Tỷ giá USD/JPY: giá thầu tốt hơn theo xu hướng đầu tư với rủi ro cao ở Phố Wall, lợi thế tăng trên 111,50

image

Theo Ross J Burland
  • Tỷ giá USD/JPY: những ‘con bò tót’ và ‘gấu’ đang giằng co trên ngưỡng 111 nhưng phía những con bò đang có lợi thế hơn về cơ sở và kĩ thuật.
  • Sự căng thẳng giữa Trung Quốc và Mỹ liệu có thực sự bắt đầu giảm đi hay không, điều này có thể kìm hãm đồng Đô-la trong ngắn hạn

Tỷ giá USD/JPY ít sôi động hơn ở Tokyo khi chúng tôi nhận thấy các thị trường qua đêm kể từ khi các tin tức thương mại Mỹ/Trung Quốc ngày hôm qua đã làm dịu bớt cuộc chiến thương mại đang diễn ra. Hiện tại, tỷ giá USD/JPY đã dao động quanh mức 111, con số này đã tạo ra mức cao 111,21 của châu Á và mức thấp 110,83.

Tỷ giá USD/JPY đã thu hút nhiều sự chú ý trong 72 giờ qua. Chúng tôi đã có bán ra lớn giữa tuần từ mức 111,40 được ghi nhận đã thấp hơn 100 pip. Dù có vài chỉ số âm nhưng đồng Đô-la Mỹ vẫn còn đang được giao dịch ở nơi trú ẩn an toàn khi ro EM dưới mức và sự thiếu hụt Đô-la ở nước ngoài được xem là mối lo ngại.

Đồng Đô-la là đồng tiền 2 mặt

Tuy nhiên, nếu việc buôn bán giữa Trung Quốc và Mỹ bắt đầu giảm, điều này có thể khiến đồng USD giảm giá trong thời gian tới vì rủi ro về thuế nhập khẩu sẽ có khả năng tăng lạm phát cùng lúc với Fed đang trong chu kỳ tăng. Dù vậy, thực tế rằng Fed đang tăng lãi suất tạo ra lợi thế cho đồng đô-la và sự thiếu hụt ở nước ngoài sẽ củng cố cho đồng Đô-la trong tương lai gần. Tỷ giá USD/JPY tiếp tục nhận được ngưỡng hỗ trợ trong khoảng 110,00-50 và trong mức đó, rủi ro có xu hướng tăng

Mức tỷ giá USD/JPY

Valeria Bednarik giải thích rằng biểu đồ 4 giờ cho thấy các nhà đầu tư thị trường không muốn rời khỏi đồng yên đang ở nơi trú ẩn an toàn, nhưng cũng có một sự cân bằng giữa nó và đồng Đô-la cũng được xem như khá ổn định:

“Người bán nhanh chóng xoay quanh đường SMA 100 bằng phẳng, cho thấy ngưỡng kháng cự quanh mức 111,20, mặc dù đã có sự phục hồi khiêm tốn, các chỉ báo kỹ thuật vẫn đang ở khoảng trung lập với khả năng cao sẽ tăng.”

Bài Viết Ngẫu Nhiên