Phân Tích Tổng Quan Thị Trường - Ngày 21/2/2019

Tin Tức Cơ Bản

Gbp:

Đồng Bảng Anh tăng cao hơn so với Đô la và Euro sau một báo cáo cho rằng Thủ tướng Theresa May sẽ ngừng nỗ lực thúc đẩy "Thỏa hiệp Malthouse" - một nỗ lực phá vỡ bế tắc về tình trạng của biên giới Ailen sau Brexit. Các quan chức EU đã chỉ ra điều đó là không thể chấp nhận được. Bà May dự kiến gặp Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Jean-Claude Juncker vào thứ Tư tuần sau tại Brussels. Tỷ giá GBP/USD bật tăng mạnh lên mức 1.31 trước khi giảm xuống lại quanh mức 1.303 vào sáng nay.

Usd:

Kết quả cuộc họp FOMC vào lúc 2h sáng hôm nay cho thấy Cục dự trữ liên bang Mỹ xoay sang lập trường trung lập hơn và sẽ dựa vào dữ liệu nhiều hơn, bỏ qua định hướng trước đây về khả năng tăng lãi suất. Biên bản FOMC của Cục Dự trữ Liên bang vừa được công bố bày tỏ một số lo ngại hơn về rủi ro đối với tăng trưởng kinh tế của Hoa Kỳ, mà Fed cho biết đã kiểm duyệt trong những tháng gần đây. Hiện tại, Fed thấy có ít rủi ro trong việc để chính sách tiền tệ ổn định. Biên bản cũng cho biết Fed sẽ thực hiện kiên nhẫn về việc tăng lãi suất trong tương lai. Lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm đã giảm xuống 2,64% từ 2,80% trong tháng trước, trong bối cảnh không chắc chắn về việc Cục Dự trữ Liên bang có thể đủ khả năng thắt chặt chính sách tiền tệ đến mức nào.

Tiêu điểm tiếp theo trong tuần này sẽ là cuộc đàm phán thương mại cấp cao giữa Mỹ - Trung. Cuộc đàm phán cấp cao này sẽ bắt đầu vào thứ Năm (21/2) và được dẫn dắt bởi Đại diện Thương Mại Mỹ - Robert Lighthizer, một người ủng hộ mạnh mẽ việc thúc ép Trung Quốc chấm dứt các hành vi mà phía Mỹ cáo buộc như ép các doanh nghiệp Mỹ chuyển giao công nghệ và vi phạm sở hữu trí tuệ. Trung Quốc đã xác nhận Phó thủ tướng Lưu Hạc sẽ tới Washington để dự cuộc đàm phán vào thứ Năm và thứ Sáu. Trong khi đó, phía Mỹ cử Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin, Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross, cố vấn kinh tế Larry Kudlow và cố vấn thương mại Peter Navarro tham gia cuộc đàm phán này. Nếu hai bên không đạt được thỏa thuận nào trước thời hạn 1/3, Mỹ sẽ tăng thuế nhập khẩu với số hàng hóa Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD từ 10 lên 25%. Tuy nhiên, Tổng thống Trump hồi tuần trước cũng cho biết, ông có thể nới thời hạn này trong trường hợp hai bên gần đạt được thỏa thuận.
Chỉ số Dxy đã liên tục giảm điểm trong khoảng 1 tuần giao dịch trờ lại đây. Khi mà trước đó đã chạm mức 97.3 sát với đỉnh cũ được lập vào giữa tháng 12/2018.

image

Một số tin quan trọng cần lưu ý:
Bên cạnh đó trong hôm nay và ngày mai các số liệu kinh tế Mỹ cũng sẽ được công bố như: Số liệu đơn đặt hàng, chỉ số sản xuất Fed Filadenlphia, doanh số bán nhà,..
Eur: Chỉ số giá tiêu dùng CPI, Bài phát biểu của Draghi - chủ tích ngân hàng trung ương Eu
Canada: Bài phát biểu của Poloz - thống đốc ngân hàng trung ương, doanh số bán lẽ

Một Số Vùng Giá Cần Lưu Ý

Usd/Cad

Daily: Sau khi phản ứng và hình thành 1 cây nến pinbar (19/2) tại khu vực hổ trợ 1.3204 - 1.3236 thì ngày hôm qua giá đã xuyên thủng vùng hổ trợ này và xác nhận downtrend trong ngắn hạn

H4: Xu hướng giảm vẫn đang tồn tại, cụ thể là thị trường vẫn xác lập đỉnh thấp hơn - đáy thấp hơn và đang trong kênh giá giảm. Và đang hình thành sóng 4 trong mô hình sóng Double Three.

image

H1: Giá đang trong Trend giảm. Hiện tại giá gần như hình thành xong sóng đẩy 3 (Elliott waves)
Chiến Lược Giao Dịch:
Chờ giá điều chỉnh tăng lên khung vực vùng giá 1.3198 - 1.3232 để Sell theo xu hướng ngắn + trung hạn. Đây cũng là khu vực giá quan trọng, nơi hợp lưu của trendline giảm ngắn hạn (H1), khu vực vùng cung mạnh, khuc vực kháng cự mạnh (38.2 - 61.8 Fibo thoái lui), và khả năng cao đây sẽ là nơi kết thúc sóng 4 để bắt đầu con sóng đẩy 5.
Mục tiêu hướng đến đầu tiên dự kiến là đáy cũ gần nhất (H1), mục tiêu tiếp theo sẽ là khu vực đáy cũ (H4) 1.3118, cuối cùng là khuc vực 1.3048 (theo lí thuyết sóng trong mô hình Double Three)

image

Usd/Chf

Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm cũ từ đầu tuần đối với cặp tỉ giá này. Xu hướng giảm vẫn được ủng hộ trong trung hạn và ngắn hạn.

Daily: Giá đã gặp vùng cung rất mạnh 1.0065 - 1.0128 và đang có dấu hiệu tạo đỉnh.
H4: Xu hướng tăng gần như đã không còn nữa khi mà giá đã phá trendline tăng trụng hạn, và đang cố gắng xác lập 1 đáy mới thấp hơn đáy trước đó (11/2/2019).

image

H1: Giá gần như đã bắt đầu đảo chiều xu hướng khi đã xác lập nên Mô hình 3 đỉnh vào thứ 2 đầu tuần này. Xu hướng giảm đang được ủng hộ khi mà giá liên tục lập đỉnh sau thấp hơn đỉnh trước. Chúng ta vẫn giữ nguyên kịch bản ngày hôm qua dành cho cặp tỉ giá này.
Chiến Lược Giao Dịch:
Chờ giá tăng điều chỉnh lên vùng 1.0024 - 1.0035 đê Sell theo xu hướng. Đây là khu vực hợp lưu của nhiều mức cản quan trọng như: trendline giảm (H1), vùng cung tạm thời, vùng kháng cự mạnh (61.8 Fibo thoái lui)
Mục tiêu gần nhất là khu vực đáy cũ (H1) vùng giá 0.9989. Mục tiêu xa hơn là khu vực đáy cũ gần nhất (H4) vùng giá 0.9907 - 0.9924.

image

Usd/Jpy

Daily: Xu hướng tăng vẫn chưa bị phủ định. Nhưng hiện tại giá đang phản ứng với khu vực vùng cung rất mạnh 110.96 - 111.46

H4: Giá đã chạm đường trendline trên trong kênh giá tăng và bật trở ra, hiện tại đang Sideway
H1: giá đang điều chỉnh trong kệnh giá tăng ngắn hạn
Chiến Lược Giao Dịch:
Khả năng cao giá sẽ có 1 nhịp điều chỉnh giảm theo khung Daily cũng như H4. Chúng ta chỉ tham gia giao dịch khi và chỉ khi giá đã Brekout ra khỏi kênh giá (H1) và đóng cửa dưới khu vực vùng giá 110.62 . Khi đó mô hình lá cờ sẽ được xác lập. Và cặp tỉ giá này sẽ bắt đầu quá trình giảm trong ngắn hạn và trung hạn
Mục tiêu dự kiến sẽ là khu vực giá 110.02 - 110.12

image

Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất đinh. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên