Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 27/8/2019

Tin Kinh Tế

Các số liêu kinh tế được công bố hôm nay không nhiều, đáng chú ý chỉ có GDP Đức, và niềm tin tiêu dùng của Mỹ

image

Các Thông TIn Khác

  • Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết ông dự kiến sẽ ký một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc, làm dịu sự căng thẳng sau khi một đợt trả đũa lẫn nhau đã khiến thị trường quay cuồng. Usd hồi phục trong phiên đầu tuần vì tin tức trên đã hỗ trợ tâm lý rủi ro của nhà đầu tư, mặc dù có nhiều dấu hiệu chậm lại trong lĩnh vực sản xuất của Hoa Kỳ.
  • Ông Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố hôm Chủ nhật rằng họ đã đồng ý về nguyên tắc đối với một thỏa thuận thương mại sẽ giảm thuế của Nhật Bản đối với thịt bò, thịt lợn và các sản phẩm nông nghiệp khác của Mỹ, trong khi trì hoãn ít nhất là mối đe dọa của thuế quan bổ sung của Mỹ đối với ô tô Nhật Bản.
  • Tổng thống Mỹ Trump nói: Nếu điều kiện phù hợp, ông sẵn sàng chấp nhận đề nghị của Tổng thống Pháp Macron và hội đàm với Tổng thống Iran Rohani
  • Trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ 10 năm và trái phiếu chính phủ 2 năm của Hoa Kỳ tiếp tục treo ngược, và (US10Y-US02Y) đã phá vỡ vị trí hỗ trợ. Điều này có nghĩa là xu hướng đảo lộn ngày càng tồi tệ hơn. Đây là một tin tốt cho đồng tiền trú ẩn an toàn.
  • Theo Singapore Lia Lia Zaobao, Thủ tướng Anh Johnson mới đây đã chỉ ra rằng Vương quốc Anh sẽ rời EU vào ngày 31 tháng 10 như dự kiến. Nhưng ông thừa nhận rằng thỏa thuận hiện tại là bấp bênh, Nếu cuối cùng Vương quốc Anh không có thỏa thuận rời khỏi EU, ông từ chối trả 39 tỷ bảng và chỉ có thể trả tới 9 tỷ bảng.
  • Niềm tin kinh doanh của nền kinh tế số 1 EU (Đức) đã giảm nhiều hơn dự kiến đạt mức thấp nhất kể từ tháng 11/2012. Các nhà phân tích cho biết dữ liệu này là một dấu hiệu cho thấy thiệt hại của Đức do xung đột thương mại, NHTW Đức cũng dự đoán rằng GDP Q3 của nước này có thể tiếp tục bị co hẹp.
  • Đảng Phong trào Năm sao của Ý dự kiến sẽ thành lập một liên minh với Đảng Dân chủ. Và Conte tiếp tục làm thủ tướng. Các cuộc đàm phán giữa phong trào năm sao của Ý và Đảng Dân chủ đã tăng tốc vào thứ Hai. Hai bên đã gần đạt được thỏa thuận và Conte sẽ tiếp tục giữ chức thủ tướng của liên minh cầm quyền mới. Nguồn tin giấu tên tiết lộ rằng,Phó Thủ tướng Dimayo từ Đảng Phong trào Năm sao và Nicola Zingaretti từ Đảng Dân chủ đã gặp nhau tại văn phòng Dimayo ở Rome, nhưng các chi tiết của nội các vẫn chưa được xác nhận. Tiến trình này sẽ kích thích sự lạc quan của thị trường và tin rằng hai bên có thể đạt được thỏa thuận để tránh tổ chức bầu cử trước.

Vàng Thế Giới

  • Trên thị trường thế giới, sáng 27/8 (giờ Việt Nam), giá vàng giao dịch quanh ngưỡng 1.529,1 USD/oz, tăng 1,8 USD/oz so với phiên giao dịch trước đó.
  • Giá vàng rời khỏi đỉnh 6 năm do nhu cầu đối với tài sản trú ẩn an toàn suy yếu khi căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc có dấu hiệu hạ nhiệt.
  • Đóng phiên giao dịch ngày hôm qua (26/8/2019), Bigboy SPDR đã không giao dịch trong hôm qua. Mức nắm giữ vàng hiện nay của quỹ này là 859.83 tấn. Có thể SPDR vẫn chưa có thêm thông tin đáng tin cậy nào, khi mà các thông tin gần đây được phát đi khá mâu thuẫn với nhau. Vẫn chưa rõ ràng về đàm phán Mỹ - Trung có thể là nguyên nhân chính khiến vàng vẫn đang được hổ trợ.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Usd/Cad

Hiện tại giá đã giảm phá qua Trendline tăng, và Breakout qua vùng hổ trợ tạm thời 1.3255. Chiến lược của chúng ta lúc này là chờ nhịp tăng điều chỉnh để bán

imageKhuyến nghị bán khi giá tăng lên vùng 1.3282 - 1.3307 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu đầu tiên giá có thể giảm về vùng 1.3212 ; tiếp đến có thể giảm đến vùng 1.3133 ; xa hơn sẽ vùng 1.304

Gbp/Cad

Hiện tại giá đã chạm vùng hổ trợ 1.6173 và cạnh dưới của kênh giá tăng. Chiến lược của chúng ta là chờ đợi giá phản ứng ngay tại vùng giá quan trọng này để tìm kiếm tín hiệu mua/bán hợp lí

imageCó 2 kịch bản mà chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tham gia thị trường với cặp tỉ giá này:

  • Mua khi xuất hiệu dấu hiệu đảo chiều tăng tại vùng giá hiện tại 1.6173. Mục tiêu đầu tiên có thể giá sẽ tăng lên vùng 1.6238; xa hơn có thể tăng đến vùng 1.63
  • Bán khi giá Breakout giảm qua vùng giá hiện tại 1.6173, giảm phá qua cạnh dưới của Kênh Giá tăng và đóng cửa dưới khu vực này. Mực tiêu đầu tiên có thể giảm đến vùng 1.611; tiếp đến là vùng 1.6041 ; xa hơn có thể giảm về vùng 1.5944

Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên