa ra ý kiến lo ngại về sự suy yếu của kinh tế thế giới tác động đến nước này. Ông nói rằng kinh tế Nhật Bản đang tăng ở mức vừa phải nhưng rủi ro giảm do suy thoái toàn cầu đang gia tăng.
  • Tổng thống Trump được cho là đang nghiêng về kế hoạch Lầu Năm Góc mới nhằm giữ một đội quân nhỏ của quân đội Mỹ ở miền đông Syria để chống lại Nhà nước Hồi giáo, và ngăn chặn bước tiến của chính phủ Syria và lực lượng Nga

Vàng Thế Giới

  • Tính tới đầu giờ sáng hôm nay 21/10, Giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.491,20 USD/ounce (Theo Kitco News). Giá vàng giao ngay đang ở mức 1.489,50 USD/ounce giảm 3,55 USD. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 được giao dịch ở mức 1.493,80 USD/ounce, giảm 3,85 USD.
  • Đà tăng của giá vàng bị kìm hãm bởi diễn biến Brexit. Ông Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng thị trường tại SIA Wealth Management cho hay, nếu Nghị viện Anh từ chối thỏa thuận và Brexit bị trì hoãn một lần nữa, giá vàng có thể giữ ổn định. Nếu Nghị viện Anh bác bỏ hoàn toàn thỏa thuận và sự hỗn loạn chính trị xảy ra, giá vàng sẽ có thể tăng mạnh.
  • Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần trước, SPDR đã mạnh tay gom 6,45 tấn vàng, nâng tổng mức nắm giữ vàng của quỹ này lên 924,64 tấn. Có thể Bigboy cũng nhận thấy sự rối ren của Brexit cùng với động thái áp thuế của Mỹ đối với một số hàng hoá từ các nền kinh tế trong EUz đã khiến tâm lý tránh rủi ro tăng cao. Cùng với đó là sự kì vọng của thị trường về việc Fed sẽ giảm lãi suất vào cuối tháng 10 này trước một loạt các số liệu kinh tế kém khả quan của Mỹ.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Eur/Usd

Lần trước, chúng ta đã có điểm mua tốt đối với cặp tỉ giá này khi giá quay về test lại đường Trendline giảm trên khung H4. Hiện tại, xu hướng tăng đang được ủng hộ thế nên chiến lược lúc này là chờ giá hồi xuống vùng hổ trợ để tiếp tục mua lên.

imageKhuyến nghị mua khi giá hồi xuống vùng 1.11 - 1.1127 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều tăng. Mục tiêu giá có thể tăng đến vùng 1.116; xa hơn có thể tăng lên đến vùng 1.1212

Usd/Chf

Ở những lần trước chúng tôi cho rằng Usd/Chf đang bắt đầu xu hướng giảm trong ngắn hạn. Hiện tại cặp tỉ giá này vẫn đang trong xu hướng giảm. Chiến lược của chúng ta lúc này là chờ nhịp hồi tăng điều chỉnh để tiếp tục bán theo xu hướng.

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 0.987 - 0.989 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu giá có thể tiếp tục giảm đến vùng 0.9844; xa hơn có thể giảm đến vùng 0.9812
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên