Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 5/8/2019

Một Số Tin Tức Đáng Chú Ý Trong Ngày

Tin Kinh Tế

Ngày hôm này (5/8/2019) thị trường sẽ đón nhận vài tin tức quan trọng sẽ được công bố như chỉ số PMI của Anh và Mỹ 

image

Ngoài các tin có trong lịch kinh tế thường kì thì các nhà đầu tư cũng rất quan tâm đến một số thông tin kinh tế, quân sự khác có tác động mạnh đến thị trường tài chính Thế giới.

Các Thông Tin Khác

  • Usd giảm mạnh sau khi tỷ lệ thất nghiệp Mỹ tăng lên 3.7% mặc dù lượng việc làm mới đạt kỳ vọng. USD đã giảm mạnh đến mức thấp trong 7 tháng so với đồng yên sau khi dữ liệu cho thấy Mỹ đang tăng trưởng chậm lại trong tháng 7. Các nhà phân tích nhấn mạnh trường hợp Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9.
  • Vào sáng sớm phiên giao dịch hôm nay, Trung Quốc đã điều chỉnh phá giá đồng CNY nhằm trả đũa khi Tổng thống Mỹ Donal Trump tuyên bố áp thêm 10% thuế lên 300 tỉ đô hàng hóa Trung Quốc.
  • Đồng bảng Anh đã giảm hơn 4% giá trị trong tháng 7, sau khi Johnson đưa ra quyết định về việc Anh Quốc sẽ rời Liên minh châu Âu vào ngày 31/10 mà không hề đạt được bất kỳ thoả thuận nào. GBP tiếp tục chịu áp lực khi các nhà đầu tư lo ngại GDP của Anh sẽ tiếp tục co hẹp lại quý 2 liên tiếp, khiến BoE phải sớm hành động, dữ liệu sẽ đến trong tuần này.
  • Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif, hôm nay (3/8), tuyên bố nước này sẽ tiến thêm một bước nữa giảm bớt tuân thủ thỏa thuận hạt nhân năm 2015. Tehran thậm chí cảnh báo sẽ rút khỏi thỏa thuận nếu các bên tham gia còn lại không bảo vệ kinh tế Iran khỏi cấm vận của Mỹ. Gia tăng căng thẳng vùng vịnh đang rất phức tạp, và ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn cung dầu trong tương lai. Các nhà phân tích cho rằng nếu các bên không có một động thái tích cực xung quanh vấn đề hạt nhân Iran thì rất có thể sẽ bùng phát một cuộc đối đầu quân sự.

Vàng Thế Giới

  • Trên thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên ở mức 1.438,16 USD/ounce, sau khi tăng lên mức cao kỷ lục của hai tuần là 1.446,10 USD/ounce trong phiên trước đó. Tuy nhiên, giá vàng Mỹ giao kỳ hạn tăng 1% lên 1.446,80 USD/ounce.
  • Giá vàng đang được sự hổ trợ từ tâm lý lo lắng căng thẳng thương mại của Mỹ và Trung Quốc. Hiện tại, vàng đang đang được giao dịch ở sát ngưỡng 1450 USD/Ounce
  • Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ 6 (2/8/2019) SPDR đã mua ròng 2.94 tấn vàng , năng tổng mức nắm giữ vàng của quỹ này lên hơn 830.76 tấn vàng. Có thể thấy những tính toán chiến lược của Bigboy này khi tích cực gom vàng trong suốt 2 tuần qua.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Aud/Usd

Hiện tại giá đang phản ứng rất mạnh ở khu vực vùng hổ trợ 0.6774. Từ ngày 18/7/2019 giá đã liên tục giảm mạnh cho đến nay, Chiến lược chờ nhịp hồi lên đến bán theo xu hướng vẫn được đánh giao cao. Bất kì sự phá vỡ nào Break qua và đóng cửa dưới vùng 0.6774 thì chúng ta sẽ hủy kịch bản này 

image

Khuyến nghị bán khi giá điều chỉnh lên vùng 0.6836 - 0.6864 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mực tiêu giá sẽ giảm về lại vùng 0.6774

Usd/Chf

Ở bài nhận định trước chúng tôi có đề cập đến vùng giá quan trọng 0.9846 - 0.9847. Nhưng không có bất kì tín hiệu đảo chiều nào xuất hiện tại đây. Hiện tại giá đã giảm Breakout Trendline tăng và xuyên thủng vùng hổ trợ 0.9816
Chiến lược của chúng ta là chờ giá retest lại vùng kháng cự và Trendline để bán theo xu hướng. 

image

Có 2 kịch bản mà chúng tôi khuyến nghị bán với cặp tỉ giá này.

  • Bán khi giá hồi lên vùng 0.9816 và có dấu hiệu đảo chiều giảm
  • Bán khi giá hồi lên vùng 0.986 và có dấu hiệu đảo chiều giảm

Mục tiêu giá có thể giảm đến vùng 0.9755 ; xa hơn có thể về đến vùng 0.9698
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên