Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 24/7/2019

Một Số Tin Tức Đáng Chú Ý Trong Ngày

Tin Kinh Tế

Hôm nay chúng ta có lẽ sẽ bận rộn đôi chút với đồng USD khi chuẩn bị đón nhận 2 dữ liệu kinh tế khá quan trọng là: Doanh số bán nhà mới (tháng 6) và dự trữ dầu thô

image

Các Thông Tin Khác

  • Ngày hôm qua (23/7/2019) thị trường đã đón nhận số liệu về doanh số bán nhà hiện tại của Mỹ, tuy rằng số liệu công bố không đạt kì vọng của thị trường và cũng thấp hơn so với cùng kì trước nhưng USD vẫn tăng mạnh trong phiên giao dịch hôm qua. Nguyên nhân do ông Trump đạt được thỏa thuận chi tiêu với các lãnh đạo của Nghị viện, nếu nó được thông qua thì chính phủ Mỹ sẽ tránh được sự đóng cửa trong tương lai gần.
  • Thị trường đã bớt kỳ vọng về sự nới lỏng của ECB, cụ thể sự định giá hạ 0.1% lãi suất của EUR đã giảm xuống 40% từ mức 60% trước đó, tuy nhiên do Usd tăng nên EURUSD vẫn đang đứng ở vùng thấp nhất trong khoảng 2 tháng.
  • Ông Boris Johnson đã trở thành thủ tướng Anh tiếp theo như dự báo từ trước đó. Mặc dù có thể xem đây là tin tốt đối với GBP, nhưng mối lo ngại lớn nhất lúc này vẫn là Brexit cứng. Tân thủ tướng mới của nước Anh trước đó đã nhiều lần tuyên bố rằng khả năng Brexit cứng có thể xảy ra. Điều này gây tâm lý lo ngại cho thị trường, thế nên hiện tại GBP vẫn không có một sự hổ trợ chắc chắn nào.

Vàng Thế Giới

  • Thị trường vàng Thế giới ngày hôm qua ghi nhận 1 phiên giao dịch giảm giá rõ rệt. Giá vàng Thế giới đóng cửa phiên giao dịch hôm qua ở giá 1417.xx khi mà trước đó mở cửa ngày giao dịch hôm qua ở giá 1425.xx
  • Big Boy SPDR ngày hôm qua đã bán 2.05 tấn vàng. Mức nắm giữ hiện tại của quỹ này là 823.13 tấn. Sau chuỗi ngày gom vàng trước đó thì hôm qua SPDR đã đột ngột xã nhẹ. Có thể đây chỉ là đợt bán lướt sóng, thâm dò thị trường của SPDR.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Aud/Usd

Xu hướng giảm ngắn hạn vẫn đang tồn tại, và giá đang tiệm cận đến khu vực vùng Trendline tăng dài hạn (0.6957 - 0.6967) - đây cũng là vùng hợp lưu của nhiều đáy cũ trước đó. Hiện tại chúng ta gần như không còn nhiều cơ hội để mở vị thế Sell. Nên kiên nhẫn chờ đợi giá tiến về vùng 0.6957 - 0.6967 và chờ tín hiệu rõ ràng từ thị trường để tham gia giao dịch.

image

Khuyến nghị Buy khi giá chạm vùng Trendline tăng và có dấu hiệu đảo chiều (tăng), mục tiêu đầu tiên có thể giá sẽ tiến đến vùng 0.7 ; xa hơn có thể đến vùng 0.7076. Hoặc Sell khi giá Breakout qua khỏi vùng giá quan trọng này, mục tiêu giá có thể tiến về vùng 0.691 - 0.692

Eur/Aud

Về dại hạn và trung hạn thì xu hướng chính vần là giảm. Nhưng hiện tại giá đang phản ứng tại vùng hổ trợ 1.59. Khả năng cao có thể sẽ có 1 nhịp hồi tăng lên lại khu vực vùng giá 1.6035 - 1.6075; đây đồng thời cũng là khu vực đường viền cổ của Mô hình giá Vai-Đầu-Vai.

image

Đây được xem là vùng giá tiềm năng để mở vị thế Sell với tỉ lệ R:R rất tốt.
Khuyến nghị Sell khi giá tiến đến vùng 1.6035 - 1.6075 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều (giảm). Có 3 mốc mục tiêu mà chung ta có thể kì vọng giá sẽ tiến về đó là: vùng 1.59 ; 1.581 ; 1.57

Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên