Phân Tích Tổng Quan Thị Trường - Ngày 18/3/2019

Tin Tức Cơ Bản

- Mở cửa sáng nay 16/3, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,53 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổu so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

- Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,50 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,67 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,65 triệu đồng/lượng.
- Giá vàng giao tháng 4 đã giảm 14,20 đô la, tương đương 1%, ở mức 1.295,10 USD/ounce trên bộ phận Comex của Sàn giao dịch hàng hóa New York. Kim loại đã đạt mức cao nhất trong hai tuần là 1.310,35 USD/ounce trong phiên trước đó.
- Trong tuần, Fed sẽ công bố bản cập nhật về chính sách lãi suất trong thời gian tới. Đồng thời các ngân hàng trung ương Anh và Nhật Bản cũng sẽ công bố quyết định lãi suất mới nhất. Cuộc gặp đàm phán về Brexit của các nhà lãnh đạo cấp cao tại Brussels cũng là một trong những tâm điểm chú ý của thị trường.
- Trong tuần qua, đồng USD đã ghi nhận mức giảm hàng tuần lớn nhất trong hơn ba tháng do dữ liệu kinh tế Mỹ đáng thất vọng. Chỉ số US Dollar Index giảm hơn 0,24%, dừng tại 96,540.
- Vào thứ Tư (20/3), Fed sẽ cập nhật dự báo của họ về việc tăng lãi suất trong tương lai với dự kiến sẽ giữ nguyên chính sách tiền tệ không thay đổi. Vào tháng 1, theo ông Powell, tình hình kinh tế tăng trưởng chậm lại ở Trung Quốc và Châu Âu cũng như các vấn đề khác đang gây ra những rủi ro lớn nhất đối với triển vọng tăng trưởng của kinh tế Mỹ cho dù "các hệ quả rất tiêu cực" có thể không xảy ra.
- Đồng euro ít thay đổi so với đồng USD với cặp tỷ giá EUR / USD ở mức 1,1326 trong ngày giao dịch cuối tuần trước.
- Đóng cửa tuần trước, đồng bảng Anh (GBP) dừng ở mức 1,3296, tăng 2% trong tuần, mức tăng lớn nhất kể từ cuối tháng 1 sau khi Quốc hội Anh bỏ phiếu tìm cách trì hoãn việc Anh rời khỏi EU, sau quyết định ngăn chặn Brexit không thỏa thuận.
- Các nhà đầu tư hiện đã có một số cơ sở để cho rằng khả năng của "Brexit không thỏa thuận" là rất thấp, đó là lí do tại sao thị trường tiền tệ đã cho tin này là tích cực. Những phiếu bầu của Quốc hội đã loại bỏ tình huống xấu nhất, ông Ugo Lancioni, người đứng đầu ngành tiền tệ toàn cầu tại Neuberger Berman ở London cho biết.
- Hội nghị thượng đỉnh EU vào thứ Năm (21/3) sẽ là tâm điểm chú ý của nhà đầu tư. Cuộc gặp lần này sẽ cho biết liệu họ có đồng ý gia hạn thời hạn Brexit và lần thứ hai hay không và liệu EU có ép Anh trì hoãn một năm hay hơn.
- Đồng Yên Nhật (JPY) đã giữ ổn định với USD / JPY dừng ở mức 111,45 sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) công bố giữ chính sách tiền tệ ổn định nhưng vẫn lạc quan rằng xuất khẩu mạnh mẽ và sản lượng của nhà máy sẽ củng cố tăng trưởng, thúc đẩy tình trạng trú ẩn an toàn ở đồng tiền này.

MỘT SỐ TIN TỨC ĐÁNG CHÚ Ý TRONG TUẦN

Thứ 2 :

  • GBP - Chỉ số thu nhập trung bình; Thay đổi trợ cấp thất nghiệp; Phát hành dữ liệu làm phát giá nhà
  • Eur - Báo cáo số liệu thương mại

Thứ 3 :

  • GBP - Công bố báo cáo việc làm hàng tháng
  • AUD - Ngân hàng Dự trữ Australia công bố biên bản cuộc họp thiết lập chính sách mới nhất.

Thứ 4 :

  • GBP - Chỉ số giá tiêu dùng; Dữ liệu lạm phát

Thứ 5 :

  • NZD - Tổng sản phẩm quốc nội
  • USD - Fed sẽ công bố quyết định chính sách tiền tệ mới nhất của mình và Chủ tịch Jerome Powell sẽ tổ chức một cuộc họp báo để công bố quyết định này.
  • AUD - Thay đổi việc làm
  • CHF - Quyết định lãi suất
  • GBP - Quyết định lãi suất
  • EUR - Hội nghị thượng đỉnh các lãnh đạo EU

Thứ 6 :

  • EUR - Hội nghị thượng đỉnh các lãnh đạo EU
  • CAD - Chỉ số CPI; Doanh số bán lẻ
  • USD - Doanh số bán nhà

Một Số Vùng Giá Đáng Lưu Ý

Eur/Aud

Daily và H4 đang cho tín hiệu giảm khá rõ rệt, tuy nhiên giá đã tiến sát đến vùng hổ trợ (cạnh dưới của kênh giá tăng H4).

H1: Mô hình Vai Đầu - Vai đã được xác lập.
Chiến lược giao dịch: Chờ giá pull back về lại khu vực đường viền cổ để Sell theo xu hướng.

image

Aud/Cad

Daily: Hiện tại giá đang Sideway trong vùng 0.9384 - 0.9488 sau khi đã Breakout ra khỏi Trendline giảm trung hạn trước đó.

Chiến lược giao dịch: Chúng ta chỉ tham gia giao dịch Buy khi giá đóng cửa trên vùng 0.9488. Hoặc Sell khi giá phản ứng tại khu vực 0.9488 và cho tín hiệu (Ở khung thời gian nhỏ hơn) giảm.

image

Usd/Cad

Về dài hạn cặp tỉ giá này vẫn đang trong xu hướng tăng. Và đang phản ứng ngay sát cạnh dưới của Kênh giá tăng.

Ở khung Daily giá đã tăng mạnh vào khoảng thời gian đầu tháng 3/2019. Tuy nhiên trong khoảng 2 tuần trở lại đây giá đã có nhịp giảm điều chỉnh về lại khu vực vùng cầu mạnh 1.331 - 1.3267; đây đồng thời cũng được cho là khu vực đường viền cổ của Mô hình giá Vai - Đầu - Vai ngược.
Chiến lược giao dich: Chúng ta nên chờ đợi dấu hiệu Price Action rõ ràng từ thị trường trước khi tham gia giao dịch với lệnh Buy theo xu hướng

image

Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên