Phân Tích Tin Tức Và Khuyến Nghị Giao Dịch (17/9/2019)

Tin Kinh Tế

Sáng sớm nay thị trường đã đón nhận thông tin không mấy tích cực từ nên kinh tế Úc. Biên bản cuộc hợp chính sách tiền tệ của Úc đã gây biến động mạnh cho đồng Aud. Cụ thể, nếu cần thiết NHTW Úc sẵn sàng cắt giảm lãi suất để hổ trợ các mực tiêu tăng trưởng và làm phát.

imageChỉ số ZEW của Đức cũng rất đáng chú ý, có thể thị trường đã kì vọng sự sụt giảm của chỉ số này từ trước, khi mà trong thời gian gần đây nên kinh tế đầu tàu EUz này liên tục đón nhận những thông tin không tốt cho nền kinh tế.

Các Thông Tin Khác

  • Ông Trump tuyên bố ông đã đạt được thỏa thuận thương mại với Nhật.
  • Các dữ liệu đang chỉ ra kinh tế Trung Quốc phải chịu áp lực từ ba nhân tố: chiến tranh thương mại, đầu tư quá mức, và nợ tăng cao. Sản lượng công nghiệp tại Trung Quốc chỉ tăng 4,4% y/y trong tháng 8 vừa qua, thấp hơn mức tăng 4,8% của tháng trước đó đồng thời thấp hơn nhiều so với kỳ vọng tăng 5,2% của các chuyên gia. Bên cạnh đó, doanh số bán lẻ của Trung Quốc tăng 7,5% y/y trong tháng 8, thấp hơn mức tăng 7,6% của tháng 7 và mức tăng 7,9% theo dự báo. Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp tại Trung Quốc trong tháng 8 giảm xuống mức 5,2% từ mức 5,3% của tháng 7.
  • Thủ tướng Anh sẽ gặp Chủ tịch EU sắp mãn nhiệm để tìm cách gỡ rối Brexit, tuy nhiên thị trường không kỳ vọng nhiều vào một kết quả tích cực.
  • Căng thẳng tăng cao sau vụ tấn công dầu ở Saudi Arabia kết hợp với những lời đấu khẩu giữa Mỹ và Iran.
  • Trong cuộc gặp tại Luxembourg, Thủ tướng Anh Boris Johnsonn và Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Jean-Claude Juncker đã không đạt được bất cứ sự thay đổi nào trong thỏa thuận Brexit. Phía Châu Âu tiếp tục khẳng định lập trường cứng rắn rằng Anh phải đưa ra một thỏa thuận thay thế được điều khoản chốt chặn Bắc Ireland nếu muốn có thay đổi.

Vàng Thế Giới

  • Giá vàng hôm nay 17/9 trên thị trường thế giới quay đầu tăng nhanh sau vụ tấn công vào 2 cơ sở dầu khí ở Abqaiq và Khurais của Saudi Arabia vào cuối tuần qua. Những quyết định nới lỏng chính sách tiền tệ cũng góp phần giữ giá vàng.
  • Rạng sáng 17/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.500 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.509 USD/ounce.
  • Chốt phiên giao dịch hôm qua (16/9/2019) SPDR đã không giao dịch. Mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này là 874.51 tấn. Có thể thấy, trong bối cảnh hiện tại có khá nhiều các thông tin trái chiều nhau nên đã khiến Bigboy khá ngập ngừng, và tạm thời đứng yên quan sát chờ tin từ cuộc hợp FOMC vào rạng sáng thứ 5 này.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Aud/Cad

Có thể đây là cặp tỉ giá đáng xem của hôm nay khi mà giá đang tiến sát đến vùng hổ trợ quan trọng (đã Breakout trước đó)

imageCó 2 kịch bản chúng tôi đề ra cho cặp tỉ giá này

  • Khuyến nghị mua khi giá phản ứng tại vùng giá 0.904 - 0.906 và xuất hiện dấu hiệu đar chiều tăng. Mục tiêu đầu tiên có thể giá sẽ tăng đến vùng 0.9095; xa hơn là vùng 0.913
  • Khuyến nghị bán khi giá Breakout giảm phá qua vùng hổ trợ mạnh 0.904 - 0.906 (có thể mở vị thế ngay khi giá Breakout hoặc chờ Pullback về lại. Mục tiêu giá sẽ giảm đến vùng 0.9; xa hơn có thể giảm đến vùng 0.8925

Eur/Usd

Ngày hôm qua ghi nhận sự giảm giá mạnh đối với cặp tỉ giá này, khi mà trước đó giá đang phản ứng ngay tại vùnd Trendline giảm trung hạn. Chiến lược của chúng ta lúc này là chờ nhịp hồi lên để bán theo xu hướng

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 1.1036 - 1.1056 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu giá có thể giảm đến vùng 1.0996; xa hơn có thể giảm về vùng 1.0943
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên