Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 29/8/2019

Tin Kinh Tế

Bắt đầu từ ngày giao dịch hôm nay cho đến cuối tuần này, thị trường sẽ đón nhận nhiều những số liệu quan trọng được công bố.

imageĐáng chú ý là tin về thay đổi thất nghiệp của Đức vào đầu phiên Âu, GDP quý 2 và doanh số nhà chờ bán của Mỹ. Các tin tức quan trọng này khi được công bố sẽ gây ra biến động mạnh đến thị trường, các nhà đầu tư cần lưu ý

Các Thông Tin Khác

  • Bộ trưởng tài chính Mỹ cho biết họ không có ý định can thiệp thị trường tài chính thời điểm hiện tại, tuy nhiên nói thêm rằng nó có thể thay đổi trong tương lai, và việc can thiệp cần được diễn ra với sự chung tay của cả Fed lẫn các đồng minh.
  • Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ USTR tái khẳng định kế hoạch của Tổng thống Trump áp thêm 5% thuế bổ sung lên danh sách hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá 300 tỷ USD vào các ngày 01/09 và 15/12
  • Tổng thống Trump tiếp tục chỉ trích Fed và so sánh họ với các NHTW thuộc nhóm G7, những nước đều có mức lãi suất thấp hơn Mỹ.
  • Đường cong lợi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 30 năm xuống mức thấp kỷ lục và đã đảo ngược so với kỳ hạn 3 tháng. Sau bài phát biểu của một số quan chức Fed, kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất trong tháng 9 hầu như không thay đổi. Xác suất giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong tháng 9 là gần 100%.
  • Nhìn chung, Fed vẫn có sự khác biệt đáng kể trong việc cắt giảm lãi suất, vì vậy thị trường đang chờ đợi nhiều dữ liệu kinh tế hơn, làm cơ sở để quan sát hướng đi của chính sách tiền tệ của Fed. Tối nay, Mỹ sẽ tính toán dữ liệu GDP. Nếu dữ liệu không tốt, nó có thể tăng cường hơn nữa kỳ vọng cắt giảm lãi suất của thị trường.
  • Chỉ số niềm tin tiêu dùng của Đức trong tháng 8 ở mức 9,7 điểm, không thay đổi so với tháng trước đồng thời cao hơn dự báo ở mức 9,5 điểm.
  • Đồng bảng Anh trượt giá khá mạnh so với Usd trong phiên hôm nay khi Thủ tướng Boris Johnson tuyên bố ông đã yêu cầu Nữ hoàng Elizabeth “đình chỉ” Nghị viện từ ngày 9/9 đến ngày 14/10.
  • Số công trình xây dựng hoàn thành trong quý 2 tại Úc giảm mạnh 3,8% q/q sau khi giảm 1,0% ở quý trước đó, đồng thời cũng sâu hơn mức giảm 1,0% theo dự báo. So với cùng kỳ năm trước, số công trình hoàn thành thậm chí giảm 11,0%. Theo các chuyên gia, lĩnh vực xây dựng chiếm khoảng 13% GDP Úc, kết quả của lĩnh vực này trong quý vừa qua có thể khiến mức tăng GDP q/q quý 2 của Úc mất khoảng 0,4 đpt.

Vàng Thế Giới

  • Đầu giờ sáng 29/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.538,70 USD/ounce. Giảm nhẹ 3,80 USD/ounce so với cùng giờ phiên giao dịch ngày hôm qua.
  • Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua, đại gia SPDR lại tiếp tục gom vàng với khối lượng lớn. Cụ thế trong phiên giao dịch hôm qua (28/8/2019) đã mua dòng 9.09 tấn vàn, nâng tổng mức nắm giữ vàng hiện nay của quỹ này lên 882.41 tấn. Mặc dù phiên giao dịch hôm qua đóng cửa, không quá chênh lệch so với ngày trước đó nhưng Bigboy vẫn gom vàng mạnh tay. Có thể họ đã cược rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong tháng 9 này, và các bất ổn trong nên kinh tế Thế giới vẫn chưa được giải quyết.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Gbp/Usd

Ngày hôm qua chung tôi có đưa ra kịch bản bán đối với Gbp/Usd, và giá đã giảm như dự đoán ban đầu. Hiện tại cặp tỉ giá này vẫn đang trong xu hướng giảm, chiến lược của chúng ta vẫn là tiếp tục chờ bán

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 1.2233 - 1.2253 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều. Mục tiêu dự kiến giá có thể giảm đến vùng 1.2198; xa hơn là vùng 1.217

Usd/Cad

Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm đối với cặp tỉ giá này như những lần nhận định trước. Hiện tại giá đã hồi lên và đang bám sát Trendline tăng đã Break trước đó. Có thể giá sẽ lên đến vùng đỉnh trước đó để test lại. Bất kì dấu hiệu đảo chiều giảm nào cũng đều phát đi tín hiệu bán.

imageKhuyến nghị bán khi giá xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm khi test lại vùng đỉnh cũ. Mục tiêu giá có thể giảm về vùng 1.3212 ; tiếp đến là vùng 1.3133 ; xa hơn là vùng 1.304
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên