Phân Tích Tin Tức Và Khuyến Nghị Giao Dịch (25/9/2019)

Tin Kinh Tế

Sáng hôm nay thị trường vừa đón nhận thông tin về quyết định lãi suất của NHTW của New Zealand. Cụ thể, lãi suất được công bố như kì vọng trước đó của thị trường mà 1%, không thay đổi so với trước đó

imageNgoài ra, các số liệu kinh tế Mỹ được công bố vào tối nay cũng rất đáng chú ý

Các Thông Tin Khác

  • Usd mất giá mạnh vào phiên hôm qua sau khi Hạ viện Hoa Kỳ kêu gọi mở một cuộc điều tra luận tội chính thức chống lại Tổng thống Donald Trump trong khi dữ liệu niềm tin của người tiêu dùng Mỹ suy yếu.
  • Chỉ số niềm tin tiêu dùng của Mỹ ở mức 125,1 điểm trong tháng 9, giảm mạnh so với mức 134,2 điểm của tháng 8 và mức 134,1 điểm theo dự báo. Bên cạnh đó, chỉ số giá nhà tại quốc gia này đã tăng 0,4% m/m trong tháng 7, cao hơn mức tăng 0,2% của tháng trước đó đồng thời vượt qua dự báo tăng 0,3%.
  • BoJ đã trở nên “háo hức” hơn trong việc hỗ trợ nền kinh tế trước những rủi ro đang tăng cao từ cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung. Chỉ số PMI lĩnh vực sản xuất của Nhật Bản ở mức 48,9 điểm trong tháng 09, thấp hơn mức 49,3 điểm của tháng 8 đồng thời thấp hơn mức 49,5 điểm theo kỳ vọng.
  • Tòa án Tối cao Anh Quốc phán quyết hành động “đình chỉ” Nghị viện của ông Johnson là bất hợp pháp, đồng thời hủy bỏ hiệu lực của thời hạn đình chỉ. Đây là một tin tốt đối với GBP, tuy nhiên về mặt tổng thể thì mối lo Brexit cứng vẫn còn đó.
  • Các đồng minh của Mỹ tại EU đang xích lại gần với Mỹ hơn trong vấn đề Iran và cuộc không kích tại Saudi Arabia gần 2 tuần trước.
  • Niềm tin doanh của Đức ở mức 94,6 điểm trong tháng 9, tăng nhẹ từ mức 94,3 điểm của tháng 8 đồng thời vượt nhẹ dự báo ở mức 94,5 điểm. Mặc dù tích cực hơn so với dự báo, song các chuyên gia nhận định chỉ số niềm tin kinh doanh tại quốc gia này vẫn đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 11/2009 cho tới nay.
  • Vì Cục Dự trữ Liên bang New Zealand không cắt giảm lãi suất như dự kiến của thị trường, nên NZD đã tăng nhanh. Ngoài ra, Lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang New Zealand cho thấy năng lực sản xuất đang tăng lên và chi phí nhập khẩu đang tăng lên. Tăng trưởng tiền lương và áp lực lợi nhuận doanh nghiệp hy vọng hỗ trợ CPI đạt 2%. Thái độ này tương đối lạc quan.
  • Theo CME "Theo dõi liên bang": xác suất Fed cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản xuống còn 1,50% -1,75% trong tháng 10 là 64,1%, xác suất duy trì lãi suất hiện tại là 35,9%, xác suất cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản xuống còn 1,50% -1,75% trong tháng 12 là 52,5%, xác suất giảm 50 điểm cơ bản là 26,5% và xác suất duy trì mức lãi suất hiện tại là 21,0%. Các thông số có thể sẽ thay đổi theo thời gian, khi các tin tức mới được công bố.

Vàng Thế Giới

  • Tới đầu giờ sáng 25/9 (giờ Việt Nam), giá vàng đang được giao dịch tại ngưỡng 1.531,50 USD/ounce (Theo Kitco News). Tăng thêm 9.90 USD/ounce so với phiên giao dịch hôm qua.
  • Giá vàng thế giới quay đầu tăng nhanh trở lại và hướng lên sát đỉnh 6 năm do bất ổn leo thang tại Hong Kong, trong khi đó căng thẳng Mỹ-Trung không có dấu hiệu suy giảm, còn quan hệ Hàn-Nhật trở nên tồi tệ hơn. Cùng với đó là thông tin Hạ Viện Mỹ mở cuộc điều tra để luận tội ông Trump, điều này đã khiến Usd giảm điểm mạnh
  • Đại gia SPDR đã không giao dịch vào hôm qua. Mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này là 908.52 tấn. Bigboy đã gom hang mạnh tay vào phiên trước đó và hiện giá vàng đã đi đúng hướng mà họ mong muốn.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Usd/Jpy

Hiện tại cặp tỉ giá này đang trong xu hướng giảm ngắn hạn, giá liên tục tạo đỉnh thấp hơn và đáy thấp hơn, và vừa Breakout giảm phá qua vùng hổ trợ mạnh. Chiến lược của chúng ta là chờ giá hồi lên để bán theo xu hướng.

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 107.46 - 107.66 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu giá có thể giảm đến vùng 107.07; xa hơn có thể về đến vùng 106.68

Usd/Chf

Chúng ta có thể nhận thấy rằng giá vừa Breakout giảm phá qua Trendline tăng ở khung H4. Chiển lược của chúng ta là chờ giá Pullback trở lại khu vực Trendline để bán xuống

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 0.9894 - 0.9914 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu dự kiến giá sẽ giảm đến vùng 0.981; xa hơn có thể giảm đến vùng 0.9726
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên