Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 29/7/2019

Một Số Tin Tức Đáng Chú Ý Trong Ngày

Tin Kinh Tế

Hôm nay dường như không có số liệu kinh tế quan trọng được công bố. Có thể hôm nay thị trường sẽ ít biến động trong phiên giao dịch đầu tuần trước khi bắt đầu đón nhận loạt tin quan trọng vào các ngày tiếp theo.

Các Thông Tin Khác

  • Dữ liệu GDP của Mỹ tốt hơn dự kiến đã tiếp tục thúc đẩy đồng Usd, hiện tại nó đang hướng về mốc cao nhất trong 2 năm qua. Cục Dự trữ Liên Bang Mỹ Fed sẽ có phiên họp chính sách ngày 30-31/07, kết quả cuộc họp sẽ được công bố vào rạng sáng ngày 01/08 theo giờ Việt Nam. Hiện tại, khảo sát từ CME vẫn cho thấy 100% thị trường kỳ vọng Fed sẽ có một đợt hạ lãi suất trong kỳ họp này.
  • EU và tân Thủ tướng Anh đã bắt đầu cho thấy sự bất đồng khi cả hai đều đưa ra những lập trường cứng rắn, phía EU đã nói rằng họ sẽ không đàm phán lại và thỏa thuận hiện tại là duy nhất có thể có, GBP tiếp tục chịu sức ép.
  • Chính phủ Mỹ cho biết sẽ có cuộc gặp mặt cấp Bộ trưởng/Phó Thủ tướng tại Thượng Hải ngày 30-31/07, và cuộc đàm phán lượt về sẽ diễn ra tại Washington dù chưa có lịch chi tiết.
  • Tại châu Âu, NHTW ECB quyết định giữ nguyên các mức lãi suất chính sách trong cuộc họp vừa qua. Tuy nhiên ECB cũng cho biết mức lãi suất hiện tại hoặc thấp hơn sẽ được duy trì ít nhất cho tới hết nửa đầu năm 2020. Thị trường kỳ vọng đây là động thái ECB sẽ thực thi CSTT nới lỏng, thậm chí cắt giảm lãi suất trong cuộc họp tháng 9.

Vàng Thế Giới

  • Trên thị trường vàng thế giới trong phiên cuối tuần ngày 26/7, giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.418,58 USD/ounce vào lúc 0 giờ 42 phút (ngày 27/7 theo giờ Việt Nam), sau khi đã rơi xuống mức thấp của hơn một tuần trong phiên 25/7. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng tăng 0,3% lên 1.419,30 USD/ounce.
  • Trong phiên giao dịch cuối tuần trước, đại gia SPDR lại tiếp tục xã hàng. SPDR đã bán 1.18 tấn vàng, mức nắm giữ hiện tại của quỹ này là 828.14 tấn. Trước thềm cuộc họp chính sách tiền tệ FOMC và quyết định lãi suất cảu FED vào cuối tháng 7 này có lẻ Bigboy vẫn chỉ đang lướt sóng và chưa có quyết định cụ thể.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Eur/Usd

Xu hướng giam vẫn là chủ đạo. Hiện tại Eur/Usd đã nằm trong vùng hổ trợ mạnh trên khung W và D (vùng 1.11). Có lẻ chúng ta nên chờ đợi giá hồi lên vùng 1.1188 - 1.12 để tiếp tục bán theo xu hướng.

image

Khuyến nghị bán khi giá hồi test lại vùng 1.1188 - 1.12 và có dầu hiệu đảo chiều (giảm). Mục tiêu có thể sẽ về lại khu vực 1.11

Gbp/Usd

Đồng bảng Anh vẫn không có một sự hổ trợ nào mạnh mẽ. Cặp Gbp/Usd liên tục lắp đáy mới từ khoảng thời gian đầu tháng 5/2019 đến nay. Chiến lược bán luôn mang đến cơ hội kiếm lợi nhuận tối ưu hơn là mua. Đóng cửa phiên giao dịch tuần trước ghi nhận giá giảm rất mạnh, phá qua đáy cũ (Khung Daily) 1.244 trước đó.

image

Khuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 1.244 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều (giảm). Mục tiêu đầu tiên có thể giảm đến vùng 1.239 , xa hơn là vùng 1.2342

Nzd/Usd

Đây là cặp tiền rất đáng chú ý. Giá gần như đã tích lũy xong trong mô hình cái nêm. Hiện tại đã Breakout (giảm) phá qua đường Trend tăng bên dưới của mô hình. Chúng ta sẽ chờ đợi giá hồi lên retest lại khu vực Trendline vừa phá. Có 2 mốc giá quan trọng mà chúng ta có thể kì vọng là vùng 0.6665 và 0.67

image

Khuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 0.6665 - 0.67 và xuất hiện dấu hiện đảo chiều (giảm). Mục tiêu đầu tiền có thể giá sẽ giảm về vùng 0.6593 , xa hơn là 0.65
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên