Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 30/10/2019

Tin Kinh Tế

Thị trường hôm nay sẽ trở nên sôi động hơn nhiều so với các phiên đầu tuần. Một loạt các số liệu kinh tế quan trọng của Mỹ, Canada và Đức sẽ được công bố trong hôm nay.

imageĐáng chú ý nhất là quyết định lãi suất của NHTƯ Canada. Đặc biệt, rạng sáng mai sẽ có quyết định lãi suất của Fed và bản tuyên bố cuộc họp FOMC.

Các Thông Tin Khác

  • Các nhà lập pháp Hạ viện Vương quốc Anh thông qua việc tổ chức cuộc bầu cử ngày 12/12 để giải quyết “cuộc khủng hoảng” Brexit. Rạng sang nay theo giờ Việt Nam, Hạ viện Anh đã thông qua việc Vương quốc Anh sẽ tổ chức một cuộc bầu cử khẩn cấp trong sáu tuần tới, trong một cuộc thăm dò quan trọng sẽ định hình vận mệnh của đất nước trong nhiều thập kỷ tới.
  • Công đảng cho biết sẽ bắt đầu cuộc tranh cử với tham vọng mang lại những thay đổi thực sự tốt đẹp cho tương lai của nước Anh. Ở phía ngược lại, Thủ tướng Johnson muốn chiến thắng cuộc bầu cử và chiếm được đa số sự ủng hộ của các cử tri, nhằm thông qua thỏa thuận Brexit mà ông đạt được với EU trong những ngày qua. Quyết định này phải được phê chuẩn tại Thượng viện vào hôm nay trước khi có hiệu lực, nhưng hiện tại các chuyên gia đều thống nhất việc bầu cử sớm gần như chắc chắn sẽ được thông qua.
  • Thủ tướng Anh Johnson nói rằng trong tương lai của Brexit và đất nước, công chúng phải có quyền lựa chọn. Johnson hy vọng rằng cuộc bầu cử sẽ mang lại cho ông một nhiệm vụ mới để thúc đẩy tiến trình của Brexit và phá vỡ sự bế tắc hiện tại trong quốc hội. Sự bế tắc này đã khiến Brexit bị hoãn lại cho đến ngày 30 tháng 1 năm 2020. Một cuộc thăm dò do Thời báo Tài chính công bố hôm thứ Ba cho thấy tỷ lệ ủng hộ của Johnson (Đảng Bảo thủ) cao hơn 11% so với Đảng Lao động.
  • Niềm tin tiêu dùng của nước Mỹ được Conference Board khảo sát được ở mức 125,9 điểm trong tháng 10, giảm so với mức 126,3 điểm của tháng 9, đồng thời trái với dự báo tăng lên mức 128,2 điểm của các chuyên gia. Liên quan đến thị trường bất động sản tại Mỹ, số nhà chờ bán tại nước này tăng 1,5% m/m trong tháng 9, gần bằng mức tăng 1,6% của tháng trước đó và vượt qua kỳ vọng tăng 0,9%.
  • Theo cuộc khảo sát mới nhất thì hoạt động nhà máy của Trung Quốc có thể tiếp tục co hẹp. Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) cho tháng 10 được nhìn thấy ở mức 49,8, không thay đổi so với tháng 9, nhưng vẫn dưới mốc 50.
  • Niềm tin người tiêu dùng Pháp trong tháng 10 vẫn ở mức cao nhất trong 20 tháng, đây là một điểm sáng hiếm hoi của nền kinh tế EU vốn đang vật lộn với khó khăn triền miên.
  • Hoa Kỳ và các đồng minh phương Tây tại Liên Hợp Quốc chỉ trích gay gắt cách đối xử của Trung Quốc đối với người Duy Ngô Nhĩ. Mặc dù không mấy ảnh hưởng đến Trade war nhưng vẫn cho thấy chính quyền ông Trump không có ý định buông tha cho Trung Quốc về các vấn đề nhân quyền.

Vàng Thế Giới

  • Giá vàng thế giới giao tháng 12/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.489,8 USD/Ounce, giảm 0,9 USD/Ounce trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 29/10, giá vàng thế giới giao tháng 12/2019 đã khoảng 5 USD/Ounce.
  • Giá vàng giảm khi nhu cầu trú ẩn an toàn giảm mạnh, dòng vốn nhất là vốn ngắn hạn đã thay đổi và hướng tới thị trường chứng khoán khi sự lạc quan của giới đầu tư trên toàn thế giới gia tăng trong bối cảnh các báo cáo từ Trung Quốc và Mỹ cho thấy thỏa thuận giai đoạn 1 đã gần như sẵn sàng để ký kết.
  • Quỹ SPDR đã xã nhẹ trong phiên giao dịch hôm qua, cụ thể Bigboy đã bán 1.17 tấn vàng, mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này là 917.31 tấn. Một động thái được cho là khá bất ngờ trước thềm cuộc họp FOMC, khi mà trước đó SPDR đã có 3 phiên liên tiếp đứng ngoài cuộc chơi.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Eur/Cad

Chúng tôi đã đề cập đến cặp tỉ giá này trong những lần trước với lời khuyến nghị bán khi giá điều chỉnh hồi lên. Hiện tại, giá đang phản ững với vùng kháng cự mạnh, bất cứ dấu hiệu suy giảm nào xảy ra và đóng cửa dưới vùng giá này đều phát đi tín hiệu bán mạnh mẽ.

imageKhuyến nghị bán khi giá giảm đóng cửa dưới vùng 1.4542 - 1.456. Mục tiêu giá có thể giảm đến vùng 1.4502; xa hơn có thể giảm về vùng 1.446

Cad/Jpy

Xu hướng tăng vẫn đang được ủng hộ ở cặp tỉ giá này, giá vừa Breakout tăng phá qua vùng kháng cự mạnh và đã Pullback lại vùng giá quan trọng này. Chiến lược của chúng ta lúc này là chờ đợi tín hiệu từ thị trường để mua lên.

imageKhuyến nghị mua tại thời điểm hiện tại (83.15) hoặc chờ dấu hiệu tăng rõ ràng hơn khi phá lên và đóng cửa trên vùng 83.09 - 83.2. Mực tiêu giá có thể tăng đến vùng 83.45
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên