Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 30/7/2019

Một Số Tin Tức Đáng Chú Ý Trong Ngày

Tin Kinh Tế

Sáng nay có cuộc hợp báo và công bố chính sách tiền tệ của NHTW Nhật BOJ có thể sẽ gây biến động cho một số cặp tỉ giá liên quan đến JPY. Và số liệu niềm tin tiêu dùng, doanh số bán nhà của Mỹ là những số liệu kinh tế đáng chú ý ngày hôm nay

image

Các Thông Tin Khác

  • Hàng loạt các tin tức bất lợi cho GBP về Brexit đã khiến nhà đầu tư tháo chạy khỏi GBP, hiện tại viễn cảnh Brexit cứng đã rất rõ ràng.
  • Đàm phán Mỹ-Trung sẽ khởi động lại trong hôm nay nhưng thị trường hiện không có kỳ vọng nhiều vì tiến độ các cam kết vẫn đang rất chậm, hơn nữa ông Trump cũng chưa có ý định xuống thang. Ngày 26/07, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng WTO vẫn sử dụng kiểu phân định đã lỗi thời giữa những "nước phát triển" và "đang phát triển", tạo ra những lợi thế không công bằng cho một số thành viên WTO, đặc biệt là Trung Quốc. Theo tuyên bố này, nếu trong vòng 90 ngày những quy định WTO không có sự cải thiện đáng kể, Washington sẽ ngừng đối xử với những thành viên WTO này như các nền kinh tế đang phát triển.
  • Iran tiếp tục thể hiện sự cứng rắn khi công khai chỉ trích chủ nghĩa bá quyền của Mỹ.
  • Ngân hàng ING dự báo ông Mario Graghi sẽ rời ghế chủ tịch ECB với hàng loạt các gói kích thích kinh tế lớn
  • Chính phủ Nhật Bản dự đoán kinh tế nước này sẽ tăng 0,9% y/y vào tháng 03/2020, giảm 0,4 đpt so với lần dự báo hồi tháng 01/2019. Nguyên nhân chính do xuất khẩu được dự báo sẽ tăng chỉ 0,5% y/y vào tháng 03/2020, giảm rất mạnh từ mức 3,0% y/y theo lần dự báo trước. Liên quan đến chỉ bảo kinh tế trong ngày, doanh số bán lẻ của Nhật Bản tăng 0,5% y/y trong tháng 6 sau khi tăng 1,3% ở tháng trước đó, cao hơn so với kỳ vọng tăng 0,2% của các chuyên gia.

Vàng Thế Giới

  • Giá vàng trong phiên giao dịch ngày hôm nay (30-7) đã tiếp đà tăng từ đầu tuần nhờ vào kỳ vọng Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ cắt giảm lãi suất thêm ít nhất 25 điểm cơ bản. Giá vàng thế giới đứng ở mức 1.424,7 USD/oz, tăng 4 USD/oz so với chốt phiên trước đó. Mở cửa phiên sáng nay (30-7), giá vàng thế giới giao dịch tại thị trường châu Á ở quanh mức 1.423 USD/oz, nhích nhẹ 1 USD/oz so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua, giảm nhẹ hơn 1 USD/oz so với chốt phiên giao dịch tại thị trường Mỹ.
  • Trong phiên giao dịch hôm qua ghi nhận sự biển động bất thường của giá vàng. Có lúc giảm về 1414,x và bật lên lại và tăng lên sát 1428 ; nhưng vẫ ghi nhận một ngày tăng giá của vàng. Có lẻ các nhà đầu tư đang tránh rủi ro xung quanh việc FED đang phát đi tín hiệu hạ lãi suất vào ngày mai nên.
  • Đại gia SPDR trong phiên giao dịch hôm qua đã gôm 6,75 tấn vàng. Mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này là 824,89 tấn. Có lẻ Bigboy cũng đang thiên về kịch bản FED hạ lãi suất trong buổi họp báo ngày mai.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Eur/Nzd

Đây là cặp tiền rất đang chú ý khi mà giá hiện tại đang giao động trong vùng kháng cự mạnh 1.68 - 1.684 ; đây cũng là vùng hợp lưu của Trendline giảm trung hạn (H4) và nằm trong vùng 61.8 của Fibo thoái lui.

imageKhuyến nghị bán khi có bất kì dấu hiệu đảo chiều (giảm) nào từ thị trường. Mục tiêu đầu tiền có thể sẽ giảm về vùng 1.665 ; xa hơn có thể về lại đáy cũ 1.653

Gbp/Usd

GBP gần như không còn một động lực nào hổ trợ. Giá liên tục giảm và lặp đáy mới. Chiến lược tối ưu lúc này là chờ hồi lên và tiếp tục bán theo xu hướng

image

Khuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 1.221 - 1.224 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu đầu tiên sẽ giảm về vùng đáy cữ trước đó 1.2127 ; xa hơn có thể về đến 1.205
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên