Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 21/8/2019

Tin Kinh Tế

Tiêu điểm hôm nay đã phần sẽ rơi vào đầu phiên Mỹ với các số liệu kinh tế được công bố như CPI tháng 7 của Canada, doanh số bán nhà và dự trữ dầu thô của Mỹ

image

Các Thông Tin Khác

  • Ủy ban Châu Âu EC vừa qua lên tiếng khẳng định điều khoản “rào chắn” là vấn đề cần được cả hai bên công nhận và tôn trọng. Tuyên bố này được đưa ra sau khi Thủ tướng Anh Boris Johnson gửi lời đề nghị loại bỏ điều khoản rào chắn ra khỏi thỏa thuận Brexit hiện tại.
  • Thủ tướng Anh Johnson yêu cầu bãi bỏ điều khoản an ninh biên giới Ailen và thay thế bằng các đề án khác, ông tin rằng bạn bè và đối tác EU có thể hơi tiêu cực, nhưng cuối cùng có thể đạt được thỏa thuận. Đến bây giờ, thái độ của Johnson lề đã nhẹ nhàng hơn trước.
  • Thủ tướng Đức Merkel: EU sẽ vẫn thống nhất về vấn đề Brexit, chúng tôi sẽ xem xét các giải pháp thiết thực cho thỏa thuận an ninh. Đồng bảng sau đó tăng vọt gần 100 điểm.
  • Thủ tướng Ý Conte tuyên bố từ chức. Ông kịch liệt chỉ trích Bộ trưởng Bộ Nội vụ (Phó Thủ tướng) Salvini, cáo buộc ông làm tan rã liên minh cầm quyền vì lợi ích cá nhân và chính trị và gây nguy hiểm cho nền kinh tế.
  • Chỉ số giá sản xuất PPI của Đức tăng nhẹ 0,1% trong tháng 7 sau khi giảm 0,4% ở tháng 6, trái với dự báo không có thay đổi (0,0% m/m) của các chuyên gia. So với cùng kỳ năm trước, PPI đã tăng 1,1%.
  • Quan chức 16 quốc gia Châu Á – Thái Bình Dương gồm khối ASEAN, Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và New Zealand hôm qua đã bày tỏ ý kiến đẩy nhanh tốc độ đàm phán về Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực RCEP. Trong trường hợp được ký kết, RCEP dự kiến sẽ tạo ra một khu vực thương mại tự do lớn nhất thế giới với khoảng 3,5 tỷ dân và chiếm 30% GDP toàn cầu.
  • Hôm qua, ác cảm rủi ro đã quay trở lại thị trường một lần nữa và vàng đã tăng trên 1500USD. Vào ngày giao dịch này, thị trường tập trung vào biên bản cuộc họp của Fed.
  • Tổng thống Mỹ Trump hôm thứ ba nói rằng chính phủ của ông đang xem xét cắt giảm thuế, nhưng ông không nói rằng ông sẽ có bất kỳ hành động nào ngay bây giờ.
  • Trump nói rằng Fed cần "cắt giảm" đáng kể lãi suất. Tổng thống Mỹ Trump nói rằng tôi hy vọng sẽ thấy Fed cắt giảm lãi suất, họ phải cắt giảm lãi suất, họ cần phải "chủ động" và cần "cắt giảm" đáng kể lãi suất.
  • Chủ tịch Fed San Francisco Daley cho biết hôm thứ Ba rằng bà ủng hộ việc cắt giảm lãi suất gần đây để chống lại sự kháng cự kinh tế, nhưng không phải vì bà tin rằng suy thoái kinh tế sắp xảy ra.

Vàng Thế Giới

  • Mở cửa phiên giao dịch đầu giờ sáng nay (21/8), giá vàng thế giới đứng ở mức 1.508 USD/ounce. Theo Reuters, giá vàng thế giới đã ổn định vào thứ Ba (20/8), sau khi trượt xuống dưới mức kỉ lục trong phiên trước đó, các nhà đầu tư chờ đợi cuộc họp của các nhà hoạch định chính sách vào cuối tuần này để tìm manh mối về việc giảm lãi suất.
  • Kết thúc phiên giao dịch hôm qua (20/8/2019) đại gia SPDR đã mua 1.76 tấn vàng, nâng tổng mức nắm giữ hiện nay của quỹ này lên 845.17 tấn. Sau 1 ngày nghỉ ngơi thì hôm qua Bigboy đã tiếp tục lướt sóng. Tuy nhiên khối lượng giao dịch không quá lớn, cho thấy họ vẫn thận trọng trước cuộc hợp FOMC vào rạng sáng thứ 5 (22/8/2019)

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Usd/Chf

Ngày hôm qua ghi nhận một phiên giảm giá của cặp tiền tệ này. Hiện tại giá đã phá qua đường Trendline tăng ngắn hạn, chiến lược của chúng ta lúc này là chờ giá hồi lên để bán

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 0.9797 - 0.981 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mực tiêu dự kiến giá có thể giảm đến vùng 0.9777; xa hơn có thể giảm về vùng 0.9728

Usd/Cad

Giá vẫn đang trong xu hướng tăng trên trung hạn, tuy nhiên vẫn không thể phá qua vùng đỉnh trước đó (1.334). Hiện tại giá đã Breakout giảm qua vùng hổ trợ 1.3312. Chiến lược của chúng ta trong ngắn hạn là bán khi giá hồi lên lại vùng kháng cự này

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 1.3312 và xuất hiệu dấu hiệu đảo chiều giảm (khung thời gian nhỏ hơn). Mục tiêu dư kiến giá có thể giảm đến vùng 1.3276.
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên