Tỷ giá EUR/JPY: Đường hỗ trợ bốn tháng gặp rủi ro ở mức 127,64

image

Theo Ross J Burland

  • Tỷ giá EUR/JPY đã tăng trở lại nhờ nỗ lực của phe gấu hướng đến đường SMA 100 ngày.
  • Tỷ giá EUR/JPY có nguy cơ chịu ảnh hưởng nặng bởi tâm lý rủi ro, dễ bị tác động ở mức 128

Tỷ giá giao dịch trong phạm vi từ 128,18 đến 128,94, dao động xung quanh đường SMA 21 ngày nhưng những động thái kích thích tăng giá đã được ngang với mức hỗ trợ mạnh mẽ ở đường SMA 100 ngày.

Động thái của giá đã chịu ảnh hưởng bởi phiên mở cửa ảm đạm ở Wall Street trước khi mức rủi ro tăng trở lại và các cổ phiếu đã cố gắng vươn lên để đóng cửa ở mức tích cực. Mối quan ngại về quan hệ Mỹ-Trung là trọng tâm khi phiên điều trần bảo lãnh Giám đốc Huawei tại Vancouver được tiếp tục diễn ra.

Áp lực chính trị châu Âu

Tỷ giá EUR/USD đã bị kéo xuống do sự trượt dốc của tỷ giá GBP/USD. "Đối mặt với một tổn thất lớn trong số phiếu bầu của quốc hội đối dành cho kế hoạch Brexit của Thủ tướng Anh, bà May đã hủy bỏ đợt bỏ phiếu đã được ấn định ngày hôm nay và không công bố ngày bỏ phiếu mới. Bà hiện đang rời Hà Lan như một phần của nỗ lực để giành nhiều sự nhượng bộ hơn từ Liên minh Châu Âu. Từ đó, Vương quốc Anh được cho là đang tiến gần hơn đến thất bại của thỏa thuận Brexit. Tỷ giá GBP/USD giảm từ mức 1,2750 vào buổi chiều tại Sydney xuống mức thấp nhất là 1,2506 sau những tin tức về việc bỏ phiếu được đăng tải," Các nhà phân tích tại Westpac giải thích.

Mức tỷ giá EUR/JPY

Trong khi đó, từ góc độ kỹ thuật, đường SMA 100 ngày nằm ở mức 129,21 và mức hỗ trợ được đặt tại đường hỗ trợ 4 tháng tại mức 127,64. "Mức thấp hơn nữa trong 10 nằm ở mức 126,64. Trong khi ở trên mức này, phạm vi dài hạn vẫn nằm ở bên trên. Mức kháng cự ban đầu là đường trung bình động 55 và 200 ngày ở mức 129,37/78. Để xác nhận lại áp lực tăng, thị trường sẽ cần phải vượt qua mức cao 130,15 ngày 7/11," các nhà phân tích tại Commerzbank giải thích.

Bài Viết Ngẫu Nhiên