Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 30/8/2019

Tin Kinh Tế

Các số liệu kinh tế đáng chú ý nhất trong hôm nay là tin về CPI của EU, và GDP của Canada

imageHôm nay là phiên giao dịch cuối tuần, và cũng là phiên giao dịch cuối tháng, thế nên khả năng cao các trạng thái mua/ban có lãi của các nhà đầu tư sẽ được chốt lãi khiến thị trường trở nên khó đoán hơn. Các nhà đầu tư cần thận trọng trước các quyết định của mình

Các Thông Tin Khác

  • Dollar index tiếp tục tăng mạnh khi GDP Mỹ vẫn đạt kỳ vọng bất chấp những bất ổn bên ngoài nước Mỹ.
  • Bộ tài chính Mỹ đang cân nhắc mở rộng kỳ hạn vay nợ (phát hành trái phiếu dài hạn hơn), đồng thời cho biết thêm rằng họ không có kế hoạch can thiệp thị trường tài chính để hạ giá đồng Usd.
  • Trên thị trường lao động, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Mỹ tuần kết thúc ngày 24/08 ở mức 215 nghìn đơn, nhiều hơn mức 209 nghìn của tuần trước đó và khớp với dự báo của các chuyên gia. Tuy nhiên, cán cân thương mại hàng hóa nước này thâm hụt 73,2 tỷ USD trong tháng 7, tích cực hơn so với mức thâm hụt 74,2 tỷ của tháng trước đó đồng thời tích cực hơn mức dự báo thâm hụt 74,0 tỷ.
  • Mỹ sẽ công bố dữ liệu PCE cốt lõi vào tối nay. Vì dữ liệu GDP của Mỹ tương đối ổn định vào ngày hôm qua, thị trường có thể đặt cược rằng dữ liệu PCE sẽ tốt hơn dự kiến ngày hôm nay. Vì vậy, trước khi phát hành dữ liệu PCE, đồng đô la có khả năng tiếp tục duy trì mạnh mẽ.
  • Hai vị Chủ tịch Fed tại San Francisco và Richmond đưa ra những tín hiệu không đồng nhất về chính sách sắp tới của Fed.
  • Bộ Thương mại Trung Quốc đã xác nhận rằng Bắc Kinh và Washington đang thảo luận về việc lên lịch các cuộc đàm phán thương mại trực diện vào tháng 9 tại Hoa Kỳ.
  • CPI của Đức giảm 0,2% m/m trong tháng 8 sau khi tăng 0,5% ở tháng 7, sâu hơn mức giảm 0,1% theo dự báo.
  • Các quan chức của Liên minh Châu Âu EU cho biết cuộc đàm phán giữa Trưởng đoàn đàm phán Brexit của Anh David Frost và Ủy ban châu Âu EC ngày 28/08 đã không mang lại kết quả tích cực khi cả hai bên còn những lập luận trái chiều về điều khoản “rào chắn”. Ngày 29/08, các bộ trưởng của EU đã nhắc nhở Anh cần ra đi một cách có trật tự và nên tránh trường hợp Brexit không thỏa thuận nếu có thể.
  • Vì CAD là một loại tiền tệ hàng hóa, dữ liệu GDP sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến CAD. Thị trường hiện dự đoán rằng Ngân hàng Canada sẽ bước vào giai đoạn nới lỏng tiền tệ. Nếu dữ liệu GDP tối nay tệ hơn dự kiến, điều này sẽ cho phép Ngân hàng Canada đẩy nhanh tốc độ nới lỏng tiền tệ, và CAD sẽ chịu áp lực và giảm mạnh.

Vàng Thế Giới

  • Chốt phiên giao dịch, giá vàng giao ngay tại thị trường New York giữ ở mức 1.528,1 USD/ounce, giảm 11,6 USD/ounce, tương đương 0,75%.
  • Trong thời gian vừa qua, giá vàng thế giới liên tục giữ ở mức cao trên 1.500 USD/ounce giữa bối cảnh giới thị trường kỳ vọng Fed sẽ giảm lãi suất và căng thẳng thương mại Mỹ và Trung Quốc.
  • Tuy nhiên, giá vàng hôm qua giảm mạnh sau khi phát ngôn viên Bộ Thương mại Trung Quốc tuyên bố rằng Bắc Kinh không có kế hoạch ngay lập tức đáp trả đợt tăng thuế mới đây của Mỹ và cho rằng vấn đề quan trọng hiện nay là hai nước cần thảo luận về việc Mỹ gỡ bỏ đòn thuế quan mới nhằm ngăn chặn căng thẳng thương mại leo thang.
  • Kết thúc phiên giao dịch hôm qua (29/8/2019) đại gia SPDR đã xã nhẹ 2.05 tấn vàng. Mức nắm giữ vàng hiện nay của quỹ này là 880.36 tấn. Những tín hiệu hạ nhiệt căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc đã khiên giá vàng chịu chút áp lực, nhưng những vấn đề mang tính cốt lõi vẫn còn đó, có thể đây chính là lý do khiến Bigboy vẫn còn nắm giữ nhiều vàng

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Gbp/Aud

Hiện tại cặp tỉ giá này vẫn đang giao động trong Mô hình cái nêm, và giá đang chạm cạnh Trend trên. Chiến lược của chúng ta lúc này là chờ tín hiệu và bán xuống.

imageKhuyến nghị bán khi xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu giá có thể giảm đến vùng 1.8099; xa hơn sẽ là vùng 1.8062

Eur/Usd

Xu hướng giảm vẫn đang được ủng hộ cho cặp tỉ giá này ở nhiều khung thời gian (D, H4, H1). Chiến lược của chúng ta lúc này là chờ nhịp hồi lên để bán theo xu hướng.

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 1.1053 - 1.1062 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu dự kiến giá sẽ giảm đến vùng 1.103
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên