Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 26/11/2019

Tin Kinh Tế

Sáng nay thị trường vừa đón nhận bài phát biểu của ông Powell - Chủ tịch Fed. Trong bài phát biểu của mình, ông Powell tỏ ra lạc quan với nên kinh tế Mỹ, triển vọng lạc quan của các nhà hoạch định chính sách đối với triển vọng kinh tế Mỹ dự kiến sẽ dựa trên chi tiêu hộ gia đình mạnh mẽ. Quan trọng hơn là Powell cũng chỉ ra rằng Fed vẫn sẽ đóng chu kỳ cắt giảm lãi suất.

imageCác nhà đầu tư cũng cần chú ý đến số liệu kinh tế Mỹ được công bố tối nay.

Các Thông Tin Khác

  • Chính sách tiền tệ đang “ở đúng vị trí” và nó đang hỗ trợ thị trường lao động mạnh mẽ, bắt đầu mang lại lợi ích cho người lao động, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết trong bài phát biểu mới nhất.
  • Khảo sát môi trường kinh doanh IFO của Đức đã tăng lên 95.0 trong tháng 11 so với 94.7 trong tháng 10. Dữ liệu này cũng phù hợp với dự báo của Reuters.
  • Ngày 25/11 các thành viên của EU đã họp thông qua vấn đề thành lập Ủy ban mới của khối, bao gồm 27 quốc gia và không có đại diện của nước Anh. Ngay sau khi quyết định này được đưa ra, Chính phủ Anh cho biết sẽ không có cản trở nào và giữ nguyên lập trường không đề cử ủy viên đại diện cho Anh trong EC khi cuộc bầu cử cho nhiệm kỳ mới đang đến gần.
  • Trung Quốc cho biết vào Chủ nhật rằng họ sẽ tìm cách cải thiện các biện pháp bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bao gồm cả việc tăng giới hạn trên đối với việc bồi thường cho các hành vi xâm phạm bản quyền. Bên cạnh đó, một tờ báo của nước này cũng loang tin trong Thứ Hai về việc hai nước đang “rất gần” với thỏa thuận.
  • Tờ Global Times (thuộc quản lý của People's Daily, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc) cho biết Trung Quốc cam kết tiếp tục đàm phán với Mỹ về thỏa thuận thương mại giai đoạn một. Bên cạnh đó, tờ báo này đính chính rằng các phương tiện truyền thông đã đưa thông tin sai lệch trong những ngày qua, khi cho rằng tiến trình về thỏa thuận đang gặp nhiều bất đồng và khó khăn.
  • Sterling đã tăng nhẹ vào phiên đầu tuần trong bối cảnh thị trường gia tăng hy vọng rằng Đảng Bảo thủ sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới và Vương quốc Anh sẽ rời Liên minh châu Âu theo kế hoạch.
  • Sự lạc quan tiếp tục tăng lên khi phía Trung Quốc tuyên bố rằng các quan chức đàm phán Trung-Mỹ đã tiến hành các cuộc gọi hội nghị kinh doanh hơn nữa. Chỉ số hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng nhanh.
  • Các cuộc thăm dò tiếp tục cho thấy Đảng Bảo thủ cầm quyền rất gần để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 12 tháng 12, và đồng thời Đảng này cũng cho biết sẽ thực hiện Brexit và chấm dứt bất ổn chính trị kéo dài ba năm rưỡi.

Vàng Thế Giới

  • Trên thị trường thế giới, vào đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco được giao đứng ở mức 1.462 USD/ounce, giảm 0,12%. Giá vàng thế giới giảm 3,37% so với tháng trước.
  • Chốt phiên giao dịch tại thị trường Mỹ vào rạng sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới đứng ở mức 1.453 USD/oz, giảm 10 USD/oz so với chốt phiên trước đó tại thị trường này.
  • Sau 4 phiên liên tiếp đứng ngoài thì hôm qua Đại gia SPDR đã quay trở lại cuộc chơi. Cụ thể kết thúc phiên giao dịch hôm qua Bigboy đã mua 4,69 tân vàng, mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này là 896,48 tấn. Đây rất có thể chỉ là lướt sóng ngắn của SPDR, vì tín hiệu lạc quan từ Tradetalk Mỹ - Trung liên tục được phát đi từ cả 2 phía; các số liệu kinh tế Mỹ cũng đang ổn định và Fed phát đi tín hiệu rằng sẽ khó có một đợt cắt giảm lãi suất nào nữa trong năm 2019 nay. Chính những lí do này đang gây áp lực lên vàng.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Gbp/Jpy

Cặp tỉ giá này đang Sideway trong một vung rộng khoảng hơn 200pips từ 139 đến 141.4. Giá vừa chạm vùng hổ trợ và bật trở lên. Chiến lược lúc này của chúng ta là chờ nhịp điều chỉnh giảm để mua lên.

imageKhuyến nghị mua khi giá giảm về vùng 140.1 - 140.3 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều tăng. Mục tiêu dự kiến giá sẽ tăng lên vùng 140.5; xa hơn có thể tăng lên đến vùng 140.75

Eur/Usd

Lần trước chúng ta đã có vị thế bán rất tốt ở cặp tỉ giá này. Hiện tại giá cũng đã giảm đến vùng TP2. Chúng tôi tin rằng giá vẫn sẽ tiếp tục giảm phá qua vùng hổ trợ 1.1. Chiến lược của chúng ta lúc này là chờ đợi giá Breakout qua vùng hổ trợ này để tiếp tục bán xuống.

imageKhuyến nghị bán khi giá Breakout giảm và đóng cửa dưới vùng 1.09897 - 1.105. Mục tiêu giá có thể giảm đến vùng 1.095; xa hơn có thể về đến vùng 1.09
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên