Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 3/12/2019

Tin Kinh Tế

Sáng nay thị trường sẽ tập trung vào quyết định lãi suất của ngân hàng trung ương Úc (RBA).

imageNgoài ra, dữ liệu PMI xây dựng của Anh cũng rất đáng chú ý. Các nhà đầu tư cần lưu ý thêm!

Các Thông Tín Khác

  • Mỹ đã mở thêm nhiều mặt trận chiến tranh thương mại khác ngoài Trung Quốc, đó là Brazil, Argentina và cả Pháp đồng thời ông Trump cũng ca ngợi cuộc thương chiến của mình đã giúp thị trường chứng khoán tăng đến 21%.
  • ISM cho biết PMI lĩnh vực sản xuất của Mỹ ở mức 48,1% trong tháng 11, thấp hơn mức 48,3% của tháng 10 và trái với dự báo tăng lên ở mức 49,2%.
  • Dữ liệu sản xuất của Anh tiếp tục diễn biến xấu, các công ty cắt giảm số lượng việc làm với tốc độ nhanh nhất từ năm 2012 trong khi PMI rơi vào vùng co hẹp tháng thứ 7 liên tiếp.
  • Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) sản xuất của Trung Quốc được ghi nhận đạt mức 51.8 trong tháng 11, tăng nhẹ từ mức 51.7 vào tháng 10. Nước này cũng đã trả đũa Mỹ về việc thông qua luật ủng hộ người biểu tình Hong Kong bằng cách cấm vô thời hạn các chuyến thăm quân sự của Mỹ đến Hong Kong.
  • Ngân hàng Dự trữ Úc dự kiến sẽ giữ nguyên độ phân giải lãi suất. Sẽ mất nhiều thời gian hơn để đánh giá hiệu quả của ba lần giảm lãi suất trong năm trước khi cắt giảm lãi suất tiếp theo. Ngoài ra, nền kinh tế toàn cầu cũng là chìa khóa. Thị trường hiện tại tiếp tục định giá RBA, sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản xuống 0,5% vào đầu năm tới.

Vàng Thế Giới

  • Chốt phiên giao dịch tại thị trường Mỹ vào rạng sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức trên 1.462 USD/oz, tăng nhẹ gần 1 USD so với chốt phiên trước.
  • Đầu phiên sáng nay, lúc 8 giờ 35 (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao dịch tại thị trường châu Á ở quanh mức trên 1.463 USD/oz tăng hơn 4 USD so với chốt phiên giao dịch trước.
  • Kết thúc phiên giao dịch hôm qua (2/12/2019), SPDR đã xã hàng mạnh. Cụ thể, Bigboy đã bán 6,44 tấn, mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này là 889,16 tấn.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Eur/Usd

Hôm qua ghi nhận môt ngày tăng giá mạnh mẽ của cặp tỉ giá này, tuy nhiên giá đang chạm phải vùng kháng cự mạnh (1.109). Nếu không thể bứt phá qua khỏi vùng kháng cự này, thì rất có thể giá sẽ lại giảm về vùng đáy cũ trước đó. Khả năng cao giá đang Sideway tích luỹ, nên chiến lược của chúng ta sẽ là chờ bán.

imageKhuyến nghị bán khi giá có dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu giá có thể giảm về vùng 1.099

Gbp/Jpy

Giá vẫn đang Sideway trong một vùng rộng khoảng hơn 200pips. Hiện tại, giá đang phản ững tại vùng kháng cự mạnh, nếu không thể phá được thì khả năng cao giá sẽ giảm về lại vùng đáy cũ trước đó. Chiến lược của chúng ta lúc này là chờ để bán xuống.

imageKhuyến nghị bán tại mức giá hiện tại 141.12 ; mục tiêu giá có thể giảm đến vùng 140.25; xa hơn có thể giảm về vùng 139.16
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên