Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 9/8/2019

Một Số Tin Tức Đáng Chú Ý Trong Ngày

Tin Kinh Tế

Hôm nay thị trường tài chính Thế giới có thể sẽ có nhiều biến động với hàng loạt các số liệu quan trọng được công bố. 

image

Số liệu kinh tế Anh vào trưa nay 15h30; PPI của Mỹ và thay đổi việc làm của Canada vào 19h30 sẽ được công bố, khả năng sẽ gây ra những biến động mạnh cho thị trường.
Đặc biệt hôm nay là ngày giao dịch cuối cùng trong tuần, các nhà đầu tư nên cẩn thận với các quyết định của mình khi mà thị trường vẫn còn rất nhiều các thông tin, sự kiện quan trọng khác.

Các Thông Tin Khác

  • Hoa Kỳ quyết định tạm dừng cấp giấy phép cho các công ty nước này làm ăn với Huawei để trả đũa việc Trung Quốc ngừng mua nông sản của Mỹ. ING đang muốn thay đổi dự báo lãi suất của Fed, cụ thể từ thêm 1 lần hạ lãi suất trong năm nay sang 2 lần vì những tình hình phức tạp hiện tại của nền kinh tế.
  • Bất chấp căng thẳng thương mại, xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng 7 có mức tăng tốt nhất kể từ tháng 3, trong khi nhập khẩu sụt giảm yếu hơn dự kiến. Cán cân thương mại Trung Quốc thặng dư 45,1 tỷ USD trong tháng 7, thấp hơn so với mức 51,0 tỷ của tháng 6 nhưng nhiều hơn mức 43,2 tỷ theo dự báo. So với cùng kỳ năm trước, xuất khẩu của Trung Quốc tính riêng tháng 7 tăng 3,3% y/y, bên cạnh đó nhập khẩu giảm mạnh 5,6% y/y.
  • Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ hoãn quyết định đưa Nhật Bản ra khỏi danh sách ưu đãi thương mại, sau khi Tokyo cho phép xuất khẩu lô hàng chất cản quang tới Hàn Quốc. Đây là một trong ba nguyên liệu Tokyo siết chặt hồi tháng 7 vừa qua, tuy nhiên Bộ Thương mại Nhật Bản cho biết sẽ giữ những quy định hạn chế khác đã được công bố.
  • Trong cuộc phát biểu vào sáng nay của thống đốc NHTW Úc, ông Philip Lowe cho biết họ đã sẵn sàng để nới lỏng hơn nữa nhằm đạt mục tiêu về lao động và lạm phát, tuy nhiên nói thêm rằng nền kinh tế đã có “chuyển biến” nhất định.
  • Trước những diễn biến leo thang của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung và dự báo kinh tế toàn cầu giảm tốc trong năm nay, nhiều ngân hàng trung ương (NHTƯ) châu Á đã đồng loạt hạ lãi suất vào hôm qua. Trong đó có Ấn Độ (RBI) hạ lãi suất cơ bản đồng Rupee 0,35 điểm phần trăm, xuống còn 5,4%, thấp hơn mức dự báo 5,5%. Đây là đợt giảm lãi suất lần thứ tư của NHTƯ nước này trong năm nay. Thái Lan (BoT) cũng bất ngờ hạ lãi suất cơ bản đồng Baht 0,25 điểm phần trăm, xuống còn 1,5% sau hơn bốn năm - một động thái hoàn toàn nằm ngoài dự báo của giới phân tích. New Zealand hạ lãi suất cơ bản 0,5 điểm phần trăm - gấp đôi so với dự báo, để đưa lãi suất về mức thấp kỷ lục 1%.
  • Dự kiến, sau cuộc họp chính sách tiền tệ định kỳ vào hôm nay, Philippines sẽ là quốc gia tiếp theo hạ lãi suất, với mức cắt giảm dự kiến lần này là 0,25%. Gần đây, Thống đốc NHTƯ Philippines (BSP) Benjamin Diokno cho biết, NHTƯ nước này sẽ phải giảm lãi suất tổng cộng 0,5 điểm phần trăm từ nay đến cuối năm.

Vàng Thế Giới

  • Trong phiên giao dịch ngày 8/8, giá vàng thế giới giảm khi các thị trường chứng khoán phục hồi, đồng USD mạnh lên và giới đầu tư chốt lời sau khi giá vàng vượt ngưỡng 1.500 USD/ounce lên mức cao nhất trong hơn sáu năm trong phiên trước đó. Vào lúc 0 giờ 41 phút ngày 9/8 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống còn 1.498,45 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn giảm 0,7% và khép phiên ở mức 1.509,50 USD/ounce.
  • Giá vàng đã tăng hơn 16% từ đầu năm đến nay và khoảng 100 USD/ounce chỉ trong tuần vừa qua, do căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, lợi suất trái phiếu giảm và sự thay đổi chính sách theo hướng ngày càng nới lỏng của các ngân hàng trung ương trên toàn cầu.
  • Quỹ đầu tư vàng lớn nhất Thế giới SPDR ngày hôm qua đã bán 5.57 tấn vàng. Mức nắm giữ hiện nay của quỹ này là 839.85 tấn. Đây được giới chuyên gia nhận định là động thái chốt lãi mang tính thăm dò của Bigboy này, vì xét tổng thể thì lượng vàng mua vào vẫn cao hơn so với lượng vàng bán ra. Có thể đại gia này chỉ đang lướt sóng cùng với tâm lý chốt lãi của nhiều nhà đầu tư khác khi giá vàng tăng hơn 1500Usd/oz.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Hiện tại, hầu hết các cặp tỉ giá đều chưa có tín hiệu rõ ràng trong ngắn hạn. Chúng ta nên chờ đợi thêm tín hiệu rõ ràng từ thị trường.

Eur/Usd

Giá hiện đang Sideway, tích lũy trong mô hình cái nêm. Bất cứ sự bức phá theo hướng nào và đóng cửa nằm ngoài mô hình đều cho tín hiệu để chúng ta tham gia thị trường 

imageCó 2 kịch bản mà chúng ta có thể giao dịch với cặp tỉ giá này:

  • Buy khi giá Breakout cạnh trên và đóng cửa bên ngoài mô hình. Mục tiêu có thể tăng đến vùng 1.1279
  • Sell khi giá Breakout cạnh dưới và đóng cửa bên ngoài mô hình. Mục tiêu có thể giảm về vùng 1.1127

Usd/Jpy

Cặp tỉ giá này hiện tại cũng đang tích lũy trong mô hình cái nêm. Chiến lược của chúng ta vẫn là nên chờ đợi cho giá Breakout khỏi mô hình. 

imageCó 2 kịch bản mà chúng ta có thể giao dịch với Usd/Jpy

  • Buy khi giá Breakout cạnh trên và đóng cửa bên ngoài mô hình. Mục tiêu có thể tăng đến vùng 106.62 ; xa hơn có thể lên đến 107.04
  • Sell khi giá Breakout cạnh dưới và đóng cửa bên ngoài mô hình. Mục tiêu có thể giảm về vùng 104.72

Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên