Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 26/7/2019

Một Số Tin Tức Đáng Chú Ý Trong Ngày

Tin Kinh Tế

Đang chú ý nhất hôm nay chỉ có tin GDP quý II của Mỹ

image

Đây sẽ là tin tức quan trọng, ảnh hưởng đến việc FED có quyết định hạ lãi suất như thị trường vẫn đang kì vọng hay không. Các nhà đầu tư nên đặc biệt chú ý, khi số liệu GDP được công bố có thể sẽ gây ra biến động mạnh trên tất cả các cặp tỉ giá liên quan đến USD.

Các Thông Tin Khác

  • Ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ đã cúi đầu trước chỉ thị của Tổng thống Erdogan, cắt giảm lãi suất cơ bản của mình 425 điểm, dự kiến còn 19,75% do nền kinh tế hoạt động yếu đi. Đó là mức giảm lãi suất lớn nhất kể từ năm 2002.
  • Chỉ số niềm tin kinh doanh tại Đức được Ifo báo cáo ở mức 95,7 điểm trong tháng 7, giảm so với mức 97,4 điểm của tháng 6 đồng thời sâu hơn mức giảm xuống 97,1 điểm theo dự báo. Đây là mức niềm tinh kinh doanh thấp nhất của nước này trong suốt 6 năm qua. Ifo dự báo GDP quý 2 của Đức sẽ thu hẹp sau khi tăng trưởng 0,4% q/q ở quý 1. Nền kinh tế Đức ngày càng có những dấu hiệu suy giảm nghiêm trọng, điều này có thể ảnh hưởng đến toàn khối và đồng EUR.
  • ECB giữ lãi suất ổn định và thay đổi chính sách của mình để đặt nền tảng cho việc cắt giảm lãi suất trong tương lai gần, có thể vào tháng 9. Lãi suất vẫn sẽ nằm ở mức hiện tại hoặc thấp hơn ít nhất là trong nửa đầu năm tới. Mario Draghi cho biết cần phải có sự kích thích tiền tệ đáng kể và triển vọng đang "ngày một tồi tệ hơn". Với giọng điệu kiểu "dovish" của ECB cùng với hàng loạt các vấn đề khác trong khu vực Eurozone, có thể thấy Eur đang chịu áp lực khá lớn.
  • Tân thủ tướng của Anh đã nhấn mạnh lại nhiệm vụ của ông cùng ban nội các của mình rằng đưa nước Anh rời Eu vào cuối tháng 10 là nhiệm vụ hàng đầu, bất kể có đạt thỏa thuận hay không. Các nhà phân tích cho rằng GBP đang tích lũy để tiếp tục chuẩn bị cho đà giảm sắp tới.
  • Giá trị đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền lõi và hàng hóa lâu bền chung của Mỹ lần lượt tăng 1,2% và 2,0% m/m trong tháng 6 sau khi tăng 0,4% và giảm 2,3% ở tháng trước đó, vượt qua dự báo tăng ở mức 0,2% và 0,8% m/m của các chuyên gia. Cán cân thương mại nước này thâm hụt 74,2 tỷ USD trong tháng 6, tích cực hơn so với mức thâm hụt 75,0 tỷ của tháng 5 và mức dự báo thâm hụt 72,4 tỷ. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tuần kết thúc ngày 20/07 ở mức 206.000 đơn, giảm so với 216.000 đơn của tuần trước đó và trái với dự báo tăng lên 220.000 đơn.
  • Ngoại trưởng Michael Pompeo cho biết cánh cửa ngoại giao với Triều Tiên vẫn mở ngay cả sau khi họ phóng tên lửa tầm ngắn vào hôm thứ Năm và ông mô tả đây là một chiến thuật đàm phán. Ngài Pompeo chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn vào hôm thứ Năm với Đài truyền hình Bloomberg rằng: "Cả hai bên đều cố gắng để sẵn sàng cho cuộc đàm phán cũng như tạo ra đòn bẩy và rủi ro cho phía bên kia. Chúng tôi tin rằng sẽ có một con đường ngoại giao, một giải pháp được đàm phán cho vấn đề này". Ông cũng nói rằng ông sẽ sẵn sàng đến Tehran để giải quyết cho người dân Iran về chính sách đối ngoại của Mỹ, giống như các chuyến thăm của đối tác Javad Zarif đến Hoa Kỳ vậy!

Vàng Thế Giới

  • Phiên giao dịch hôm qua ghi nhận sự biến động mạnh của thị trường vàng Thế giới khi tin tức Đơn đặt hàng hóa lâu bền của Mỹ được công bố với số liệu khả quan cho nền kinh tế Mỹ.
  • Giá vàng liên tục phản ứng với vùng 1414 - 1416 và vẫn chưa thể phá vỡ mức cản tâm lý này của thị trường. Cho thấy thị trường đang rất dè chừng trước khi số liệu GDP Mỹ được công bố vào tối nay.
  • Hôm qua đại gia SPDR đã tiếp tục xã 2.93 tấn vàng. Đây được xem là động thái cân đối lượng vàng nắm giữ trước thông tin từ cuộc họp của FED vào cuối tháng 7.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Eur/Aud

Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm trước đó đối với cặp tiền này. Hiện tại giá đã nằm trong vùng hổ trợ mạnh 1.6037 - 1.608, đây cũng là vùng hợp lưu của đường Trendline giảm trong trung hạn + khu vực vùng 50 của Fibo thoái lui. Chỉ báo RSI cũng đang quanh quẩn vùng 70, nếu giá phản ứng tại vùng này và xuất hiện dầu hiệu quay đầu giảm thì càng hổ trợ mạnh hơn cho xu hướng giảm khi xuất hiệu dấu hiệu phân kì RSI

image

Khuyến nghị bán khi xuất hiện tín hiệu đảo chiều (giảm) từ thị trường. Mục tiêu lần lượt giá có thể về đến vùng 1.59 ; 1.581 ; 1.57

Eur/Gbp

Cũng khá giống với cặp tiền Eur/Aud, cặp tiền Eur/Gbp hiện đang nằm trong vùng giá quan trọng mà chúng tôi đã lưu ý đến các nhà đầu từ trước đó (0.8953 - 0.8973). Đây cũng là vùng hợp lưu của nhiều các yếu tố như : vùng hổ trợ mạnh mà trước đó đã bị Breakout, nay giá hồi lại test ; đường Trendline giảm ; khu vực vùng 50-61.8 của Fibo thoái lui. Chỉ báo RSI cũng đã chạm vùng 50 và đang phản ứng.

imageKhuyến nghị bán khi thị trường xuất hiệu dấu hiệu đảo chiều (giảm). Mục tiêu có thể về đến vùng 0.8919 ; xa hơn chút là vùng 0.8879

Eur/Jpy

Giá đang trong xu hướng giảm trung hạn. Vào cuối tuần trước giá đã Breaout (giảm) phá qua đường Trendlind tăng, hiện tại đã quay lại test. Đây là vùng hợp lưu của vừng kháng cự mạnh 121.32, đường Trendline giảm trung hạn, khu vực vùng 50 của Fibo thoái lui. Tuy nhiên RSI lại đang hướng lên mạnh mẽ, và vượt lên vùng 50. Nên chờ đợi dấu hiệu đảo chiều (giảm) rõ ràng trước khi tham gia giao dịch với cặp tiền này

image

Khuyến nghị bán khi xuất hiện dấu hiệu đảo chiều (giảm) từ thị trường. Mục tiêu gần nhất có thể về lại đáy cũ trước đó (120.22)
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên