Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 22/10/2019

Tin Kinh Tế

Tiêu điểm hôm nay ngoại trừ các thông tin từ Brexit ra thì còn các số liệu kinh tế quan trọng của Mỹ và Canada

image

Các Thông Tin Khác

  • Các quan chức Mỹ và Trung Quốc tiếp tục đưa ra bình luận đáng khích lệ về triển vọng về một thỏa thuận thương mại tạm thời vào giữa tháng 11 nhằm loại bỏ tranh chấp giữa hai quốc gia. Phó Ngoại trưởng Trung Quốc: “Chúng tôi đã đạt được một số tiến bộ trong các cuộc đàm phán thương mại với Mỹ; Hy vọng sẽ đạt được thỏa thuận”.
  • Brexit vẫn đang được thị trường theo dõi chặt chẽ. Hiện tại, Hạ viện Anh vẫn đang tiếp tục tranh luận về thỏa thuận của ông Johnson, phía EU cũng đang xem xét việc có cho phép gia hạn hay không.
  • Trong báo cáo hàng tháng phát hành vào Thứ Hai, NHTW Đức – Bundesbank cho biết sản lượng kinh tế của nền kinh tế đầu tầu của EU có thể co hẹp nhẹ trong Q3 năm nay.
  • Chỉ số giá sản xuất của Đức trong tháng 9/2019 tăng 0,1% so với tháng trước sau khi giảm 0,5% trong tháng 8/2019 và trái với mức dự đoán giảm 0,1% của các chuyên gia. Mức tăng giá của tháng 9 phần lớn đến từ giá năng lượng (tăng 0,4% so với tháng trước) và giá hàng hóa tiêu dùng (tăng 0,2% so với tháng trước) trong khi giá hàng hóa trung gian giảm 0,3%.
  • Trong một báo cáo ra ngày 21/10, ngân hàng The Bundesbank nhận định tăng trưởng kinh tế của Đức có thể sụt giảm nhẹ trong quý 3 năm nay do khu vực xuất khẩu tiếp tục trong giai đoạn co hẹp.
  • Bất chấp những tín hiệu tiêu cực của nền kinh tế do ảnh hưởng của chiến tranh thương mại thời gian gần đây, NHTW Trung Quốc PBOC đã không hạ lãi suất trong cuộc họp vừa qua. Các câu hỏi đang được đặt ra là liệu PBOC có chấm dứt chu kỳ cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc trong Q4 năm 2019 hay không.
  • Sản lượng xuất khẩu tháng 9/2019 của Nhật Bản giảm tháng thứ 10 liên tiếp do xuất khẩu linh kiện xe hơi và thiết bị sản xuất chất bán dẫn giảm. Theo đó, sản lượng xuất khẩu trong tháng 9 giảm 5,2% so với cùng kỳ, cao hơn mức dự đoán giảm 4% của các chuyên gia.
  • Đây được coi là đợt lao dốc dài nhất kể từ sau giai đoạn tháng 10/2015 – 11/2016. Tính từ đầu năm đến tháng 9, sản lượng xuất khẩu của Nhật Bản giảm 2,3% so với cùng kỳ. Trong khi đó, sản lượng nhập khẩu của Nhật Bản giảm 1,5% so với cùng kỳ, thấp hơn so với ước tính giảm 2,8% của các chuyên gia. Thâm hụt thương mại của Nhật Bản ước tính khoảng 123 tỷ JPY (1,14 tỷ USD), trái ngược hoàn toàn với dự đoán thặng dư khoảng 54 tỷ JPY được các chuyên gia kinh tế đưa ra.
  • Liên quan đến chính trường Canada. Thăm dò ý kiến cho thấy: Xếp hạng ủng hộ của Đảng Tự do (Thủ tướng đương nhiệm Justin Trudeau) và Đảng Bảo thủ (do Andrew Hill lãnh đạo) là như nhau. Tuy nhiên, tỷ lệ ủng hộ lưỡng đảng không đủ cao để giành được đa số ghế trong quốc hội. Vì vậy, tất cả họ có khả năng cần phải thành lập một chính phủ liên minh với các đảng nhỏ khác.
  • Khi các cuộc biểu tình ở Chile ngày càng dữ dội, Tổng thống Chile Sebastian Pinera đã mở rộng tình trạng khẩn cấp tới một số thành phố lớn trên cả nước.

Vàng Thế Giới

  • Sáng 22/10, giá vàng thế giới ở mức 1483,1 – 1483,6 USD/ounce. Mức giá này giảm 7 USD/ounce ở cả 2 chiều mua vào – bán ra so với phiên giao dịch hôm 21/10.
  • Trên mặt trận thương mại Trung-Mỹ, Phó Thủ tướng Trung Quốc xác nhận rằng Bắc Kinh và Washington “đã đạt được tiến bộ đáng kể trong nhiều khía cạnh” và họ đã “đặt nền móng quan trọng cho thỏa thuận giai đoạn một”. Cùng với việc các nhà lập pháp Anh đã buộc Johnson phải gửi thư đến EUz để gia hạn Brexit nhằm tránh Brexit cứng cũng đã khiến tâm lý phòng tránh rủi ro của các nhà đầu tư giảm bớt, nên khiến giá vàng cũng giảm bớt động lực tăng.
  • Đóng cửa phiên giao dịch ngày hôm qua (21/10/2019) SPDR lại đứng ngoài cuộc chơi khi mà trước đó họ đã gom mạnh tay hơn 6 tấn vàng. Cụ thể, Bigboy đã không giao dịch trong phiên hôm qua, mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này là 924,64 tấn.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Eur/Aud

Hiện tại giá đã giảm phá qua Trendline tăng trung hạn (H4) và đang phản ứng tại vùng hổ trợ 1.6225. Chiến lược của chúng ta là chờ giá hồi lên test lại vùng Trendline vừa phá vỡ trước đó để bán xuống.

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 1.6274 - 1.631 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu dự kiến giá sẽ giảm đến vùng 1.6225; xa hơn có thể là vùng 1.615

Usd/Chf

Ở những lần nhận định trước, chúng tôi cho rằng xu hướng giảm của cặp tỉ giá này đang hình thành. Hiện tại, giá đã giảm mạnh và phá xuống dưới vùng hổ trợ mạnh. Chiến lược của chúng ta là chờ giá hồi lên test lại vùng kháng cự này để tiếp tục bán theo xu hướng.

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 0.991 - 0.993 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Khả năng cao có thể giá sẽ giảm đến vùng 0.985
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên