Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 25/7/2019

Một Số Tin Tức Đáng Chú Ý Trong Ngày

Tin Kinh Tế

Hôm nay mọi sự chú ý đều đang đổ dồn về khu vực Eurozone. Một loạt các tin quan trọng sẽ được công bố vào chiều-tối nay. Đáng chú ý nhất là tin quyết định lãi suất EUR và cuộc họp báo về chính sách của ECB trong thời gian tới

image

các tin tức khi được công bố có thể sẽ gây ra biến động mạnh trên thị trường, các nhà đầu tư nên đặc biệt lưu ý. Bên cạnh đó, số liệu về đơn đặt hàng hóa lâu bền của Mỹ cũng không nên bỏ qua.

Các Thông Tin Khác

  • PMI sơ bộ lĩnh vực sản xuất Eurozone chỉ ở mức 46,4 điểm trong tháng 7, thấp hơn so với 47,6 điểm của tháng trước đồng thời cũng là dự báo của các chuyên gia. Bên cạnh đó, PMI sơ bộ lĩnh vực dịch vụ ở mức 53,3 điểm, khớp với dự báo và thấp hơn một chút so với mức 53,6 điểm của tháng 6. Thị trường kỳ vọng ECB tái khởi động QE để phục hồi nền kinh tế nói chung và lĩnh vực sản xuất nói riêng.
  • PMI sơ bộ lĩnh vực xây dựng và lĩnh vực dịch vụ Úc lần lượt ở mức 51,4 và 51,9 điểm trong tháng 7, thấp hơn so với mức 52,0 và 52,6 điểm của tháng trước.
  • ECB tiếp tục được kỳ vọng sẽ đưa ra những động thái “dovish” trong lần họp này khiến EUR chịu áp lực giảm. ECB có thể nới lỏng chính sách vào tháng 7 nhưng họ có thể đợi đến tháng 9 để xem xét các mục tiêu kinh tế được cập nhật. Nhiều nhà kinh tế kỳ vọng ECB cắt giảm lãi suất vào tháng 9 nhưng ECB có thể sẽ mạnh tay hơn và cung cấp 1 số chính sách nới lỏng trong kỳ họp này. EURUSD đang ở trong xu hướng giảm. Nếu ECB tỏ ra bồ câu, EURUSD sẽ phá đáy 2 năm qua ở 1.1106. Nếu ECB không hứa hẹn nới lỏng, EURUSD sẽ bật lên trước FOMC tuần sau vì FED kỳ vọng sẽ giảm lãi suất.
  • Liên quan đến thông tin kinh tế Mỹ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Steven Mnuchin tuyên bố nước này còn một danh sách dài các vấn đề cần giải quyết với Trung Quốc, và đoàn đàm phán của Mỹ sẽ tới và làm việc tại Thượng Hải ngày 30 – 31/07 để tiến hành vòng đàm phán chính thức đầu tiên kể từ sau Hội nghị G20. Tiếp sau đó sẽ là một vòng đàm phán nữa tại Washington và chưa có lịch cụ thể. Ở một diễn biến khác, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cáo buộc Mỹ làm tổn hại tới ổn định quân sự toàn cầu khi tăng cường chi tiêu cho quốc phòng đồng thời bán vũ khí cho vùng lãnh thổ Đài Loan của Trung Quốc.
  • Việc ông Johnson trở thành Tân thủ tướng Anh và việc giữ nguyên kế hoạch rời EU vào 31/10 không gây bất ngờ cho thị trường. Có một sự xáo trộn nhất định trong thành viên chính phủ mới, nhưng Ông Johnson vẫn chưa có một động thái nào mới nên GBP có thể vẫn sẽ chịu áp lực. Việc GBP bật tăng trong phiên giao dịch hôm qua được đánh giá là do các nhà đầu tư thỏa mãn khi thông tin công bố đúng với kì vọng trước đó, và chốt lãi các trạng thái bán GBP từ trước.image

Vàng Thế Giới

  • Vàng Thế giới trong phiên giao dịch hôm qua không biến động mạnh nhưng vẫn ghi nhận một ngày tăng giá của vàng. Giá mở của phiên hôm qua 1418,xx và đóng cửa giá 1425,xx . Biên độ giao động của vàng khoảng 13 giá trong hôm qua. Có thể vàng vẫn đang chờ động thái tiếp theo từ ECB, FED, đàm phán Mỹ-Trung nên hiện tại vẫn đang Sideway trong vùng 1415 - 1429
  • Hôm qua đại gia SPDR lại tiếp tục xã nhẹ 0.88 tấn vàng. Mức nắm giữ hiện tại của quỹ này là 822.25 tấn. Mấy ngày gần đây có vẻ Big Boy rất thích lướt sóng. Một số các thông tin kinh tế quan trọng vào cuối tuần này và đầu tuần sau có thể sẽ giúp SPDR có động thái rõ ràng hơn trong thời gian sắp tới.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Aud/Usd

Với cặp tỉ giá này thì chúng tôi vẫn nhận định như kì trước. Chỉ khác ở chỗ là hiện tại giá đã tiền đến vùng hổ trợ quan trọng rồi. RSI cũng đã phản ứng tại vùng 30. Hãy kiên nhẫn chờ đợi tín hiệu đảo chiều (tăng) từ thị trường để tham gia giao dịch với một vị thế Buy khá tốt (R:R tương đối tốt)

image

Khuyến nghị Buy khi xuất hiện dấu hiệu Price Action ở khu vực 0.6953 - 0.6973. Bất kì sự phá vỡ (giảm) nào xuyên qua vùng giá này đều phủ định kịch bản Buy trước đó.

Eur/Gbp

Đây là cặp tỉ giá rất đang chú ý hôm nay. Đóng phien giao dịch hôm qua giá đã giảm mạnh Breakout qua vùng hổ mạnh trước đó 0.8953 - 0.8971. Chúng ta hoàn toàn có thể chờ đợi 1 cú Pullback của thị trường về lại vùng giá quan trọng này để mở vị thế Sell khi có dấu hiệu Price Action xuất hiện. Mục tiêu giá có thể sẽ tiến đến vùng 0.7 ; xa hơn là vùng 0.7033 và cuối cùng là 0.7075

image

Khuyến nghị Sell khi giá test về lại vùng 0.8953 - 0.8973 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều (giảm). Mục tiêu giá có thể sẽ về vùng 0.8919 , xa hơn có thể về đến 0.8879
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên