Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 7/11/2019

Tin Kinh Tế

Tâm điểm hôm nay sẽ xoay quanh đồng GBP, hàng loạt các số liệu kinh tế quan trọng của Anh sẽ được công bố vào tối nay. Bên cạnh đó, các thông tin từ chính trường nước Anh cũng được thị trường đặc biệt chú ý, bởi nó ảnh hưởng nhiều đến Brexit.

imageNgân hàng Anh công bố nghị quyết lãi suất, biên bản các cuộc họp chính sách tiền tệ và báo cáo chính sách tiền tệ. Dự kiến BOE vẫn giữ nguyên mức lãi suất hiện tại là 0.75%. Trong tháng này, báo cáo lạm phát hàng quý của Ngân hàng Anh bắt đầu được đổi tên thành Báo cáo Chính sách tiền tệ, trong đó sẽ tập trung vào các ước tính và phân tích cụ thể.

Các Thông Tin Khác

  • Hãng tin Reuters trích nguồn từ một quan chức cố vấn cấp cao của Tổng thống Donald Trump, cho biết cuộc gặp giữa hai lãnh đạo cấp cao này có thể bị trì hoãn cho tới tháng 12 vì những những điều khoản của thỏa thuận và địa điểm gặp mặt. Quan chức dấu tên này còn cho biết vẫn có khả năng thỏa thuận giai đoạn một sẽ không đạt được, song tỷ lệ ký kết thành công vẫn đang vượt trội hơn.
  • Theo khảo sát mới nhất, kinh tế khu vực Eurozone đã có cải thiện nhẹ, nhưng mức phục hồi này là quá khiêm tốn và có thể dễ dàng tan biến trong tương lai.
  • ECB có thể áp dụng chính sách mới, cụ thể, Phó chủ tịch NHTW Châu Âu nói rằng các nhà quản lý khu vực đồng Euro nên xem xét việc buộc các ngân hàng phải gia tăng vốn dự phòng (capital buffer) để bảo vệ chống lại những rủi ro thậm chí còn lớn hơn những thứ đã dẫn đến khủng hoảng tín dụng.
  • Chỉ số PMI của khu vực Eurozone chính thức ở mức 52,2 điểm trong tháng 10, cao hơn mức 51,8 điểm theo khảo sát sơ bộ và dự báo của các chuyên gia. Cuối cùng, doanh số bán lẻ của khu vực Eurozone tăng 0,1% m/m trong tháng 9 sau khi tăng 0,3% ở tháng trước đó và khớp với dự báo.
  • Giá trị đơn đặt hàng nhà máy tại nước Đức tăng 1,3% m/m trong tháng 9 sau khi giảm 0,4% ở tháng trước đó, vượt mạnh so với kỳ vọng tăng 0,1%.
  • Tại Anh, Thủ tướng Boris Johnson đang sử dụng kế hoạch Brexit như một lợi thế để tranh cử trong tháng 12. Ông khẳng định rằng trì hoãn Brexit không mang lại lợi ích nào cho nước Anh, và bản thỏa thuận mới đã đạt được với Châu Âu là một thỏa thuận lớn dành cho đất nước này. Ông Johnson hứa sẽ đưa bản thỏa thuận này ra bỏ phiếu ngay ngày đầu tiên nếu tái đắc cử.
  • Nếu Đảng Bảo thủ Anh không thể chiếm đa số trong cuộc bầu cử, Điều này có nghĩa là chính phủ Anh sẽ có một "quốc hội bị đình chỉ". nghĩa là, không có đảng nào giành được hầu hết 650 ghế trong Hạ viện. Và một khi có một "quốc hội bị đình chỉ", Nó thường sẽ được giải quyết bằng cách tổ chức một chính phủ liên minh hoặc bầu cử lại. Điều đó có nghĩa là đảng Bảo thủ phải thành lập chính phủ liên minh với các đảng khác, vì vậy Đảng Bảo thủ vẫn bị mắc kẹt trong tình hình Brexit và buộc phải hoãn Brexit hơn nữa. Đây là tin xấu cho bảng Anh.

Vàng Thế Giới

  • Lúc 7h30 sáng nay, giá vàng thế giới tiếp tục duy trì xu hướng đi ngang khi được giao dịch 1.490,90 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 phiên hôm qua cũng tăng 7,50 USD lên 1.491,10 USD/ounce.
  • SPDR lại tiếp tục đứng ngoài cuộc chơi, cụ thể Bigboy đã không giao dịch trong phiên hôm qua, mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này là 915,85 tấn.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Aud/Usd

Hiện tại cặp tỉ giá này đang bắt đầu xu hướng giảm, và vừa phá qua vùng hổ trợ mạnh. Chiến lược của chúng ta lúc này là chờ nhịp hồi để bán xuống theo xu hướng.

imageKhuyến nghị bán tại thời điểm hiện tại (0.6867) hoặc có thể chờ giá hồi lên vùng 0.6877 - 0.6886. Mục tiêu dự kiến giá có thể giảm về vun 0.685; xa hơn có thể giảm đến vùng 0.6813

Gbp/Usd

Hiện tại giá đang trong xu hướng giảm ngắn hạn và vừa Breakout giảm qua vùng hổ trợ. Chiến lược của chúng ta là chờ giá hồi lên test lại vùng kháng cự này đến tiếp tục bán theo xu hướng.

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 1.2877 - 1.2897 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu giá có thể giảm về vùng 1.281
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên