Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 7/8/2019

Một Số Tin Tức Đáng Chú Ý Trong Ngày

Tin Kinh Tế

Thị trường vừa đó nhận thông tin không mấy tích cực từ Ngân hàng Trung ương New Zealand, với quyết định cắt giảm lãi suất vượt mức dự báo của giới phân tích và sự kì vọng của thị trường. Cụ thể mức lãi suất được cắt giảm là 0.5% so với dự báo là 0.25%. Hiện tại lãi suất đồng New Zealand là 1%.

imageNgoài ra, chúng ta cũng chú ý đến thông tin về PMI Canada và dự trữ dầu thô của Mỹ vào lúc 21h tối nay.

Các Thông Tin Khác

  • Tỷ lệ thất nghiệp của New Zealand giảm xuống mức thấp nhất trong 11 năm, tuy nhiên đồng tiền này vẫn đang chịu áp lực tiêu cực của xung đột thương mại Mỹ-Trung. Nhà phân tích ngoại hối Omkar Godbole: Cục Dự trữ Liên bang New Zealand đã cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản xuống mức thấp kỷ lục 1%, vượt quá mong đợi của thị trường, đồng đô la New Zealand so với đồng đô la Mỹ New Zealand / USD đã giảm xuống mức thấp mới 0,6444 vào ngày 10 tháng 10 năm ngoái, cặp tiền tệ hôm nay Nó có khả năng tiếp tục mở rộng sự suy giảm khi Cục Dự trữ Liên bang New Zealand cắt giảm dự báo lãi suất cho tháng 12 năm 2020 xuống 0,91%, thấp hơn đáng kể so với dự báo trước đó là 1,36%, và cho biết lãi suất trung tính đã được hạ xuống.
  • Đang dấy lên lo ngại rằng chính phủ mới của Anh muốn một Brexit cứng, ông Johnson đã nói rằng ông không muốn đàm phán lại thỏa thuận, còn phía EU thì nói rằng tất cả công sức 3 năm đàm phán đã tiêu tan.
  • 4 cựu chủ tịch Fed đã đồng thanh lên tiếng bảo vệ sự độc lập của Fed, họ nói Fed nên đưa ra quyết định dựa trên lợi ích quốc gia của Mỹ, không nên vì lợi ích nhóm.
  • Thu nhập bình quân tại Nhật Bản tăng 0,4% y/y trong tháng 6 sau khi giảm 0,5% ở tháng trước đó, trái với dự báo tiếp tục giảm 0,8%. Bên cạnh đó, chi tiêu hộ gia đình tại quốc gia này tăng 2,7% trong tháng 6, thấp hơn mức tăng 4,0% của tháng 5 nhưng tích cực hơn mức tăng 1,3% theo dự báo.

Vàng Thế Giới

  • Trên thị trường thế giới, giá vàng tiếp tục đi lên. Lúc 6h30 sáng nay (7/8), giá vàng giao ngay đạt mức 1.474,0 USD/ounce, giá vàng giao tháng 8 tăng 0,2% lên 1.487,15 USD/ounce. Giá vàng hôm nay cao hơn 12,6% (163,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 40,6 triệu đồng/lượng.
  • Ngân hàng Goldman Sachs cho hay không còn kỳ vọng Mỹ và Trung Quốc sẽ nhất trí “đình chiến” để kết thúc cuộc chiến thương mại kéo dài trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11/2020. Theo nhà phân tích cao cấp Jim Wyckoff của Kitco Metals, nhiều ý kiến hiện cho rằng cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung hiện đã “leo lên một nấc thang mới” có thể sẽ khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sớm tiếp tục cắt giảm lãi suất.
  • Đầu phiên giao dịch sáng nay (7/8) PBOC (NHTW Trung Quốc) phá giá đồng CNY xuống mức thấp kỉ lục dưới 7CNY/USD. Và đang gây hoang mang cho giới đầu tư. Không khí căng thẳng đang bao trùm nền kinh tế toàn cầu khiến đồng vốn đang dịch chuyển dần vào các kênh trú ẩn như JPY, CHF, Gold.
  • Kết thúc phiên giao dịch hôm qua tiếp tục là một ngày gom vàng của đại gia SPDR. Bigboy này đã gom 1.76 tấn vàng trong phiên giao dịch ngày 6/8/2019, nâng tổng mức nắm giữ vàng của quỹ này lên 836.92 tấn. Có thể SPDR đã dụ báo rủi ro căng thằng thương mai Mỹ - Trung leo thang nên bắt đầu từ đầu tháng 6 đã bắt đầu gom vàng cho đến nay.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Gbp/Chf

Xu hướng chủ đạo vẫn là giảm, giá vừa phá qua vùng hổ trợ 1.1913 - 1.196 . Chiến lược của của ta là chờ hồi giá lên lại vùng giá vừa phá này để bán theo xu hướng

imageKhuyến nghị bán khi giá test lại vùng 1.1913 - 1.196 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiệu giảm. Mục tiêu có thể sẽ giảm đến vùng 1.1854 ; xa hơn là giảm về lại đáy cũ trước đó vùng 1.18

Gbp/Jpy

Khá giống với cặp Gbp/Chf . Cặp tỉ giá Gbp/Jpy này cũng đang trong xu hướng giảm chủ đạo. Vì thể chiến lược của chúng ta là chờ nhịp hồi lên để bán theo xu hướng.

imageCó 2 kịch bản mà chúng tôi khuyến nghị bán đối với cặp tỉ giá này:

  • Chờ bán tại vùng 129.39 nếu giá hồi lên và có dấu hiệu đảo chiều giảm
  • Chờ bán tại vung 129.83 - 130.34 nếu giá hồi lên và có dấu hiệu đảo chiều giảm

Mục tiêu dự kiến có thể giảm đến vùng 128.95 ; xa hơn có thể về đến vùng 128.18
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên