Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 3/9/2019

Tin Kinh Tế

Bắt đầu từ hôm nay, thị trường sẽ đón nhận nhiều các số liệu kinh tế quan trọng được công bố trong tuần này.

imageĐáng chú ý nhất là quyết định lãi suất của NHTW Úc (RBA) vào lúc 11h30 trưa nay. Theo nhiều chuyên gia nhận định rằng khả năng RBA sẽ tiếp tục giữ nguyên lãi suất hiện tại, do tín hiệu lạc quan về đàm phán thương mại Mỹ-Trung trong mấy ngày gần đây. Và vẫn sẽ theo dõi sát động thái từ các NHTW lớn khác để có chính sách phù hợp trong tương lai. Khi tin tức được công bố sẽ gây ra biến động mạnh cho AUD, các nhà đầu tư nên lưu ý.

Các Thông Tin Khác

  • Bảng Anh sẽ là tâm điểm sau khi nghị viện Anh trở lại sau kỳ nghỉ và có một cuộc bỏ phiếu về Brexit, nhiều nhà quan sát cho rằng cuộc bỏ phiếu có thể kích hoạt một cuộc bầu cử sớm.
  • Ông Boris Johnson cảnh cáo các nghị sĩ Đảng Bảo Thủ, nếu các đảng viên đảng Bảo thủ cố gắng ngăn chặn "brexit cứng", họ sẽ bị khai trừ khỏi đảng và sẽ không thể tham gia cuộc bầu cử quốc hội tiếp theo với tư cách là ứng cử viên của đảng Bảo thủ. Nếu đảng viên đảng bảo thủ mất tư cách đảng viên, Trong tương lai, nó sẽ không thể đại diện cho Đảng Bảo thủ và sẽ không thể tham gia cuộc bầu cử tiếp theo với tư cách là ứng cử viên của Đảng Bảo thủ.
  • Công Đảng Anh đe dọa sẽ ngăn chặn trường hợp Brexit không thỏa thuận bằng mọi cách, thậm chí nếu phải lật đổ Chính phủ hiện tại thông qua bỏ phiếu bất tín nhiệm. Thủ tướng Anh Boris Johnson sau sự kiện này đề xuất rời lịch làm việc trở lại của Quốc hội tới ngày 14/10 thay vì ngày 14/09 theo thông lệ, và đã được Nữ hoàng Anh Elizabeth II chấp thuận. Điều này làm dấy lên những cáo buộc ông Johnson chủ ý ngăn cản quốc hội bác bỏ Brexit không thỏa thuận.
  • Sau khi áp thuế mới (1/9/2019), Tổng thống Mỹ Donald Trump tỏ ra lạc quan về một cuộc đàm phán trong tháng 9, và thậm chí có thể dẫn đến một thỏa thuận thương mại song phương xoa dịu căng thẳng giữa hai nước trong hơn một năm qua. Trái lại, Bộ Thương mại Trung Quốc đâm đơn khiếu nại lên WTO, cáo buộc Mỹ liên tục chủ động áp thuế quan trừng phạt vô lý và làm ảnh hưởng tới thương mại quốc tế. Sau những thông tin trái chiều này, thị trường đã giảm kỳ vọng vào một bản thỏa thuận trong năm 2019
  • Chỉ số thu mua sản xuất của Đức tiếp tục lao xuống mức thấp nhất trong vòng 7 năm trở lại đây, củng cố thêm đà giảm của euro.

Vàng Thế Giới

  • Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1525.30 - 1526.30 USD/ounce. Giá vàng thế giới giảm nhẹ khoảng 3 USD/ounce so với đầu phiên ngày 2/9. Tính đến đầu giờ sáng ngày 3/9, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.525,30 USD/Ounce.
  • Chốt phiên giao dịch tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã giữ ở mức 1.529,5 USD/ounce, tăng 8,90 USD/ounce, tương đương 0,59%. Như vậy, tính từ đầu tháng 8 đến nay, giá vàng đã tăng gần 7% do giới đầu tư lo ngại căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc leo thang.
  • Đóng cửa phiên giao dịch ngày 2/9/2019, Đại gia SPDR lại tiếp tục xã 2.05 tấn vàng. Mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này là 878.31 tấn. Đây là phiên thứ 2 liên tiếp Bigboy xã hàng. Có thể đây chỉ là lướt sóng, vì vẫn chưa có tín hiệu rõ ràng từ đàm phán Mỹ-Trung, cũng như các yếu tố bất ổn trên Thế Giới vẫn chưa được giải quyết.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Eur/Aud

Hiện tại giá đang phản ứng ngay tại vùng hổ trợ mạnh. Nếu giá Breakout giảm phá qua vùng hổ trợ này, thì sẽ xác lập xu hướng giảm trong tương lai. Chiến lược của chúng ta là chờ giá giảm phá qua vùng hổ trợ hiện tại (1.631 - 1.636) để bán theo xu hướng

imageKhuyến nghị bán khi giá phá qua vùng 1.631 - 1.636, Mục tiêu dự kiến giá có thể giảm đến vùng 1.612; xa hơn có thể giảm đến vùng 1.5919

Gbp/Usd

Giá đang trong xu hướng giảm, và đã tiệm cần vùng hổ trợ mạnh 1.2016-1.203, đây là vùng hổ trợ mạnh nhất từ trước đến giờ đối với cặp tỉ giá này. Nếu phá qua vùng hổ trợ này thì có thể sẽ còn giảm rất sâu nữa. Chiến lược hiện tại của chúng ta là chờ giá hồi lên để tiếp tục bán theo xu hướng

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 1.2065 - 1.2085 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu giá có thể giảm về lại vùn đáy trước đó (1.2025)
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên