Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 4/10/2019

Tin Kinh Tế

Thị trường vừa đón nhận thông tin doanh số bán lẻ của Úc, cụ thể 0.4%. thấp hơn so với dự báo là 0.5%, tuy nhiên vẫn cao hơn nhiều so với con số 0.1% kì trước

imageTâm điểm của hôm nay là bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ. Đây là số liệu kinh tế vô cùng quan trọng, nó phản ảnh rõ nét sức khỏe của nền kinh tế Mỹ. Và hơn nữa Fed sẽ dựa trên các số liệu kinh tế quan trọng như thế này để có chính sách phù hợp hơn trong tương lai. Dư kiến chủ tịch Fed - ông Powell sẽ có bài phát biểu vào lúc 1h sáng ngày mai

Các Thông Tin Khác

  • Chỉ số PMI lĩnh vực dịch vụ của Mỹ được ISM cho biết ở mức 52,6% trong tháng 9, thấp hơn nhiều so với mức 56,4% của tháng 8 đồng thời thấp hơn dự báo của các chuyên gia tại 55,1%. Bên cạnh đó, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của nước này tuần kết thúc ngày 29/09 ở mức 219 nghìn đơn, cao hơn so với mức 213 nghìn của tuần trước đó đồng thời cao hơn dự báo ở mức 215 nghìn đơn. Tuy nhiên, giá trị đơn đặt hàng nhà máy tại Mỹ chỉ giảm 0,1% m/m trong tháng 8 sau khi tăng 1,4% ở tháng trước đó, tích cực hơn mức giảm 0,5% theo dự báo.
  • Hai nhà hoạch định chính sách của Fed hôm Thứ Năm đã báo hiệu rằng họ sẵn sàng giảm lãi suất sau khi một báo cáo cho thấy sự tăng trưởng trong lĩnh vực dịch vụ của Hoa Kỳ đang chậm lại giống như những gì đã xảy ra trên lĩnh vực sản xuất.
  • Chỉ số PMI lĩnh vực dịch vụ tại Anh ở mức 49,5 điểm, thấp hơn mức 50,6 điểm của tháng trước đó đồng thời thấp hơn mức 50,3 điểm theo dự báo.
  • Hoạt động kinh doanh của Anh suy yếu trong quý thứ ba, đặc biệt là trong ngành sản xuất, theo một cuộc khảo sát vào Thứ Sáu, điều này đã báo hiệu những khó khăn khi vào cuối năm 2019 khi nước Anh còn phải đối mặt với cuộc khủng hoảng Brexit và suy thoái toàn cầu.
  • Sau một thời gian tạm lắng, Mỹ đã chính thức bước vào cuộc chiến thuế quan với EU khi quyết định sẽ áp thuế 10% đối với sản phẩm máy bay Airbus do châu Âu sản xuất và 25% thuế đối với rượu vang Pháp, rượu Scotch và Whisky Ailen, và cả phô mai từ khắp lục địa để trừng phạt các khoản trợ cấp ngành máy bay bất hợp pháp của EU.
  • Dữ liệu mới nhất về giá thành sản xuất của khu vực đồng euro đã suy giảm 0.5% trong tháng 8. Sự sụt giảm giá sản xuất nếu không được ‘hấp thụ’ bởi các nhà bán buôn lẫn bán lẻ sẽ truyền đến người tiêu dùng sau cùng và làm giảm áp lực lạm phát khiến NHTW Châu Âu phải tăng kích thích tiền tệ.
  • Ủy ban Châu Âu EC cho biết sẽ nhanh chóng khởi động việc đánh thuế các công ty nước ngoài gây ô nhiễm trong phạm vi Liên minh Châu Âu EU. Liên quan tới kinh tế khu vực Eurozone, chỉ số PMI chính thức lĩnh vực dịch vụ của Eurozone ở mức 49,5 điểm trong tháng 9, thấp hơn mức 52,0 điểm theo khảo sát sơ bộ và dự báo.
  • Theo CME "Theo dõi liên bang": xác suất Fed cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản xuống 1,50% -1,75% trong tháng 10 là 88,2%, xác suất duy trì lãi suất hiện tại là 11,8%, xác suất giảm lãi suất 25 điểm cơ bản xuống còn 1,50% -1,75% trong tháng 12 là 43,1%, xác suất cắt giảm 50 điểm cơ bản là 52,1% và xác suất duy trì mức lãi suất hiện tại là 4,8%. (Số liệu sẽ có thể thay đổi trong những cập nhật tiếp theo)

Vàng Thế Giới

  • Giá vàng giao ngay tại New York tăng 0,5% lên 1.506,45 USD/ounce, sau khi có thời điểm chạm mức cao nhất kể từ ngày 25/9 là 1.518,50 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn trên sàn Comex tăng 0,4% và khép phiên ở mức 1.513,80 USD/ounce.
  • Quan hệ thương mại Mỹ - Liên minh châu Âu (EU) và tác động xấu đến kinh tế toàn cầu. Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump có kế hoạch áp thuế cao với khoảng 7,5 tỷ USD hàng hóa châu Âu kể từ 18/10. Điều này đã làm tâm lý nhà đầu tư tìm để tài sản phòng tránh rủi ro, và khiến giá vàng tăng cao
  • Đóng cửa phiên giao dịch hôm qua, SPDR đã không có giao dịch nào, mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này là 923.76 tấn. Có lẻ tâm lý chúng của giới đầu tư đang đổ dồn vào bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ sẽ được công bố vào tối nay, trước khi ra quyết định mua/bán

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Eur/Nzd

Có thể dễ dàng nhận thấy cặp tỉ giá này đang trong xu hướng giảm ngắn hạn. Giá vừa giảm và thoát ra khỏi vùng giảng co để tiếp diễn xu hướng giảm trước đó. Chiến lược của chúng ta lúc này là chờ giá hồi lên test lại vùng kháng cự quan trọng này để bán theo xu hướng

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vugf 1.74 - 1.743 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu dự kiến giá có thể giảm đến vùng 1.7334

Gbp/Usd

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua ghi nhận một ngày tăng giá của cặp tỉ giá này, khi mà trước đó liên tiếp 4 ngày liền giá đóng cửa gần bằng với giá mở cửa và mở ra cơ hội mua vào cho chúng ta.

imageKhuyến nghị mua khi giá giảm về vùng 1.231 - 1.2332 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều tăng. Mục tiêu dự kiến giá có thể tăng đến vùng 1.24; xa hơn là vùng 1.2437
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên