Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 31/7/2019

Một Số Tin Tức Đáng Chú Ý Trong Ngày

Tin Kinh Tế

Sáng nay số liệu chỉ số giá tiêu dung CPI của Úc được công bố rất tốt, cụ thể là 0.6% cao hơn dự báo là 0.5% và cao hơn hẵn so với kì trước 0%. Tin tức được công bố và gây ra biến động mạnh ở hầu hết các cặp tỉ giá liên quan đến đồng AUD

imageNgoài ra chúng ta vẫn cần lưu ý đến các đồng tiền EUR, USD, CAD hôm nay với loạt tin quan trong sắp được công bố vào phiên Âu và Mỹ như CPI của Eurozone, thay đổi việc làm của Mỹ và GDP cảu Canada.
Đừng quên chúng ta có một tin tức cực kì quan trọng vào rạng sáng ngày mai (1/8), tin tức về chính sách tiền tệ của FED và lãi suất đồng USD. Thị trường có thể sẽ biến động mạnh khi tin tức được công bố.

Các Thông Tin Khác

  • GBP đã chính thức trở thành đông tiền biến động mạnh nhất trong nhóm G10 vì Brexit. Đồng tiền này liên tục chịu áp lực giảm thời gian gần đây vì các hành động của tân thủ tướng làm dấy lên lo ngại Brexit cứng.
  • Fed khởi động phiên họp quan trọng nhất trong năm, có thể đánh dấu một chu kỳ lãi suất mới cho Usd, kết quả sẽ đến vào rạng sáng ngày mai, giờ VN.
  • Tổng thống Donald Trump đã liên tục công kích Fed và Chủ tịch ngân hàng này là ông Jerome Powell do việc không có biện pháp kích thích bổ sung cho nền kinh tế. Và sau ngày đầu tiên trong cuộc họp của FED đã có vài thành viên phản đối việc cắt giảm lãi suất và mong muốn giữ nguyên mức lãi suất hiện tại.

Vàng Thế Giới

  • Giá vàng thế giới treo ở mức khá cao cho dù đồng USD cũng đang trên đỉnh 2 tháng. Giới đầu tư theo dõi những động thái từ Mỹ và đối mặt với một cú bứt phá của vàng có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
  • Đóng cửa phiên giao dịch hôm qua, giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.429,38 USD/ounce. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn tiến 0,7% lên 1.429,7 USD/ounce. Tiếp tục ghi nhận một ngày tăng giá của vàng Thế giới.
  • SPDR hôm qua đã đứng ngoài cuộc chơi. Đại gia này đã không giao dịch ngày hôm qua (30/7). Mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này vẫn là 824.89 tấn.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Aud/Usd

Có thể nói xu hướng hiện tại ở hầu hết các khung thời gian là giảm. Chiến lược bán đối với cặp tiền Aud/Usd vẫn hợp lí hơn là mua

imageKhuyến nghị Sell nếu giá hồi lên vùng 0.6905 - 0.6918 và có dấu hiệu đảo chiều giảm. Có 2 mốc mục tiêu mà chúng ta có thể kì vọng đó là vùng 0.6863 và vùng 0.6835

Usd/Cad

Đây được cho là cặp tiền khá tiềm năng khi mà giá hiện tại đã giảm Breakout qua vùng hổ trợ 1.315 - 1.316, nay là vùng kháng cự. Chiến lược chờ bán nếu giá test lại vùng này

image

Khuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 1.315 - 1.316 và có dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu có thể về đến vùng 1.3118 và xa hơn là vùng 1.309
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên