Tỷ giá AUD/USD đánh dấu vào mức thấp trong ba tuần ở mức 0,7200

image

Theo Joshua Gibson

  • Phe bò tót mất kiểm soát tỷ giá AUD/USD, dậm chân ở mức 0,7200
  • Mối lo ngại từ cuộc chiến tranh thương mại để tiếp tục thúc tác động tỷ giá AUD/USD trong thời gian này

Tỷ giá AUD/USD dự kiến được duy trì trong xu hướng giảm trong tuần giao dịch mới, đánh dấu xuống mức thấp mới trong ba tuần ở mức 0,7178 trước khi hồi phục trở lại mức 0,7200 đang kìm hãm Đô-la Úc trong hầu hết các phiên giao dịch tháng 11.

Đồng Đô-la Úc đã đóng cửa trong sắc đỏ so với đồng Đô-la Mỹ trong năm ngày giao dịch liên tiếp, mất trắng khoảng lợi nhuận đầu tuần trước do khẩu vị rủi ro được phục hồi, những lo ngại thương mại mới xuất phát từ thương mại Mỹ-Trung đã ngăn chặn nỗ lực tăng giá của AUD và dừng lại ở mức 0,7200 khi các nhà đầu tư chờ đợi những động thái tiếp theo giữa các thị trường rộng lớn. Dữ liệu thương mại của Trung Quốc cuối tuần qua cũng gây thất vọng, nhập khẩu giảm mạnh 25% và cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ sẽ khiến phe bò tót của Đô-la Úc chùn bước khi khẩu vị rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe của nền kinh tế Trung Quốc và khả năng nước này tăng nhu cầu đối với hàng hóa Úc trong thời gian tới.

Mặt khác, dữ liệu cho vay mua nhà tháng 10 đã thúc đẩy cho phiên giao dịch AUD/USD đầu ngày, các khoản vay mua nhà tăng 2,2%, vượt qua mức -1,0% trong tháng trước và thị trường nhà ở Úc tiếp tục có dấu hiệu báo động xen lẫn với sự phục hồi chậm chạp, bất kỳ dấu hiệu tốt nào cũng sẽ được xem là một phần thưởng cho các nhà đầu tư Úc. Lịch kinh tế của AUD tuần này vẫn còn khá hạn chế, dù vào thứ Năm Ngân hàng Dự trữ Úc sẽ công bố bản tin mới nhất về những động thái thắt chặt để cải thiện số liệu nhà ở được các nhà đầu tư kỳ vọng.

Mức tỷ giá AUD/USD để theo dõi

Nhìn chung, Đô-la Úc vẫn ở trong chiếu hướng giảm giá mặc dù thỉnh thoảng cũng có vài đợt tăng, theo Valeria Bednarik của FXStreet cho biết: "tỷ giá này đang giảm trên biểu đồ hàng ngày dưới đường SMA 20 và 100 vào cuối tuần, với mức mức kháng cự lớn nhất trong ngày ở mức 0,7240, trong khi các chỉ báo kỹ thuật đã dừng lại ở sát mức thấp hàng tuần, chỉ báo RSI duy trì đà giảm mạnh báo hiệu cho những đợt sụt giảm tiếp theo. Trong biểu đồ 4 giờ, chiều hướng giảm thậm chí còn mạnh hơn khi cặp này kết thúc phiên dưới tất cả các đường trung bình động của nó và với đường SMA 20 tuột dốc mạnh xuống dưới đường SMA100, trong khi các chỉ báo kỹ thuật đã tiếp tục giảm trong mức âm sau khi điều kiện vượt bán được điều chỉnh."

Mức hỗ trợ: 0,7175 0,7140 0,7100

Mức kháng cự: 0,7210 0,7250 0,7300   

Bài Viết Ngẫu Nhiên