Tỷ giá USD/JPY: Phe bò tót dẫn trước nhờ rủi ro đã giảm đi, nhắm đến mục tiêu là mức cao tháng 11 tại 114,11

image

Theo Ross J Burland

  • Tỷ giá USD/JPY đã vượt qua ngưỡng 114 và tiến đến 114,20 điểm vào đầu tháng này và chúng tôi sẽ theo dõi tiếp một đợt kiểm tra ở mức 114 điểm để biết được liệu phe bò tót có theo kịp đà tăng trưởng.
  • Tỷ giá USD/JPY sẽ là trọng tâm chính trong thị trường ngoại hối trong tuần này với một số sự kiện quan trọng diễn ra trên lịch kinh tế.

Các giai điệu rủi ro trên thị trường được trộn lẫn nhưng nhìn chung đã được cải thiện với các chỉ số ở châu Âu và các tiêu chuẩn của Mỹ đều đang có tiến triển. Tình hình rủi ro hiện tại đã giảm đi, tỷ giá USD/JPY có thể tiếp tục cao hơn nhờ các nhà đầu tư ủng hộ động thái linh hoạt hơn Ý đối với thâm hụt ngân sách đề xuất của họ cùng với các quy định của Ủy ban châu Âu và Liên minh Châu Âu.

Đồng thời, chúng ta đã tiến gần hơn đến một kết quả của Brexit khi biết được bà Thủ tướng đã nhận được sự phê chuẩn từ các đối tác Liên minh Châu Âu của mình và bà sẽ tiếp tục mang kế hoạch đấy của mình đến Quốc hội Anh - tuy nhiên, đây lại được xem là một bước đi đầy rủi ro, ở giai đoạn này, bà Thủ tướng có một trận chiến rất khó khăn khi phải xem xét có bao nhiêu nghị sĩ trong Quốc hội đã lên tiếng phản đối kế hoạch mà bà đang cố gắng cho thông qua trong tháng mười hai.

Bất đồng trong quan điểm và những lời chỉ trích giữa Trung-Mỹ

Hội nghị thượng đỉnh G20 là sự kiện đáng chú ý nhất vào lúc này. Tuy nhiên, Hội nghị chỉ trở nên thú vị khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và đối tác Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến ​​sẽ gặp nhau vào ngày 30/11 - tháng 12 được ví như là cơn thịnh nộ trong thương mại. Hội nghị thượng đỉnh đã được chờ đợi từ lâu và bên cạnh đó là một thỏa thuận bị ngừng trệ bởi tình trạng rối loạn từ cuộc chiến tranh giữa Trung-Mỹ, nhưng vẫn còn có ít người kỳ vọng rằng chiến tranh thương mại sẽ ngừng lại và thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc là rất cần thiết cho thị trường chứng khoán và rủi ro nói chung và đồng Yên vẫn đang ở nơi trú ẩn an toàn trong những thời điểm như và hoàn cảnh như thế này.

Mức tỷ giá USD/JPY

Hiện tại, tỷ giá USD/JPY đã bị đẩy lên phía mức cao 113,62 của ngày 16 tháng 11 Tokyo bởi xu hướng đầu tư vào tài sản rủi ro cao. Cặp đôi này đã thu hút được nhu cầu mua lớn trên đỉnh đám mây và đường Kijun, một đường kỹ thuật được các thương nhân Nhật Bản ưa thích. Phe bò tót có thể nhắm đến mục tiêu cao tại 114,11 vào tháng 11 so với mức khó khăn hơn là Fibo 161,8% từ mức cơ sở của tháng mười một tại 114,78. Mặt khác, sự thất bại tại ngưỡng hỗ trợ đám mây thấp hơn 112,16 sẽ nhắm tới mức trung bình động 200 ngày 110,15/109,77 ngày và mức thấp nhất trong tháng 8.

Bài Viết Ngẫu Nhiên