Phân Tích Tin Tức Và Khuyến Nghị Giao Dịch (23/9/2019)

Tin Kinh Tế

Mặc dù cuối phiên giao dịch tuần trước thị trường có biến động mạnh do tin tức căng thẳng vung vịnh, và thông tin về phái đoàn đàm phán Trung Quốc đã rời Mỹ sớm hơn dự định. Tuy nhiên sáng hôm nay, thị trường vẫn không có biến động nhiều. Đa phần vẫn đang chờ đợi thêm thông tin quan trọng từ đàm phán Mỹ - Trung, tình hình Iran...

imageĐáng chú ý nhất hôm nay chỉ có số liệu PMI của Đức sẽ được công bố vào đầu phiên Âu trưa nay.

Các Thông Tin Khác

  • Ngày 20/09, khi cuộc đàm phán cấp Thứ trưởng của Mỹ và Trung Quốc đang diễn ra tại Washington, Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định xóa bỏ mức thuế bổ sung 25% đối với 437 mặt hàng của Trung Quốc đã bị Mỹ đánh thuế vào đợt thứ 3 trong năm 2018.
  • Phái đoàn của Trung Quốc đột ngột hủy chuyến thăm quan các trang trại của Mỹ và về nước, làm dấy lên hoài nghi về triển vọng của một thỏa thuận thương mại giữa hai quốc gia này. Tuy nhiên cũng trong ngày 20/09, Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ USTR cho biết cuộc đàm phán đã diễn ra khá “hiệu quả”. Tổng thống Trump tự tin rằng có thể đạt được thỏa thuận với Trung Quốc, tuy nhiên cũng cho biết ông không chịu áp lực phải có thỏa thuận này trước bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào cuối năm 2020.
  • Tâm lý thị trường lạc quan trở lại sau khi Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ đã ban hành một tuyên bố ngắn về hai ngày đàm phán Mỹ-Trung là 'hiệu quả', và một cuộc gặp cấp cao ở Washington sẽ diễn ra vào tháng 10 như dự kiến trước đó.
  • Usd đang mất đi sức hút vì nhiều lý do như: hạ lãi suất, thương chiến hạ nhiệt, các NHTW khác không dovish như dự kiến.
  • Fed đã tiến hành liên tiếp 3 gói repo để giải quyết vấn đề thiếu thanh khoản ngắn hạn trong hệ thống ngân hàng của họ.
  • Tuy nhiên, thị trường vẫn tin rằng Fed vẫn sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay. Bởi vì nền kinh tế và nền kinh tế toàn cầu đang trong xu hướng giảm và cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ cũng khiến nền kinh tế Mỹ suy giảm. Vì vậy, dữ liệu tài chính của Mỹ trong tuần này sẽ ảnh hưởng đến kỳ vọng của thị trường. Nếu một loạt dữ liệu kinh tế là xấu, thì xác suất cắt giảm lãi suất khác sẽ tăng lên, điều này sẽ khiến đồng đô la giảm, tất nhiên, vàng cũng sẽ được hỗ trợ.
  • NHTW Anh BOE và NHTW Nhật Bản BOJ cũng có các phiên họp chính sách trong tuần vừa qua, ngay sau cuộc họp của Fed, tuy nhiên cả hai đều không thay đổi lãi suất chính sách.
  • Truyền thông nước ngoài cho biết vào ngày 23 rằng Tổng thống Iran Hassan Jah Rohani sẽ gặp Thủ tướng Anh Johnson, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Trước đó, Tổng thống Mỹ Trump đã nói rằng ông sẽ không gặp các quan chức Rohani và Iran trong Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Vàng Thế Giới

  • Trong phiên ngày 20/9, giá vàng giao ngay tăng 0,6% lên 1.508,63 USD/ounce, còn giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng tiến 0,6% và khép phiên ở mức 1.515,1 USD/ounce. Tính chung cả tuần trước, giá vàng đã tăng khoảng 1,5%, đảo ngược mức giảm 1,1% ghi nhận tuần trước đó và chấm dứt chuỗi ba tuần giảm liên tiếp.
  • Sáng 23/9, giá vàng thế giới ở mức 1514,8 – 1515,3 USD/ounce, giảm 2 USD/ounce ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch hôm qua.
  • Theo kết quả khảo sát của Kitco News, trong số các chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát ở Phố Wall, có 47% dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Trong khi đó, có 29% chuyên gia cho rằng, giá giảm trong thời gian tới. Có 24% số chuyên gia được khảo sát kì vọng giá đi ngang.
  • Chốt phiên giao dịch cuối tuần trước, SPDR đã gom mạnh 10.55 tấn vàng, nâng mức nắm giữ vàng của quỹ này lên 894.15 tấn. Sau 1 tuần xã hàng, thì nay Bigboy lại quay trở lại gom hang. Động thái này dễ hiểu khi thị trường toàn cầu đang tràn ngập các rủi ro, bất ổn về mặt kinh tế, chính trị và quân sự.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Gbp/Aud

Hiện tại cặp tỉ giá này đang trong Trend tăng, tuy nhiên giá đang phản ứng với vùng kháng cự mạnh trên khung Daily. Ở khung H1, giá đang bám sát Trendline tăng - đồng thời RSI cùng đang chạm vùng 50. Chiến lược của chúng ta là chờ giá Breakout giảm phá qua Trendline tăng để bán xuống

imageKhuyến nghị bán khi giá phá qua vùng 1.84 và đóng cửa dưới khu vực này. Khả năng cao giá sẽ giảm đến vùng 1.824

Gbp/Usd

Hiện tại giá đã phá vỡ Trendline tăng ngắn hạn, đồng thời chỉ báo RSI cũng đã phá xuống và đang nằm dưới vùng 50. Chiến lược lúc này của chúng ta là chờ giá hồi lên test lại khu vực Trendline vừa phá để bán xuống

imageKhuyến nghị bạn khi giá hồi lên vùng 1.25 - 1.2525 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu đầu tiên có thể giảm đến vung 1.245; xa hơn có thể giảm đến vùng 1.24
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên