Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 3/10/2019

Tin Kinh Tế

Thị đang bắt đầu trở nên sôi động hơn khi các số liệu kinh tế quan trọng bắt đầu được công bố từ giờ cho đến cuối tuần

imagePMI của Anh và của Mỹ sẽ là tâm điểm ngày hôm này của thị trường tài chính toàn cầu. Thị trường đã đón nhận các số liệu kinh tế kém của Mỹ từ đầu tuần cho đến nay, thế nên sẽ không quá bất ngờ nếu như chỉ số PMI Mỹ công bố thấp hơn lần trước.

Các Thông Tin Khác

  • Nỗi lo sợ kinh tế Mỹ giảm tốc ngày càng rõ ràng hơn khi mà thị trường lao động đã phát đi tín hiệu suy yếu, Usd và chứng khoán Mỹ giảm mạnh.
  • Dữ liệu gần đây đã tăng đáng kể khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng Mười. Nếu dữ liệu tiếp tục suy yếu, các quan chức Fed sẽ sẵn sàng cắt giảm lãi suất để cung cấp một số đệm cho nền kinh tế.
  • Xác suất cắt giảm lãi suất của Fed đã tăng lên và hưởng lợi lớn nhất là vàng. Đồng euro cũng sẽ được hỗ trợ một phần, nhưng lý do kinh tế của nó có ít tác động. Nếu Mỹ cắt giảm lãi suất hơn nữa, xác suất các ngân hàng trung ương khác cũng sẽ tăng.
  • Số việc làm phi nông nghiệp của quốc gia này tăng lên 135 nghìn việc làm mới trong tháng 9, thấp hơn nhiều so với mức 195 nghìn của tháng 8 và thấp hơn so với mức 140 nghìn theo dự báo.
  • Hạ viện đang chuẩn bị cho một cuộc “đụng độ” với Bộ Ngoại giao về các nỗ lực của họ nhằm phế truất hai quan chức liên quan đến cáo buộc rằng Tổng thống Trump gây áp lực với người đồng cấp Ukraine nhằm gây bất lợi cho đối thủ đáng gờm nhất của mình trong cuộc bầu cử vào năm tới, ông Joe Biden.
  • Tổ chức Thương mại Thế giới WTO đồng ý cho Mỹ đánh thuế lên hàng hóa nhập khẩu từ Liên minh Châu Âu EU với tổng giá trị 7,5 tỷ USD do cho rằng EU được lợi từ việc cho Airbus vay ưu đãi để phát triển máy bay A350 và A380. Tuy nhiên, WTO cũng thông báo cả hai nền kinh tế đều có những hỗ trợ đối với Boeing và Airbus, Mỹ được phép đánh thuế trước vì đã khởi kiện sớm hơn 9 tháng.
  • Các nhà đầu tư khu vực EU đang không chỉ có sự lo lắng với khảo sát ISM xấu hơn dự kiến mà Brexit cũng đang quay lại ám ảnh họ. Cụ thể, dự thảo kế hoạch phá vỡ bế tắc Brexit mới đệ trình của ông Boris Johnson đã gặp phải phản ứng lạnh nhạt từ cả hai phía EU và Ireland.
  • Chỉ số PMI lĩnh vực xây dựng của nước Anh thực tế chỉ ở mức 43,3 điểm trong tháng 9, thấp hơn mức 45,0 điểm theo khảo sát sơ bộ đồng thời cũng là dự báo của các chuyên gia.
  • Chỉ số niềm tin tiêu dùng của Nhật được thông báo ở mức 35,6 điểm trong tháng 9, giảm xuống từ mức 37,1 điểm của tháng 8 và trái với dự báo ở mức 38,2 điểm. Đây là mức niềm tin tiêu dùng thấp nhất kể từ tháng 07/2012 cho tới nay.
  • Triều Tiên nói rằng tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm mới là một sự thúc đẩy lớn cho an ninh quốc gia, mặc dù Kim Jong Un đã vắng mặt khi nó được thử nghiệm
  • Tình hình biểu tình chống chính phủ tại HongKong đang ngày càng khốc liệt hơn khi mới đây giới chức cảnh sát đặc khu HongKong thừa nhận họ đã phải nổ súng để trấn áp các nhóm biểu tình. Theo ghi nhận đã có ít nhất 1 người trung đạn và đang được điều trị tại bệnh viện. Các nhóm cảnh sát Hồng Kông kêu gọi chính phủ tiếp cận các đạo luật mạnh mẽ từ thời thuộc địa để áp đặt lệnh giới nghiêm và các biện pháp khác để giữ mọi người khỏi đường phố

Vàng Thế Giới

  • Giá vàng thế giới đóng cửa phiên ngày 2/10 (giờ Việt Nam) giao dịch quanh ngưỡng 1.490,6 USD/oz, tăng 12,3 USD/oz so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch cùng ngày.
  • Giá vàng thế giới lúc 9h15 sáng 3/10 (giờ Việt Nam) trên Kitco News giao dịch quanh ngưỡng 1.501,20 USD/oz.
  • Giá vàng thế giới tăng trở lại do giới đầu tư lo lắng về triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu sau khi Mỹ công bố hoạt động sản xuất trong tháng 9 xuống mức thấp nhất trong 10 năm. Trước đó, châu Âu cũng công bố số liệu cũng đáng thất vọng không kém, thấp nhất trong vòng 7 năm.
  • Kết thúc phiên giao dịch hôm qua (2/10/2019) SPDR đã mua thêm 2.93 tấn vàng, nâng tổng mức nắm giữ vàng của quỹ này lên 923.76 tấn. Bigboy rất biết chọn thời điểm để gom vàng giá hời để cân bằng lại lượng vàng đang nắm giữ.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Eur/Usd

Ngày hôm qua chúng tối có nhận định giảm đối với cặp tỉ giá này. Mặc dù giá đã giảm nhưng không quá sâu, sau đó đã bật tăng trở lại và phá vỡ Trendline giảm ngắn hạn, đồng thời cũng đã phá qua vùng kháng cự mạnh. Chiến lược của chúng ta lúc này là chờ giá hồi xuống test lại vùng hổ trợ này để mua lên

imageKhuyến nghị mua khi giá hồi xuống vùng 1.0937 - 1.0946 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều tăng. Mục tiêu dự kiến giá sẽ tăng lên vùng 1.0962; xa hơn có thể là vùng 1.0985

Nzd/Usd

Gần giống với Eur/Usd, cặp tỉ giá này cũng đã tăng mạnh phá vỡ Trendline giảm ngắn hạn. Chiến lược của chúng ta là chờ giá hồi xuống test lại vùng hổ trợ này để mua lên

imageKhuyến nghị mua khi giá hồi xuống vùng 0.6242 - 0.6254 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều tăng. Mục tiêu giá có thể tăng lên vùng 0.6273; xa hơn có thể lên đến vùng 0.6288
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên