Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 5/12/2019

Tin Kinh Tế

Tiêu điểm hôm nay là các số liệu kinh tế của Euroz và Mỹ với hàng loạt các tin về GDP của EUR, cán cân thương mại Mỹ.

imageBên cạnh đó chỉ số PMI Ivey của Canada cũng rất đáng chú ý. Ngày hôm qua NHTW Canada quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản 1,75% và đồng CAD đã bật tăng mạnh nhờ thông tin này. Các nhà phân tích cũng cho rằng nên kinh tế nước này đang ổn định và CAD vẫn còn động lực tăng trong thời gian tới.

Các Thông Tin Khác

  • PMI lĩnh vực phi sản xuất của Mỹ ở mức 53,9% trong tháng 11, thấp hơn mức 54,7% của tháng 10, đồng thời thấp hơn mức 54,5% theo dự báo của các chuyên gia. Lĩnh vực phi nông nghiệp tại Mỹ chỉ tạo ra thêm 67 nghìn việc làm trong tháng 11, thấp hơn rất nhiều so với mức 121 nghìn việc làm mới của tháng 10 và mức 137 nghìn theo dự báo.
  • Ngồn tin của Bloomberg cho hay hai nước Mỹ-Trung đang tiến gần hơn đến việc thống nhất số lượng thuế quan sẽ rút lại trong thỏa thuận thương mại “giai đoạn một”, tạo tâm lý bớt lo ngại cho thị trường so với phiên trước đó.
  • OPEC cho biết họ có thể đồng ý cắt giảm sản lượng sâu hơn để hỗ trợ cho giá dầu.
  • Các cuộc thăm dò cho thấy phe Đảng bảo thủ của ông Johnson đang dẫn đầu trong cuộc bầu cử sắp tới và chuyến thăm Anh của ông Trump không gây ra những bất lợi cho ông Johnson đã giúp đồng GBP phá ngưỡng và tạo mốc cao nhất trong gần 7 tháng trở lại đây.
  • PMI chính thức lĩnh vực dịch vụ của nước Anh ở mức 49,3 điểm trong tháng 11, cao hơn mức 48,6 điểm theo khảo sát ban đầu. Tuy nhiên, mức PMI này vẫn thấp hơn mức 50,0 điểm của tháng 10 và cho thấy sự thu hẹp ở tháng vừa qua.
  • GDP Úc tăng trưởng 0,4% q/q trong quý 3, thấp hơn mức tăng 0,6% của quý trước đó, đồng thời thấp hơn mức tăng 0,5% theo dự báo. Như vậy, GDP nước này đã tăng 1,7% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số PMI của lĩnh vực dịch vụ nước này ở mức 53,7 điểm trong tháng 11, thấp hơn mức 54,2 điểm của tháng trước đó.

Vàng Thế Giới

  • Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.471 USD/ounce, tăng 1,5 USD so với phiên đóng cửa tuần trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 2/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.481,45 USD/ounce, tăng 1,95 USD.
  • Giá vàng tăng mạnh sau khi Mỹ tuyên bố sẽ tái áp thuế đối với thép và nhôm nhập khẩu từ cả Brazil và Argentina, với cáo buộc hai nước này giảm giá mạnh đồng nội tệ, làm hại tới lợi ích của các nhà sản xuất và nông dân Mỹ. Động thái này làm dấy lên các căng thẳng thương mại toàn cầu mới.
  • Kết thúc phiên giao dịch hôm qua (4/12/2019). SPDR đã bán nhẹ 0,59 tấn vàng, mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này là 888,57 tấn. Thị trường vẫn đang có khá nhiều các thông tin trái chiều nên có thể đây chỉ là động thái lướt sóng nhẹ nhàng của Big boy.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Gbp/Jpy

Lần trước chúng tôi có để nghị canh bán đối với cặp tỉ giá này khi giá chạm phải vùng kháng cự mạnh. Tuy nhiên hôm nay, giá đã Breakout lên phá qua vùng cản mạnh này, chiến lược của chúng ta bây giờ là chờ giá hồi xuống test lại vùng hổ trợ này để mua lên.

imageKhuyến nghị mua khi giá giảm xuống vùng 141 - 141.74 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều tăng. Mục tiêu có thể giá sẽ tăng đến vùng 142.78

Eur/Aud

Ngày hôm qua ghi nhận giá biến động khá mạnh ở cả 2 chiều. Vào cuối phiên giá giảm trở lại khi bật tăng trước đó, tạo nên cụm nến Fakey ở khung Daily. Đồng thời chỉ báo RSI vẫn đang nằm dưới vùng 50, và cho tín hiệu giảm mạnh mẽ.

imageKhuyến nghị bán ở thời điểm hiện tại (1.6204). Mục tiêu giá có thể giảm đến vùng 1.6156; xa hơn có thể giảm đến 1.6096
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên