Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 7/10/2019

Tin Kinh Tế

Phiên giao dịch ngày hôm này sẽ không có quá nhiều các số liệu kinh tế quan trọng được công bố

imageĐáng chú ý nhất là Chỉ số giá nhà Halifax của Anh sẽ được công bố vào trưa nay.

Các Thông Tin Khác

  • Bloomberg báo cáo rằng các quan chức Trung Quốc đang báo hiệu rằng họ đang ngày càng miễn cưỡng đồng ý với một thỏa thuận thương mại mà Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump theo đuổi. Làm dấy lên lo ngại nó gặp vấn đề. Theo báo chí nước ngoài: Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu Ông nói rõ rằng, Trung Quốc sẽ không cam kết cải cách "chính sách công nghiệp" hay "trợ cấp của chính phủ". Và đây là hai sự bất mãn lớn của chính quyền Trump đối với Trung Quốc.
  • Chủ tịch Fed Kansas - Esther George hôm Chủ nhật đã bác bỏ quan điểm rằng Ngân hàng Trung ương nên cắt giảm lãi suất để cố gắng tăng lạm phát.
  • Liên minh châu Âu đã cho Anh một tuần để cải thiện các đề xuất mới liên quan đến cách quản lý vấn đề biên giới Ailen sau Brexit, đây là vấn đề mấu chốt đã tồn tại rất lâu giữa các bên nhưng chưa tìm được giải pháp.
  • Vào cuối tuần trước, 6 cựu thành viên quản trị NHTW khu vực đồng euro đã chỉ trích chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo của NHTW Châu Âu (ECB) dưới thời chủ tịch của Mario Draghi, họ nói rằng nó đã không thành công và có lẽ chỉ nhằm mục đích tài trợ cho các chính phủ mắc nợ.
  • Trung Quốc và Hoa Kỳ sẽ mở 13 vòng đàm phán thương mại. Đây là sự kiện quan trọng nhất trong tuần, vì vậy sẽ có nhiều tin đồn khác nhau trước khi đàm phán, các nhà đầu tư nên chú ý. Đồng tiền trú ẩn an toàn và tiền tệ hàng hóa cũng sẽ dao động rất lớn với quá trình đàm phán.
  • Chính phủ Anh lần đầu tiên thừa nhận rằng có thể sẽ cần phải hoãn "Brexit". Tòa án dân sự tối cao Scotland đã ban hành một tài liệu tòa án do chính phủ đệ trình vào ngày 4. Chính phủ đã nói rõ lần đầu tiên trong tài liệu rằng nếu vẫn không thể đạt được thỏa thuận "Brexit" mới với EU vào giữa tháng 10, Thủ tướng Johnson sẽ viết thư cho EU để xin hoãn "Brexit". Mặc dù tuyên bố này mâu thuẫn với vị trí của Johnson.
  • Vào hôm 4/10/2019 Trưởng đặc khu HongKong ra tuyến bố áp đặt lệnh giới nghiêm, cấm những người biểu tình đeo khẩu trang và buộc những người đeo khẩu trang phải chứng mình được bệnh lý hoặc tính chất công việc thì mới được phép đeo khẩu trang. Điều này càng làm tình hình ở HongKong thêm căng thẳng khi có rất nhiều người đổ ra đường biểu tình vì vấn đề này.

Vàng Thế Giới

  • Sáng 7/10, giá vàng thế giới ở mức 1507 - 1508,1 USD/ounce, tăng 4 USD/ounce ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch hôm qua, ngày 6/10.
  • Giá vàng thế giới tăng trở lại do giới đầu tư lo lắng về triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu sau khi Mỹ công bố hoạt động sản xuất trong tháng 9 xuống mức thấp nhất trong 10 năm. Trước đó, châu Âu cũng công bố số liệu cũng đáng thất vọng không kém, thấp nhất trong vòng 7 năm.
  • Kết thúc phiên giao dịch hôm thứ 6 (4/10/2019) SPDR không có giao dịch mới nào, mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này là 923.76 tấn. Giá vàng vẫn đang giao động quanh vùng 1500 và chưa có hướng đi rõ ràng, Bigboy vẫn cần thêm thông tin từ cuộc đàm phán Mỹ - Trung trong tuần này để có những động thái rõ ràng.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Usd/Chf

Đóng cửa nến tuần trước giá đã phản ứng với vùng kháng cự mạnh và đóng cửa hình thành 1 cây nên Pinbar với bóng nến phía trên khá dài. Trong ngắn hạn, giá vừa Breakout giảm phá qua vùng hổ trợ. Chiến lược của chúng ta lúc này là chờ giá hồi lên để bán xuống

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 0.9964 - 0.9973 và xuất hiện dầu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu giá có thể giảm đến vùng 0.9936; xa hơn có thể giảm đến 0.991

Usd/Jpy

Về ngắn hạn, xu hướng giảm vẫn được đồng thuận đối với cặp tỉ giá này. Giá vừa Breakout giảm qua khỏi vùng hổ trợ, chiến lược của chúng ta là chờ giá hồi lên để bán xuống

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 107.06 - 107.23 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu giá có thể giảm đến vùng 106.63; kế đến là vùng 105.93
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên