Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 21/11/2019

Tin Kinh Tế

Vào lúc 02:00 sáng nay, biên bản cuộc họp của FOMC đã được công bố và làm rõ ràng hơn các hoài nghi trước đó của các nhà đầu tư. Cụ thể Fed sẽ không giảm lãi suất một lần nữa trong ngắn hạn trừ khi nền kinh tế có dấu hiệu suy yếu một cách cụ thể. Theo các quan chức Fed, hiện nay chi tiêu tiêu dùng đang tăng, thị trường lao động khỏe mạnh, căng thẳng thương mại có thể giảm bớt, vì vậy họ muốn tiếp tục quan sát các hoạt động kinh tế trước khi có bất kỳ hành động nào tiếp theo. Fed cũng dự báo kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng 2,2% trong năm nay.

imageBên cạnh đó, trong phiên Mỹ tối nay sẽ có nhiều các thông tin, số liệu kinh tế quan trọng được công bố, các nhà đầu tư cần lưu ý!

Các Thông Tin Khác

  • Liên quan đến cuộc điều tra luận tội ông Trump, một nhà ngoại giao cấp cao của Mỹ hôm Thứ Tư đã nói về sự tham gia rộng rãi của các quan chức cấp cao trong chính quyền Trump trong một chiến dịch gây áp lực với Ukraine, làm chứng rằng bộ trưởng ngoại giao và phó tổng thống có liên quan.
  • Biên bản họp FOMC mới xuất bản không gây biến động mạnh cho thị trường như nhiều phân tích trước đó, điểm đáng chú ý chính là 2/3 số thành viên FOMC ủng hộ việc thiết lập các gói ‘repo’ thường trực để tránh những cú sốc cho thị trường tiền tệ ngắn hạn.
  • Chỉ số PPI tại nước Đức giảm 0,2% m/m trong tháng 10 sau khi tăng 0,1% ở tháng trước đó, trái với dự báo không thay đổi (0,0% m/m) của các chuyên gia. So với cùng kỳ năm trước, giá sản xuất tại Đức đã giảm 0,6%.
  • Thỏa thuận thương mại giai đoạn một giữa Mỹ và Trung Quốc đang bị đe dọa khi Tổng thống Trump hôm Thứ Ba đã đe dọa sẽ tăng thuế đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc nếu không đạt được thỏa thuận thương mại với Bắc Kinh. Đồng thời ông cũng bày tỏ hy vọng sẽ ký Đạo luật liên quan đến vấn đề nhân quyền tại Hong Kong sau khi Nghị viện thông qua. TQ thì cảnh báo những hậu quả nặng nề nếu sự can thiệp của Mỹ tiếp diễn.
  • Bộ trưởng Bộ Tài chính Hàn Quốc Hong Namki phát biểu tại trung tâm nghiên cứu thành phố Ansan của Hàn Quốc, thúc giục Nhật Bản đưa ra các bước nhằm giảm các hạn chế nói trên. Ông cho rằng những chính sách này của Nhật Bản sẽ gây thiệt hại lớn cho chuỗi cung ứng toàn cầu cũng như kinh tế hai nước, đặc biệt khi cả hai đều đang phụ thuộc quá nhiều vào xuất nhập khẩu.
  • NHTW Châu Âu (ECB) đã cảnh báo về các tác dụng phụ tiềm ẩn từ chính sách tiền tệ lỏng lẻo của họ, nhấn mạnh rằng những năm tháng với các chính sách nới lỏng chưa từng có thời gian gần đây đang góp phần làm xói mòn sự ổn định tài chính.
  • Tin tức mới nhất vừa được Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc xác nhận. Ông Hạc tỏ ra lạc quan với đàm phán thương mại Mỹ - Trung, mặc dù vấn đề căng thẳng HongKong và các vấn đề khác đang gia tăng.

Vàng Thế Giới

  • Tới 8h30 sáng 21/11 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.474 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.474 USD/ounce.
  • Đêm 20/11 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.471 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.472 USD/ounce. Giá vàng hôm nay cao hơn 14,7% (189 USD/ounce) so với đầu năm 2019.
  • Đại gia SPDR tiếp tục đứng ngoài cuộc chơi, Bigboy đã không giao dịch trong hôm qua (20/11), mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này là 891,79 tấn. Có lẻ SPDR vẫn đang tập trung xem xét tiến trình đàm phán Mỹ - Trung trước khi đưa ra quyết định của mình, mặc dù trước đó họ đã có động thái bán mạnh trong những phiên trước.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Eur/Usd

Hiện tại giá đang chạm vùng kháng cự mạnh. Chiến lược của chúng ta lúc này là chờ đợi thêm động thái rõ ràng từ thị trường. Giá đang Sideway trong vùng giá quan trọng, bất cứ sự phá vỡ theo hướng nào cũng đều mang đến cơ hội tham gia thị trường cho các nhà đầu tư.

imageChúng tôi có 2 kịch bản cho cặp tỉ giá này:

  • Khuyến nghị bán khi giá giảm và đóng cửa dưới vùng 1.1067 - 1.109. Mục tiêu giá có thể giảm về vùng 1.1027; xa hơn là vùng 1.1
  • Khuyến nghị mua khi giá tăng và đóng cửa trên vùng 1.1067 - 1.109. Mục tiêu giá có thể tăng lên vùng 1.1129; xa hơn có thể tăng đến vùng1.117

Aud/Usd

Có thể dễ nhận thấy cặp tỉ giá này vừa giảm mạnh Breakout khỏi Trendline tăng ngắn hạn, và đã hồi lên test lại Trendline này. Chiến lược của chúng ta lúc này là bán theo xu hướng.

imageKhuyến nghị bán ở giá hiện tại (0.6795). Mục tiêu giá có thể giảm đến vùng 0.6738; xa hơn có thể giảm đến vùng 0.668
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên